Xe điện Pega-S đến tay khách hàng sau hai lần lận đận đổi tên

Gần 1.000 chiếc xe điện Pega-S đã được trao tới tay những khách hàng đầu tiên đặt cọc mua xe. Để tri ân sự tin tưởng mà khách hàng dành cho thương hiệu xe điện Việt Nam, hãng đã giảm giá thêm 500.000 đồng mỗi xe.

Mẫu xe này từng có tên gọi là Pega eSH, ra mắt từ đầu năm 2020. Tuy nhiên, hãng xe điện Việt Nam đã quyết định đổi tên sản phẩm thành Pega eSP và hiện tại là Pega-S, nhằm tránh những lùm xùm với công ty Honda Việt Nam.

Những chiếc Pega-S đầu tiên lẽ ra đã đến tay khách hàng từ khoảng tháng 3/2020, nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, phải tới tận 30/5, hãng mới có thể bàn giao những sản phẩm đầu tiên tới các khách hàng đã đặt cọc.

Thời gian chuẩn bị kéo dài hơn dự kiến, nên Pega cũng đã kịp thực hiện nhiều tinh chỉnh đối với sản phẩm thương mại của mình. Trước đó, tại lễ ra mắt và trải nghiệm xe, nhiều khách hàng đã có những đánh giá khách quan gửi tới nhà sản xuất.

Ông Đoàn Linh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Pega, đã liệt kê một số cải tiến đáng chú ý nhất của sản phẩm, bao gồm: giảm trọng lượng đầu xe, tăng góc đánh lái, tinh chỉnh hệ thống tay phanh, tối ưu hóa hoạt động của ECU, hạ chiều cao yên xe từ 780 mm xuống 760 mm, căn chỉnh lại góc chiếu đèn của xe... Trước đó, Pega-S từng bị "chê" là tăng tốc không ấn tượng, xe nặng và góc đánh lái hẹp, khó xoay trở, phanh bị giật cục...

Nhằm tri ân những khách hàng đã nhẫn nại chờ đợi sản phẩm xe điện "made in Việt Nam", Pega cũng đã quyết định giảm 5 triệu đồng trên giá niêm yết. Như vậy là mỗi chiếc xe điện Pega-S hiện có giá bán 27,9 triệu đồng (giá cũ là 32,9 triệu đồng). Riêng đối với những khách hàng đã đặt cọc từ trước, hãng tiếp tục giảm thêm 500.000 đồng cho mỗi chiếc Pega-S.

Phát biểu tại lễ giao xe, ông Đoàn Linh khẳng định: Nếu đã quyết tâm sản xuất thì buộc phải chinh phục khách hàng. Bởi lẽ khách hàng mà không hài lòng, thì sản phẩm đó chắc chắn sẽ thất bại. Do đó, Pega Việt Nam quyết định đưa ra chính sách cho phép khách hàng được thử xe trong vòng 7 ngày. Sau thời hạn một tuần, nếu khách hàng không hài lòng với sản phẩm vì bất kỳ lý do gì, hãng sẽ chấp nhận lấy lại xe và hoàn trả 100% tiền.

Tin mới

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Sự kiện Vietnam Motor Show 2022 (VNM) vừa kết thúc tại TP. HCM tạo dấu ấn với hàng loạt các mẫu xe điện được giới thiệu từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. “Xe xanh” là chủ đề được nhiều người tham quan triển lãm này được trải nghiệm. Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu xe động cơ đốt trong được “chốt đơn” ngay tại triển lãm thì những mẫu xe điện dù tạo ấn tượng nhưng chủ yếu để… “trưng bày” là chính.
Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Những chiếc SUV cỡ nhỏ ngày nay có rất nhiều, vì vậy Kia đã quyết định tăng sức hấp dẫn của những chiếc Seltos tương đối mới của mình bằng một bản làm mới giữa chu kỳ. Kia Seltos 2024 đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles gây ấn tượng với ngoại hình táo bạo hơn, nhiều sức mạnh hơn bên dưới mui xe và trang trí X-Line mới để tăng sức hấp dẫn.
#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

Bản tin AutoNews Weekly tuần này gồm các nội dung đáng chú ý: Sức hút từ triển lãm ôtô việt nam sau 2 năm vắng bóng. Giá xe ôtô có thể tăng mạnh vì tỷ giá USD. Sắp diễn ra triển lãm quốc tế xe hai bánh. Tiêu điểm: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ.