Không có gì bí mật khi Mercedes đã phải vật lộn trong quá trình phát triển chiếc xe. Rõ ràng là rất khó để có được một hệ thống truyền động F1 hoạt động trên một chiếc xe sản xuất thương mại, nhưng sản phẩm cuối cùng thực sự ấn tượng.
One sử dụng động cơ tăng áp V6 1,6 lít giống như những chiếc xe F1 từng đoạt nhiều chức vô địch của Mercedes, tự nó tạo ra 566 mã lực, động cơ quay ở mức 11.000 vòng/phút, mặc dù One giữ giới hạn vòng tua thấp hơn xe đua.
Nó có MGU-H (Motor Generator Unit, Heat) của F1, động cơ điện được gắn trực tiếp vào trục kết nối tuabin và máy nén được kết nối bằng một trục có gắn động cơ điện 121 mã lực. Hộp số tay bảy cấp tự động của One được thiết kế đặc biệt cho hệ thống truyền lực.
Nhưng hệ thống truyền động của One còn giúp mọi thứ chưa dừng ở đó. Có hai động cơ điện 161 mã lực ở trục trước và một động cơ 161 mã lực thứ ba được gắn trực tiếp trên động cơ và liên kết với trục khuỷu, mang lại cho One hệ dẫn động bốn bánh có khả năng truyền mô-men xoắn (điều đó tạo ra bốn động cơ điện cho tất cả). Tổng công suất là 1.049 mã lực, cao nhất so với bất kỳ chiếc Mercedes sản xuất nào và nhiều hơn những ước tính ban đầu.
Tất cả những điều này được kết hợp với gói pin 8,4 kilowatt giờ cung cấp cho One phạm vi điện 17km, tốt hơn so với plug-in hybrid GT63 S E Performance. Năng lượng dư thừa từ thiết lập MGU-H có thể được nạp vào pin hoặc được gửi đến ba động cơ điện khác để tăng hiệu suất.
Ban đầu, One khởi động ở chế độ EV, với động cơ không bật cho đến khi các bộ chuyển đổi xúc tác đã được làm nóng trước. Chế độ Race Safe là chức năng tiêu chuẩn, chỉ sử dụng động cơ khi cần thêm năng lượng, trong khi Race liên tục chạy động cơ và sạc pin. Race Plus cho phép khí động học chủ động, giảm hệ thống treo và thay đổi điều chỉnh hệ thống truyền lực, trong khi Strat 2 nâng cấp khung gầm hơn nữa và giải phóng toàn bộ sức mạnh từ tất cả bốn động cơ, mô phỏng các thiết lập đủ điều kiện của xe F1. Cuối cùng, chế độ Individual có thể được điều chỉnh theo ý thích của chủ sở hữu.
Mercedes cho biết One sẽ đạt tốc độ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ 200km/h trong 7,0 giây, tiếp tục đạt tốc độ tối đa 252km/h. Đây là chiếc Mercedes sản xuất thương mại nhanh nhất từ trước đến nay.
One có hệ thống phanh carbon-gốm lớn với ABS, và tới 80% năng lượng phanh của One có thể được gửi trở lại pin thông qua phanh tái tạo. Các bánh xe magiê tuyệt vời có vỏ bằng sợi carbon và lốp Michelin Pilot Sport Cup 2R M01 được phát triển đặc biệt cho One.
Một cải tiến khác là hệ thống treo đa liên kết, bộ giảm chấn thích ứng, chiều cao điều chỉnh bằng thủy lực và thanh chống lò xo đẩy đặc biệt theo hướng di chuyển, giúp tăng độ cứng và giảm cuộn.
Đặc biệt, One bản thương mại trông giống hệt với nguyên mẫu. Body bằng sợi carbon, các cánh lật chủ động ở mũi và chắn bùn trước có cửa gió hoạt động và cánh sau hai mảnh cũng có nắp điều chỉnh.
Nội thất hai chỗ ngồi có rất ít chi tiết rườm rà. Vô-lăng kiểu F1 hình chữ nhật của nó có đèn sang số và rất nhiều nút và công tắc khác nhau, bao gồm cả nút xoay để kiểm soát độ bám đường chín giai đoạn. Lưng ghế chỉ điều chỉnh được hai vị trí, nhưng trụ lái có thể chỉnh điện và bàn đạp có thể chuyển động cơ học tới 11 vị trí.
Có một cặp màn hình 10 inch trên bảng điều khiển, một màn hình hoạt động như cụm đồng hồ đo và một màn hình cảm ứng thông tin giải trí phía trên một cặp lỗ thông hơi kiểm soát khí hậu.
Không giống như những chiếc siêu xe như Aston Martin Valkyrie, One có gương chiếu hậu bên thật thay vì sử dụng camera và nhiều màn hình hơn - điều đó khiến nó trở nên hợp pháp trên đường phố ở Mỹ. Tuy nhiên, có một camera thay cho gương chiếu hậu, với màn hình được gắn trên nóc xe. Cửa sổ chỉnh điện và máy lạnh là tiêu chuẩn. One thậm chí còn có hệ thống âm thanh Burmester đặc biệt.
Đáng chú ý, sẽ chỉ có 275 chiếc One được chế tạo, tất cả đều có chi phí gần 3 triệu USD mỗi chiếc. One bản thương mại sẽ ra mắt công chúng vào tháng 6 trong Lễ hội Tốc độ Goodwood như một phần của lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 55 của AMG.