Mẫu xe này từng có tên gọi là Pega eSH, ra mắt từ đầu năm 2020. Tuy nhiên, hãng xe điện Việt Nam đã quyết định đổi tên sản phẩm thành Pega eSP và hiện tại là Pega-S, nhằm tránh những lùm xùm với công ty Honda Việt Nam.
Những chiếc Pega-S đầu tiên lẽ ra đã đến tay khách hàng từ khoảng tháng 3/2020, nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, phải tới tận 30/5, hãng mới có thể bàn giao những sản phẩm đầu tiên tới các khách hàng đã đặt cọc.
Thời gian chuẩn bị kéo dài hơn dự kiến, nên Pega cũng đã kịp thực hiện nhiều tinh chỉnh đối với sản phẩm thương mại của mình. Trước đó, tại lễ ra mắt và trải nghiệm xe, nhiều khách hàng đã có những đánh giá khách quan gửi tới nhà sản xuất.
Ông Đoàn Linh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Pega, đã liệt kê một số cải tiến đáng chú ý nhất của sản phẩm, bao gồm: giảm trọng lượng đầu xe, tăng góc đánh lái, tinh chỉnh hệ thống tay phanh, tối ưu hóa hoạt động của ECU, hạ chiều cao yên xe từ 780 mm xuống 760 mm, căn chỉnh lại góc chiếu đèn của xe... Trước đó, Pega-S từng bị "chê" là tăng tốc không ấn tượng, xe nặng và góc đánh lái hẹp, khó xoay trở, phanh bị giật cục...
Nhằm tri ân những khách hàng đã nhẫn nại chờ đợi sản phẩm xe điện "made in Việt Nam", Pega cũng đã quyết định giảm 5 triệu đồng trên giá niêm yết. Như vậy là mỗi chiếc xe điện Pega-S hiện có giá bán 27,9 triệu đồng (giá cũ là 32,9 triệu đồng). Riêng đối với những khách hàng đã đặt cọc từ trước, hãng tiếp tục giảm thêm 500.000 đồng cho mỗi chiếc Pega-S.
Phát biểu tại lễ giao xe, ông Đoàn Linh khẳng định: Nếu đã quyết tâm sản xuất thì buộc phải chinh phục khách hàng. Bởi lẽ khách hàng mà không hài lòng, thì sản phẩm đó chắc chắn sẽ thất bại. Do đó, Pega Việt Nam quyết định đưa ra chính sách cho phép khách hàng được thử xe trong vòng 7 ngày. Sau thời hạn một tuần, nếu khách hàng không hài lòng với sản phẩm vì bất kỳ lý do gì, hãng sẽ chấp nhận lấy lại xe và hoàn trả 100% tiền.