“Siêu trộm” khoắng sạch hàng loạt xe bán tải Ford từ đại lý chỉ trong vài phút

Khôi Nguyên

Không chỉ một xe, tên trộm ở Mỹ đã thể hiện một “đẳng cấp” khác khi cùng lúc trộm... ít nhất 5 chiếc xe Ford tại kho hàng của một đại lý.

Hình ảnh tên trộm tại bãi xe ở Dearborn.
Hình ảnh tên trộm tại bãi xe ở Dearborn.

Đoạn video quay từ camera an ninh cho thấy tên trộm táo tợn đã đánh cắp một chiếc Mustang Mach-E và một số chiếc F-150 Raptor từ một đại lý ở Dearborn, Mỹ.

Với các vấn đề về chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu phụ tùng, thị trường xe hơi đang ở một vị thế kỳ lạ, khi mà ngay cả những chiếc xe đã qua sử dụng cũng được đánh giá cao hơn so với khi chúng còn mới.

Những tên trộm đương nhiên rất thức thời và đã nhận ra điều này ngay lập tức dẫn đến số lượng xe bị trộm trên nước Mỹ tăng rất nhanh.

Trộm được ghi nhận đang ăn cắp xe từ các lô xe của các đại lý hoặc thậm chí từ bên trong các nhà máy lắp ráp. Trong đó Ford là mục tiêu ưa thích.

 

Theo Ford Authority, hơn 100 chiếc xe Ford đã bị đánh cắp trong năm qua. Một trong những mục tiêu phổ biến nhất của những tên trộm là chiếc F-150 Raptor mới ra mắt gần đây, vì nó vừa đắt vừa hiếm.

Nguồn tin tương tự cũng nói rằng hơn một chục chiếc F-150 Raptor đã bị đánh cắp từ một lô hàng của Ford trong một vụ trộm duy nhất vào tháng Sáu trước đó. Sau đó, điều tương tự đã xảy ra, lặp đi lặp lại, khắp khu vực Dearborn, Michigan.

Đơn cử mới đây nhất là đoạn video an ninh được chia sẻ trên Youtube cho thấy một tên trộm đã cuỗm hẳn vài chiếc xe bán tải Ford F-150 Raptor và Ford Mustang Mach-E trước khi một cuộc truy đuổi của cảnh sát xảy ra sau đó.

Đoạn video cho thấy tên trộm bước vào lô đất và lái xe đi cùng với những chiếc xe bị đánh cắp rất nhanh. Lựa chọn đầu tiên của tên trộm là một chiếc Mustang Mach-E chạy hoàn toàn bằng điện, Sau đó, tiếp tục quay lại để cuỗm tiếp một vài chiếc Raptor, đi qua hàng rào và biến mất trong đêm.

Đoạn video sau đó chuyển sang cuộc rượt đuổi của cảnh sát liên quan đến chiếc Mustang Mach-E bị đánh cắp, chiếc xe được chọn làm phương tiện tẩu thoát. Không rõ liệu những tên trộm có trốn thoát được hay không vì video kết thúc lấp lửng. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ kẻ trộm có thể dễ dàng nổ máy và lái xe đi như thể chiếc chìa khóa đã được cài sẵn.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.