Sắp diễn ra giải vô địch đua xe … trên trời!

Đó là giải đua tốc độ diễn ra ở độ cao 20 mét so với mặt đất, xe đua sẽ là những chiếc drone chạy bằng điện. Dự kiến, giải đua sẽ được tổ chức vào năm sau, năm 2020.

Giải đua tốc độ diễn ra ở độ cao 20 mét so với mặt đất. Ảnh: Topgear
Giải đua tốc độ diễn ra ở độ cao 20 mét so với mặt đất. Ảnh: Topgear

Theo các nhà tổ chức, Giải đua vô địch thế giới Airspeeder (Airspeeder World Championship) sắp tới sẽ là sự kết hợp giữa giải đua Formula E và những màn đua xe đầy hồi hộp trên không trung cùng sự quyến rũ của giải đua Formula 1.

Chắc chắn là một giải đua đầy táo bạo và bản lĩnh. Các phi công sẽ bay trên những chiếc máy bay không người lái một chỗ ngồi và chạy bằng điện.

Hãy nói cụ thể hơn một chút về giải đua tốc độ trên không này. Đây thực chất không hẳn là những  chiếc máy bay không người lái, mà lại một dạng phương tiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, hoạt động bằng nguồn năng lượng điện. Một giải đua như thế đã được lên kế hoạch. Giải vô địch thế giới Airspeeder đã được ấn định sẽ diễn ra vào năm sau, năm 2020, và sẽ có năm đội cùng mười phi công đua tại các địa điểm đua khác nhau trên bầu trời và trên toàn cầu.

Dự kiến cuối tuần này, tại Lễ hội tốc độ Goodwood sẽ có các màn trình diễn công khai đua xe trên không Airspeeder.

Những chiếc máy bay đua này sẽ có kích thước dài 4m, rộng 3,4m và chỉ cao dưới 1m. Ảnh: Topgear
Những chiếc máy bay đua này sẽ có kích thước dài 4m, rộng 3,4m và chỉ cao dưới 1m. Ảnh: Topgear

Airspeeder Mk4s, những chiếc drone do startup Australia Alauda Racing phát triển, sẽ được sử dụng trong Giải vô địch thế giới. Máy bay không người lái / máy bay tốc độ sẽ đạt tốc độ lên tới 125mph (trên 200km/h), trang bị động cơ điện và trọng lượng 230kg. Nghĩa là chúng có tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt hơn so với máy bay chiến đấu F-18.

Nói một chút về quy mô kích thước của những chiếc máy bay đua, chúng dài 4m, rộng 3,4m và chỉ cao dưới 1m.

Về mặt an toàn – cho đến hiện tại chưa có tiết lộ gì nhiều về công nghệ an toàn – song các cuộc đua đối đầu sẽ diễn ra ở độ cao 20 mét so với mặt đất.

Sắp diễn ra giải vô địch đua xe … trên trời! - Ảnh 1

Matt Pearson, một người Áo gốc Nam Phi và là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Alauda Racing, cho biết: “Những chiếc xe bay không còn là ảo mộng, chúng là một thực tế và Goodwood Festival of Speed ​​là nơi hoàn hảo để giới thiệu Airspeeder với thế giới”.

“Đây là thời đại vàng của đua xe. Chắc chắn rằng có hàng chục ngàn người đam mê có mặt sẽ ngay lập tức đánh giá cao sự phát triển của môn đua xe thể thao này. Hoàn toàn hấp dẫn, và tất cả đều chạy bằng điện, nó sẽ thu hút một thế hệ người hâm mộ đua xe hoàn toàn mới”.

Video teaser về mùa giải Airspeeder 2019:

Theo Top Gear

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.