Singapore sắp có dịch vụ taxi bằng trực thăng chạy điện

Hiện có ba ông lớn, là: Daimler, Intel và Geely, với sở hữu góp vốn, đứng sau hãng Volocopter, đang dự định nhắm tới dịch vụ taxi trực thăng tại Singapore.

Start-up Đức Volocopter đang nhắm Singapore làm nơi khai thác thương mại taxi bay. Ảnh: AutoBlog.
Start-up Đức Volocopter đang nhắm Singapore làm nơi khai thác thương mại taxi bay. Ảnh: AutoBlog.

Start-up công nghệ đến từ Đức - Volocopter đang nhắm quốc đảo sư tử Singapoređiểm đến để triển khai dịch vụ thương mại dựa trên nền tảng trực thăng chạy điện của mình. Hãng hy vọng có thể khai thác những chuyến taxi bay với khoảng cách ngắn và giá chỉ tương đương với dịch vụ taxi Limousine, để cạnh tranh.

Có tới hơn 1.000 chuyến bay thử đã được Volocopter tiến hành. Ảnh: AutoBlog.
Có tới hơn 1.000 chuyến bay thử đã được Volocopter tiến hành. Ảnh: AutoBlog.

Nhà đồng sáng lập thương hiệu Volocopter đã điều hành thành công nhiều chuyến bay thử nghiệm trong thời gian gần đây ở Singapore. Đại diện hãng này cũng cho biết, các thành phố ở Đức, cũng như Dubai, đều là những thị trường tiềm năng, nơi có hành lang pháp lý rất thoáng, cho phép mở dịch vụ taxi bay dễ dàng. Rất nhiều các công ty đã cố gắng đưa hình thức vận tải hàng không taxi bay này vào thực tế, tuy nhiên hạn chế về cơ sở vật chất, cũng như đảm bảo an toàn bay, khiến đa số chưa thể khai thác thương mại một cách hiệu quả.

Đứng sau Volocopter đều là các ông lớn sừng sỏ: tập đoàn Daimler (hãng mẹ nắm giữ Mercedes-Benz), tập đoàn công nghệ Intel và tập đoàn Geely (sở hữu Volvo, Lotus, Proton...), hứa hẹn sẽ ra mắt dịch vụ taxi bay, với những máy bay 18 cánh quạt chạy điện hoàn toàn, có thiết kế giống những chiếc drone không người lái hiện nay.

Volocopter dự định phục vụ khách thăm quan du lịch và đưa đón các doanh nhân. Ảnh: AutoBlog.
Volocopter dự định phục vụ khách thăm quan du lịch và đưa đón các doanh nhân. Ảnh: AutoBlog.

"Chúng tôi dự định sẽ khai thác hai tuyến thương mại, bao gồm: dịch vụ đưa rước hạng sang business class, từ sân bay Changi và trung tâm thành phố và ngược lại; và dịch vụ bay thăm quan từ vịnh Marina tới resort nổi tiếng nằm trên đảo Sentosa, dành cho khách du lịch." - ông Alexander Zosel, đại diện hãng Volocopter thẳng thắn chia sẻ định hướng kinh doanh với báo chí.

Ông Zosel cũng đồng thời chia sẻ, hãng Volocopter hiện vẫn đang trong quá trình tìm kiếm các đơn vị đầu tư tài chính sẵn sàng rót tiền cho kế hoạch kinh doanh táo bạo này. Tính tới hiện tại, công ty đã kêu gọi được 85 triệu Euro, tương đương 93 triệu USD, trong đó có 50 triệu Euro của tập đoàn ôtô Trung Quốc Geely đóng góp hồi năm ngoái. Còn hai ông lớn Damiler và Intel, mỗi bên đều đang nắm giữ 10% cổ phần của Volocopter. Dự định tới hết tháng một năm sau, quá trình gọi vốn sẽ hoàn tất và hãng sẽ tiếp tục triển khai các bước tiếp theo.

Hãng sẽ triển khai các chuyến bay có phi công đầu tiên, sau đó sẽ khai thác các chuyến bay không người lái. Ảnh: AutoBlog.
Hãng sẽ triển khai các chuyến bay có phi công đầu tiên, sau đó sẽ khai thác các chuyến bay không người lái. Ảnh: AutoBlog.

Volocopter thông báo, hãng đã tiến hành trên 1.000 chuyến bay thử, cả có người lái, lẫn điều khiển từ xa không người lái. Ông Zosel chia sẻ, trên những chuyến bay thương mại đầu tiên, hãng sẽ bố trí phi công, cũng như chỉ vận chuyển 1 hành khách, để đảm bảo an toàn. Nhưng Volocopter hy vọng, trong lộ trình từ 5 đến 10 năm tiếp theo, hãng sẽ có thể vận hành những chuyến bay không người lái.

Singapore là một trong những quốc gia đi đầu thế giới, trong việc thử nghiệm và ứng dụng công nghệ tự lái. Quốc đảo này thậm chí đã cho phép vận hành thực tế những chuyến xe bus không người lái trong phạm vi 3 quận trung tâm từ năm 2022.

Đứng sau Volocopter là những ông lớn, lừng lẫy tên tuổi: Daimler, Intel và Geely. Ảnh: AutoBlog.
Đứng sau Volocopter là những ông lớn, lừng lẫy tên tuổi: Daimler, Intel và Geely. Ảnh: AutoBlog.

AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.