Siêu xe tương lai do AI thiết kế sẽ như thế nào?

Hoàng Lâm

Những chiếc xe do AI thiết kế không phải là những thứ đẹp nhất nhưng chúng chắc chắn có vẻ ngoài đặc biệt và không giống bất kì chiếc chiếc xe nào do con người thiết kế.

Siêu xe tương lai do AI thiết kế sẽ như thế nào? - Ảnh 1

Chúng ta không hoàn toàn chắc chắn tương lai sẽ ra sao, ngoại trừ có thể là quá trình điện khí hóa ô tô đã bắt đầu và có thời hạn. Nhưng còn siêu xe? Chắc chắn một số siêu xe điện đã tồn tại ngày nay nhưng những siêu xe trong tương lai của các hãng xe nổi tiếng sẽ như thế nào?

Siêu xe tương lai do AI thiết kế sẽ như thế nào? - Ảnh 2

Đó là những gì Veygo, một nhà cung cấp bảo hiểm xe hơi ở Anh muốn thấy. Thông qua việc sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI), Veygo giới thiệu một bộ hình ảnh tưởng tượng về những chiếc siêu xe của tương lai.

Siêu xe tương lai do AI thiết kế sẽ như thế nào? - Ảnh 3

Qua những hình ảnh do AI thiết kế, chúng ta không thể không nghĩ rằng những chiếc xe này đến từ một tương lai lạc hậu, nơi những người giàu có tiếp quản một thế giới đầy đói khát và tuyệt vọng. Và những người này có những chiếc xe kì lạ trong nhà để xe của họ. Trông chúng không đẹp nhưng chắc chắn trông chúng rất kì lạ.

Siêu xe tương lai do AI thiết kế sẽ như thế nào? - Ảnh 4

Ví dụ, chiếc Lamborghini trông giống như một chiếc Aventador bị cong vênh, trong khi chiếc Ferrari trông giống như một chiếc 488 Pista sống sót sau một vụ tai nạn kinh hoàng. Porsche 911 có vẻ ngoài đáng lo ngại có lẽ vì AI nghĩ rằng hãng xe Đức cuối cùng sẽ chọn thay đổi thiết kế trong tương lai.

Siêu xe tương lai do AI thiết kế sẽ như thế nào? - Ảnh 5

AI được sử dụng ở đây được tạo ra bởi Midjourney - một phòng thí nghiệm nghiên cứu độc lập tập trung vào thiết kế, cơ sở hạ tầng con người và AI. Trang web cho phép người dùng đăng ký và sử dụng bot AI của họ để "tưởng tượng" mọi thứ và Veygo đã sử dụng nó cho mục đích này.

Siêu xe tương lai do AI thiết kế sẽ như thế nào? - Ảnh 6

Chúng ta không chắc chắn về thuật toán đằng sau những chiếc siêu xe tưởng tượng này nhưng với kết quả có được, có lẽ AI không nghĩ đến biển xanh và cánh đồng xanh êm đềm chút nào.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.