Siêu xe McLaren mới 40 tỷ đồng, kính chắn gió làm bằng … không khí

Siêu xe mới McLaren Elva có giá 1,7 triệu USD (gần 40 tỷ đồng). Điểm đặc biệt là Elva không có mái và kính chắn gió làm bằng … không khí.

Siêu xe McLaren Elva có giá gần 40 tỷ đồng là một chiếc roadster mui trần
Siêu xe McLaren Elva có giá gần 40 tỷ đồng là một chiếc roadster mui trần

Mức giá 1,7 triệu USD này chưa bao gồm các tùy chọn như hệ thống âm thanh hoặc ốp thân bằng sợi carbon. Có một tùy chọn không ai có thể yêu cầu, đó là mái.

Elva không phải là một chiếc xe mui trần. Đó là một chiếc roadster mui trần, có nghĩa là nó không hề có mái.

Ngoài ra, người mua có thể trả thêm tiền để có kính chắn gió như mong muốn. (Nếu chạy xe ở Mỹ, bắt buộc phải có kính chắn gió tại một số tiểu bang).

Cơ chế chắn gió của Elva như sau: để gió không tốc vào khuôn mặt, hệ thống điều khiển không khí chủ động (Active Management System Air) của Elva sẽ được kích hoạt khi xe chạy ở tốc độ nhanh, khoảng 25 dặm một giờ (40km/h). Hệ thống này sẽ điều hướng không khí xung quanh cabin để những người bên trong luôn được “hòa khí”. Không khí được truyền qua mũi xe - hoặc đầu trước - và đi qua một tấm chắn vận tốc cao, nằm ngay phía trước buồng lái. Không khí này hoạt động giống như một kính chắn gió, buộc không khí điều hòa xung quanh buồng lái. Một bộ đổi hướng gió nhỏ làm bằng sợi carbon cũng bật lên ở phía trước xe, tiếp tục điều hướng không khí xung quanh cabin.

Trong trường hợp gặp tai nạn và chiếc xe bị lật, người ngồi trong sẽ được bảo vệ bằng một hệ thống bảo vệ rollover tự động. McLaren không mô tả kỹ, nhưng, với những chiếc xe khác, hệ thống bảo vệ rollover liên quan đến các thanh kim loại chắc chắn từ phía sau khoang hành khách, nó sẽ hoạt động vào thời điểm các cảm biến phát hiện ra chiếc xe sắp sửa bị lật.

McLaren Elva trang bị động cơ tăng áp V8 cho công suất cực đại 804 mã lực
McLaren Elva trang bị động cơ tăng áp V8 cho công suất cực đại 804 mã lực

Siêu xe McLaren Elva trang bị động cơ tăng áp V8 gắn ngay phía sau chỗ ngồi, cho sức mạnh 804 mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h dưới ba giây. Elva là một phần trong gia đình siêu xe Ultimate Series của McLaren, cùng với mẫu Senna và chiếc McLaren Speedtail.

McLaren cho biết chỉ có 399 chiếc Elvas được sản xuất. Chiếc đầu tiên dự kiến ​​sẽ được giao vào gần cuối năm 2020. Như trên đã nói, siêu xe mới McLaren Elva có giá 1,7 triệu USD (gần 40 tỷ đồng), chưa bao gồm các tùy chọn.

Elva được mô phỏng theo chiếc xe đua McLaren-Elva vào giữa những năm 1960. Chiếc xe đó ban đầu được McLaren tạo ra, nhưng sau một số thành công đua xe ban đầu với các mẫu xe đầu tiên, việc sản xuất đã được chuyển cho Elva Cars Ltd. tiếp quản vào năm 1966. Tạp chí Road & Track năm 1966 đã gọi chiếc McLaren-Elva là "chiếc xe nhanh nhất chúng tôi từng thử nghiệm (và) là một minh chứng tầm nhìn mới nhất trong những chiếc xe thể thao / đua xe".

Cùng năm đó, Elvis Presley đã lái một chiếc McLaren-Elva trong bộ phim đua xe âm nhạc "Spinout". Giống như phiên bản mới nhất, McLaren-Elva là một chiếc xe mui trần, được trang bị động cơ Oldsmobile V8 340 mã lực cũng được gắn phía sau ghế ngồi.

Elva được mô phỏng theo chiếc xe đua McLaren-Elva vào giữa những năm 1960
Elva được mô phỏng theo chiếc xe đua McLaren-Elva vào giữa những năm 1960

Theo CNN

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.