Sau Cuba, Pega Việt Nam tuyên bố tiến vào châu Âu

Hãng xe điện Việt Pega tiếp tục tiết lộ tiến vào thị trường châu Âu.

Pega-S sẽ sớm "lên đường" sang châu Âu.
Pega-S sẽ sớm "lên đường" sang châu Âu.

Pha "chào sân" vô cùng ấn tượng này xuất hiện chỉ vài ngày sau thông tin hãng xe điện Việt Pega vừa xuất đi Cuba lô hàng đầu tiên, trong bản hợp đồng trị giá gần 3 tỷ USD. Đây là một tín hiệu vô cùng đáng mừng, trong bối cảnh các nước trên thế giới - đặc biệt là khu vực châu Âu - còn đang mải miết chiến đấu với đại dịch COVID-19.

Bản hợp đồng nhượng quyền được Pega ký kết với đối tác từ ngày 5/2/2019, và được tiết lộ sau hơn một năm. Với việc nhượng quyền thương hiệu, sản phẩm xe điện Pega-S sẽ sớm có mặt tại các nước như: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ... hay thậm chí là Mỹ. Trước đó, mẫu xe này từng ra mắt tại Việt Nam vào đầu năm 2020 và giao đến tay khách hàng trong tháng 5/2020.

Phiên bản xuất khẩu của Pega-S được tinh chỉnh lại thiết kế và màu sơn xe.
Phiên bản xuất khẩu của Pega-S được tinh chỉnh lại thiết kế và màu sơn xe.

Phiên bản xuất khẩu sang châu Âu của Pega-S đã được tinh chỉnh lại thiết kế và màu sơn. Phần đầu xe và cụm tay lái được tinh chỉnh mượt mà và điệu đà hơn, lấy cảm hứng từ những chiếc xe tay ga của Italia. Ngoài ra, Pega-S vẫn giữ nguyên thiết kế cơ bản cũng như thông số kỹ thuật.

Pega-S sử dụng động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cữu PMSM. Đây là loại động cơ được các hãng như Tesla, Chevrolet hay Nissan ứng dụng trên các sản phẩm ô tô điện của mình. Xe có khả năng di chuyển lên tới 120 km mỗi lần sạc đầy, với tốc độ tối đa 65km/h.

Sau Cuba, Pega Việt Nam tuyên bố tiến vào châu Âu - Ảnh 1
Sau Cuba, Pega Việt Nam tuyên bố tiến vào châu Âu - Ảnh 2

Trước đó, Pega cũng bắt đầu xuất đi Cuba lô hàng đầu tiên trong hợp đồng 3 tỷ USD.

Hiện nay Pega-S đang được phân phối tại Việt Nam với giá 32,9 triệu đồng. 5.000 khách hàng đầu tiên mua xe trước 15/8/2020 sẽ nhận được khuyến mãi giảm 2 triệu đồng, trừ thẳng vào giá bán. Ngoài ra, hãng xe điện Việt Nam còn áp dụng chính sách thử xe trong vòng 7 ngày. Nếu không hài lòng vì bất kỳ lý do gì, khách hàng có thể trả lại sản phẩm và được hoàn tiền.

Hãng xe điện Việt giao Pega-S cho những khách hàng đầu tiên và tiết lộ hợp đồng với Cuba.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.