Subaru BRZ 2021 chính thức ra mắt tại Nhật Bản

Minh Long

Subaru BRZ thế hệ thứ hai đã chính thức được bán ra tại thị trường Nhật Bản, gần 4 tháng sau khi ra mắt. Giá trước thuế cho mẫu coupe dẫn động cầu sau bắt đầu từ 2.800.000 yên (25.000 USD) đối với biến thể cấp nhập cảnh và lên đến 3.120.000 yên (hơn 28.000 USD) đối với phiên bản cao cấp.

Subaru BRZ 2021 chính thức ra mắt tại Nhật Bản - Ảnh 1

Có hai cấp độ trang trí có sẵn khi ra mắt, mỗi cấp độ được cung cấp với hộp số sàn sáu cấp hoặc tự động sáu cấp (với chế độ Thể thao).

Công suất động cơ đến từ động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên FA24D 2,4 lít với hệ thống phun xăng trực tiếp D-4S của Toyota, sản sinh công suất 235 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 3.700 vòng/phút.

Subaru BRZ 2021 chính thức ra mắt tại Nhật Bản - Ảnh 2

Hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao EyeSight của Subaru là tiêu chuẩn cho các biến thể tự động, bao gồm phanh khẩn cấp tự động và điều khiển hành trình thích ứng với chức năng theo dõi mọi tốc độ.

Subaru BRZ 2021 chính thức ra mắt tại Nhật Bản - Ảnh 3
Subaru BRZ 2021 chính thức ra mắt tại Nhật Bản - Ảnh 4
Subaru BRZ 2021 chính thức ra mắt tại Nhật Bản - Ảnh 5
Subaru BRZ 2021 chính thức ra mắt tại Nhật Bản - Ảnh 6

 

BRZ sẽ được sản xuất tại nhà máy Gunma của nhà sản xuất ô tô ở Nhật Bản (cùng với GR86 chưa ra mắt) và Subaru đang đặt mục tiêu doanh số hàng tháng là 500 chiếc.

Subaru BRZ 2021 chính thức ra mắt tại Nhật Bản - Ảnh 7

Theo công bố của hãng thì BRZ có kích thước dài 4.265 mm (+25 mm so với trước), rộng 1.775 mm, cao 1.310 mm (-10 mm) và chiều dài trục cơ sở 2.575 mm (+5 mm). Thân xe mới có vẻ khí động học hơn nhờ các ống dẫn khí ở cản trước và rèm cửa gió.

Subaru BRZ 2021 chính thức ra mắt tại Nhật Bản - Ảnh 8

Giống như mẫu xe thế hệ đầu tiên, BRZ có nhiều điểm tương đồng với GR86, mặc dù các tính năng độc đáo của Subaru bao gồm đèn LED DRLs hình chữ C trong đèn pha, lưới tản nhiệt hình lục giác và trang trí ống dẫn khí lớn hơn. Ngoài ra, cặp song sinh này khá giống nhau và đều sử dụng bánh xe 18 inch.

Subaru BRZ 2021 chính thức ra mắt tại Nhật Bản - Ảnh 9

Bên trong, cách bố trí bảng điều khiển vẫn khá đơn giản, nhưng có màn hình cảm ứng hiển thị thông tin giải trí bên dưới lỗ thông gió trung tâm nằm ngang. Ngoài ra còn có một cụm công cụ kỹ thuật số LCD TFT 7 inch có thể định cấu hình, nút xoay và phím cho hệ thống HVAC cùng vô lăng đa chức năng.

Subaru BRZ 2021 chính thức ra mắt tại Nhật Bản - Ảnh 10

Ngoài ra còn có một loạt các phụ kiện Subaru STI để thêm "gia vị" cho mọi thứ, chẳng hạn như bộ phụ kiện toàn thân bao gồm các chi tiết cản gió trước, bên và phía sau, đèn LED dẫn hướng cho ống dẫn khí phía trước, trang trí cửa gió bên, trang trí mui và cốp xe, nắp cánh lướt gió. Các bánh xe BBS 18 inch tùy chọn trông khá hấp dẫn và người mua cũng có thể chỉ định cánh lướt gió bằng sợi carbon.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.