Có hai cấp độ trang trí có sẵn khi ra mắt, mỗi cấp độ được cung cấp với hộp số sàn sáu cấp hoặc tự động sáu cấp (với chế độ Thể thao).
Công suất động cơ đến từ động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên FA24D 2,4 lít với hệ thống phun xăng trực tiếp D-4S của Toyota, sản sinh công suất 235 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 3.700 vòng/phút.
Hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao EyeSight của Subaru là tiêu chuẩn cho các biến thể tự động, bao gồm phanh khẩn cấp tự động và điều khiển hành trình thích ứng với chức năng theo dõi mọi tốc độ.
BRZ sẽ được sản xuất tại nhà máy Gunma của nhà sản xuất ô tô ở Nhật Bản (cùng với GR86 chưa ra mắt) và Subaru đang đặt mục tiêu doanh số hàng tháng là 500 chiếc.
Theo công bố của hãng thì BRZ có kích thước dài 4.265 mm (+25 mm so với trước), rộng 1.775 mm, cao 1.310 mm (-10 mm) và chiều dài trục cơ sở 2.575 mm (+5 mm). Thân xe mới có vẻ khí động học hơn nhờ các ống dẫn khí ở cản trước và rèm cửa gió.
Giống như mẫu xe thế hệ đầu tiên, BRZ có nhiều điểm tương đồng với GR86, mặc dù các tính năng độc đáo của Subaru bao gồm đèn LED DRLs hình chữ C trong đèn pha, lưới tản nhiệt hình lục giác và trang trí ống dẫn khí lớn hơn. Ngoài ra, cặp song sinh này khá giống nhau và đều sử dụng bánh xe 18 inch.
Bên trong, cách bố trí bảng điều khiển vẫn khá đơn giản, nhưng có màn hình cảm ứng hiển thị thông tin giải trí bên dưới lỗ thông gió trung tâm nằm ngang. Ngoài ra còn có một cụm công cụ kỹ thuật số LCD TFT 7 inch có thể định cấu hình, nút xoay và phím cho hệ thống HVAC cùng vô lăng đa chức năng.
Ngoài ra còn có một loạt các phụ kiện Subaru STI để thêm "gia vị" cho mọi thứ, chẳng hạn như bộ phụ kiện toàn thân bao gồm các chi tiết cản gió trước, bên và phía sau, đèn LED dẫn hướng cho ống dẫn khí phía trước, trang trí cửa gió bên, trang trí mui và cốp xe, nắp cánh lướt gió. Các bánh xe BBS 18 inch tùy chọn trông khá hấp dẫn và người mua cũng có thể chỉ định cánh lướt gió bằng sợi carbon.