Kết quả GP Singapore: Sergio Perez thắng chặng, Max Verstappen chưa thể vô địch sớm

Khôi Nguyên

Với nhiều kì vọng về việc sẽ giành chức vô địch sớm tại Singapore nhưng tay đua người Hà Lan Max Verstappen đã có một chặng đua không may mắn.

Niềm vui chiến thắng của Sergio Perez.
Niềm vui chiến thắng của Sergio Perez.

Trong ngày đua chính thức tại Singapore GP, chặng đua thứ 17 của mùa giải F1 năm nay, Charles Leclerc (Ferrari) giành được vị trí xuất phát cao nhất, sau anh là Sergio Perez (Red Bull). Trong khi đó, Max Verstappen (Red Bull) chỉ xuất phát thứ 8 do sai lầm về chiến lược ở vòng đua phân hạng.

Ngay mở màn chặng đua này đã diễn ra mưa to khiến cuộc đua phải tạm dừng khá lâu.  Không chỉ thế, với thời tiết không ủng hộ đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các tay đua tranh tài. Đã có rất nhiều vụ tai nạn đã xảy ra khiến xe an toàn được triển khai.

Sau khoảng 1 giờ tạm hoãn, cuối cùng cuộc đua cũng đã được bắt đầu. Perez đã khởi đầu tốt và vượt qua Leclerc trong khi Verstappen tụt vài bậc. Chiếc xe an toàn đầu tiên xuất hiện vào vòng 8 khi Alfa Romeo của Zhou Guanyu bị Nicholas Latifi của Williams va chạm.

Perez đã tiếp tục khá thuận lợi khi khởi động lại, trong khi Verstappen leo lên vị trí thứ bảy sau Fernando Alonso - người có cuộc đua F1 thứ 350 kết thúc đáng thất vọng khi động cơ của anh ấy bị lỗi ở vòng 21.

Với đường đua vẫn còn ẩm ướt, các tay đua quyết định không đổi sang loại lốp nhanh hơn - ngoại trừ George Russell của Mercedes, người phải vật lộn để bám đường.

Còn cựu vương Lewis Hamilton đã mắc một sai lầm hiếm hoi ở vòng 33 và lao vào hàng rào.

Với một chặng đua không như mong đợi khi xe an toàn xuất hiện không ít lần nhưng người hưởng niềm vui lớn nhất trong ngày thi đấu tại Singapore là Sergio Perez, mặc dù tay đua này phải nhận án phạt 5 giây do vi phạm quy định sau xe an toàn nhưng với cách biệt hơn 7 giây với Leclerc trên vạch đích, anh vẫn là người chiến thắng chung cuộc.

Đáng buồn nhất là Max Verstappen khi tay đua đội Red Bull thi đấu quá mạo hiểm và nhiều lần mất lái. Hạng 7 chung cuộc chưa đủ để tay đua này giành chức vô địch thế giới sớm.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.