Stellantis bị nghi ngờ trước mục tiêu trong phát triển xe điện

Khôi Nguyên

Stellantis đặt mục tiêu xe điện chiếm hơn 40% doanh số bán hàng tại Mỹ vào năm 2030. Tuy nhiên, không phải tất cả các đại lý của hãng đều cho rằng điều này là khả thi.

Stellantis bị nghi ngờ trước mục tiêu trong phát triển xe điện - Ảnh 1

Giám đốc điều hành của Stellantis, Carlos Tavares, tin rằng nhu cầu về phương tiện chạy bằng điện sẽ tăng đáng kể khi mọi người trở nên nhạy cảm hơn với biến đổi khí hậu. Ông cũng tin rằng việc đào tạo các đại lý về cách bán xe điện trong những năm tới sẽ góp phần giúp công ty đạt được mục tiêu bán hàng. Stellantis hy vọng người tiêu dùng sẽ mua xe điện giống như cách họ đã làm với điện thoại di động.

Tuy nhiên, chủ tịch của tập đoàn Lee Auto Malls, Adam Lee, cho biết ông không chắc sẽ xảy ra trường hợp này.

 “Chúng tôi không nhận ra rằng sẽ tiện lợi như thế nào nếu có một chiếc điện thoại, giống như chiếc máy tính trong túi của bạn. Nhưng không phải chúng tôi không có ô tô và đột nhiên họ phát minh ra ô tô điện”, Adam Lee nói.

Lee là một người tin tưởng vào công nghệ xe điện và đã là chủ sở hữu của một chiếc Tesla được bảy năm. Ông cũng thừa nhận rằng mọi người cuối cùng sẽ hiểu lợi ích của xe điện, đặc biệt là do chi phí vận hành thấp hơn, nhưng không nghĩ rằng khách hàng của Stellantis sẽ đổ xô đến chúng nhanh như mong muốn của thương hiệu.

Stellantis bị nghi ngờ trước mục tiêu trong phát triển xe điện - Ảnh 2

“Nó không thực tế”, tổng giám đốc Planet Chrysler-Dodge-Jeep-Ram Scott Ritter nói thêm. “Rõ ràng, có rất nhiều sự chú ý về chủ đề này và tất cả các OEM đều muốn có vẻ tích cực và chủ động, nhưng EV có những thách thức thực tế và môi trường của riêng họ.

Stellantis đang định vị Jeep là thương hiệu dẫn đầu việc thúc đẩy xe điện và đã cam kết hơn 35 tỷ USD đến năm 2025 cho các mục tiêu điện khí hóa của mình. Wrangler 4xe đang tỏ ra phổ biến, chỉ kéo dài trung bình năm ngày tại các đại lý, khiến Doug Wilson, chủ sở hữu của Collierville Chrysler-Dodge-Jeep-Ram cho rằng mục tiêu của Stellantis trên thực tế là đúng đắn.

Doug Wilson nói: “Có một phần rất nhỏ những người quan tâm đến sự nóng lên toàn cầu đến mức họ sẽ thay đổi thói quen và thay đổi phương thức di chuyển của chính mình. Trong khi đối với đại đa số mọi người, điều đó phụ thuộc vào kinh tế học.

Stellantis bị nghi ngờ trước mục tiêu trong phát triển xe điện - Ảnh 3

Nếu việc vận hành một chiếc xe chạy bằng điện, ví dụ như chạy bằng ICE sẽ tiết kiệm hơn, thì theo bản năng, họ sẽ thực hiện điều đó. 10 hoặc 15 năm trước, thật không thể tưởng tượng được rằng Chevy sẽ bán một chiếc xe tải cỡ lớn bốn xi-lanh, nhưng họ đã làm như vậy và khách hàng không thực sự quan tâm miễn là nó hoạt động và làm những gì nó phải làm”.

Tập đoàn Stellantis là kết quả của việc sáp nhập giữa hai nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới - Groupe PSA và Fiat Chrysler Automobiles.

PSA và FCA cho biết, logo mới tượng trưng cho di sản của cả 2 thành viên với tổng cộng 14 thương hiệu ôtô của tập đoàn Stellantis, cũng như sự đa dạng về trình độ chuyên môn của nhân viên làm việc ở tất cả các khu vực.

Stellantis sẽ quản lý 5 thương hiệu của PSA: Peugeot, Citroen, DS, Opel và Vauxhall; cùng với 9 thương hiệu của FCA gồm: Fiat, Chrysler, Dodge, Jeep, Ram, Alfa Romeo, Maserati, Abarth và Lancia.

Stellantis có trụ sở tại Hà Lan với phần lớn hoạt động tại Auburn Hills, Paris và Italy. Giám đốc điều hành PSA là Carlos Tavares sẽ lãnh đạo tập đoàn mới với chủ tịch của FCA là John Elkann tiếp tục vai trò tương tự.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.