“Tàu tốc hành” Verstappen tiếp tục vô địch GP Mỹ

Khôi Nguyên

Chặng đua xe Công thức 1 (F1) diễn ra tại Mỹ chứng kiến màn so tài hấp dẫn giữa nhà đương kim vô địch Max Verstappen mùa giải F1 2022 và huyền thoại 7 lần vô địch Lewis Hamilton. Với phong độ ấn tượng, Max Verstappen đã vượt qua Lewis Hamilton để tiếp tục viết lên bảng thành tích không thể xuất sắc hơn.

Mặc dù đã chính thức vô địch sớm mùa giải F1 2022 nhưng xem ra tay đua người Hà Lan vẫn chưa muốn dừng lại với những kỷ lục.
Mặc dù đã chính thức vô địch sớm mùa giải F1 2022 nhưng xem ra tay đua người Hà Lan vẫn chưa muốn dừng lại với những kỷ lục.  

Kết quả chung cuộc, Max Verstappen là người giành chiến thắng và về nhất với thời gian 1 giờ 42 phút 11,687 giây. Hamilton chỉ về nhì với thành tích chậm hơn Verstappen 5,023 giây. Charles Leclerc của Ferrari chấp nhận đứng thứ ba khi chậm hơn Hamilton 7,501 giây.

Chiến thắng tại Mỹ GP là chức vô địch chặng thứ 13 trong mùa giải của Verstappen, giúp tay đua Hà Lan cân bằng kỷ lục số lần thắng chặng nhiều nhất một mùa giải đang được nắm giữ bởi các tay đua Michael Schumacher và Vettel.

Chiến thắng của tay đua người Hà Lan cũng rất quan trọng trong bảng xếp hạng đội đua khi nó vừa đủ để đưa Red Bull trở thành đội đua vô địch mùa giải năm nay sau 9 năm chờ đợi.

Trước đó, sau chặng đua Singapore GP không thành công, cuối cùng tay đua Max Verstappen của Red Bull Racing đã chính thức bảo vệ thành công chức vô địch F1 mùa giải 2022 sớm tới 4 chặng.

Verstappen cho biết đây là một chiến thắng kịch tính đến phút chót bởi Leclerc bị cộng thêm 5 giây vào thành tích chung cuộc vì chạy tắt góc cua cuối ở vòng chót. Bởi vậy, tay đua người Monaco bị tụt xuống thứ ba, dù về đích thứ hai tại Nhật Bản GP.

Không chỉ thế, Liên đoàn Đua xe thế giới (FIA) bất ngờ tính toàn bộ số điểm cho các tay đua, dù cuộc đua tại Suzuka không diễn ra đủ chiều dài dự tính.

Danh hiệu đầu tiên của Verstappen đã giành được trong đêm chung kết mùa giải năm ngoái cũng gây nhiều tranh cãi tại Abu Dhabi, nơi nhà vô địch bảy lần Lewis Hamilton thống trị cuộc đua cho đến một kết quả quá bất ngờ. Sau đó, việc điều khiển cuộc đua bắt đầu một chuỗi sự kiện chưa từng có khi giám đốc cuộc đua Michael Masi đã bị sa thải.

Verstappen sở hữu đam mê đua xe “di truyền” từ cha của mình là Jos Verstappen, đã chạy hơn 100 cuộc đua trong F1, nhưng đáng tiếc bao giờ giành được chiến thắng. Anh cả Verstappen từng là đồng đội của Schumacher với Benetton trong một phần của mùa giải 1994. Mẹ tay đua, Sophie, cũng là một tay đua xe kart hạng nhất và là một tay đua cừ khôi theo đúng nghĩa.

Verstappen sinh ra ở Bỉ và đã học đua xe cũng tại đây, nhưng lại lái xe dưới lá cờ của Hà Lan, nơi sau giờ học mỗi ngày anh đều qua biên giới đến cửa hàng xe đua của cha mình và nỗ lực trở thành nhà vô địch F1 như hiện tại.

Vestappen cũng được biết đến là tay đua trẻ nhất từng ra mắt F1 khi mới 17 tuổi và lái xe cho Toro Rosso vào năm 2015.

Chiến thắng tại chặng đua Nhật Bản là trận thắng thứ 12 của Verstappen trong mùa giải năm nay. Chiến thắng này đã chính thức đưa tay đua người Hà Lan lên đỉnh cao của F1 2022.

Mùa giải F1 2022 sẽ chỉ còn 3 chặng đua tại Mexico, Brazil và Abu Dhabi sẽ diễn ra thời gian sắp tới.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.