Sức mua ô tô ở Trung Quốc tiếp tục giảm mạnh

Doanh số ô tô tại Trung Quốc trong tuần thứ 3 của tháng Hai đã giảm 83%. Hai tuần trước đó, mức giảm là 92%

Lượng khách đến các showroom ô tô ở Trung Quốc vẫn rất thưa thớt
Lượng khách đến các showroom ô tô ở Trung Quốc vẫn rất thưa thớt

Doanh số ô tô của Trung Quốc tiếp tục giảm mạnh vào tuần tính từ ngày 17 đến 23/2, tuần mà dịch COVID-19 vẫn đang trong tình trạng bùng phát, khiến người tiêu dùng không dám đến các showroom.

Cụ thể, theo Hiệp hội xe khách Trung Quốc (PCA), doanh số bán lẻ ô tô đã giảm 83% so với cùng kỳ một năm trước đó. Đáng chú ý, mức sụt giảm 83% lần này xảy ra sau khi số liệu của hai tuần đầu tháng Hai là sụt giảm 92%. Như vậy, có thể thấy sự phục hồi nhẹ đối với thị trường ô tô Trung Quốc, có thể do các nhà máy, đại lý ô tô đang từ từ hoạt động trở lại.

Theo Bloomberg, ngành công nghiệp xe hơi Trung Quốc đang đối mặt với những thách thức lớn nhất và phức tạp nhất từ ​​trước đến nay, với sự sụt giảm kéo dài hai năm liên tiếp đang trở nên tồi tệ hơn do sự bùng phát của virus Corona chủng mới. Hiệp hội xe khách Trung Quốc dự đoán số lượng xe giao đến cho các đại lý trong tháng Hai này sẽ giảm khoảng 75%, khiến số liệu trong hai tháng đầu tiên năm 2020 sẽ giảm chung khoảng 40%.

Chỉ những người “thực sự cần” mua xe ngay mới tiến hành giao dịch trong thời gian này, PCA cho biết. Số lượng người tiêu dùng đến các showroom rất ít ỏi.

Khó khăn của ngành công nghiệp ô tô càng khiến ảnh hưởng của virus mạnh thêm đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Thống kê chính thức cho thấy hơn 70% các nhà máy ở các tỉnh như Sơn Đông và Giang Tô hiện đã khởi động lại, và khoảng 90% nhà máy ở Chiết Giang cũng đã mở cửa, mặc dù hầu hết đều đang hoạt động dưới công suất.

 

Theo Bloomberg

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.