Sản lượng ô tô toàn cầu giảm 20% trong năm 2020

Sản lượng ô tô toàn cầu năm 2020 dự kiến ​​sẽ giảm hơn 20%, xuống còn khoảng 71 triệu chiếc do đại dịch COVID-19 và suy thoái kinh tế. 

Sản lượng ô tô toàn cầu năm 2020 dự kiến ​​sẽ giảm hơn 20%, xuống còn khoảng 71 triệu chiếc. Ảnh: Reuters
Sản lượng ô tô toàn cầu năm 2020 dự kiến ​​sẽ giảm hơn 20%, xuống còn khoảng 71 triệu chiếc. Ảnh: Reuters

Mức dự báo sụt giảm đó vẫn còn lạc quan hơn nhiều so với những gì được các nhà phân tích đưa ra hồi đầu năm. Như vậy, theo dự báo mới nhất của hãng phân tích ô tô hàng đầu LMC Automotive, trong năm 2020 này, sản lượng ô tô toàn cầu sẽ giảm khoảng 19 triệu chiếc so với năm ngoái. Tuy nhiên, sự suy giảm có thể còn tồi tệ hơn, tùy thuộc vào việc các khu vực phục hồi nhanh như thế nào.

Hầu hết các nhà máy sản xuất ô tô tại Bắc Mỹ đều vẫn ngừng ngừng hoạt động trong tháng 4. Các hãng buộc phải trì hoãn giới thiệu xe mới hoặc lên kế hoạch cho một số loại xe mới, bao gồm Tesla Model Y, Ford Mustang Mach-E và các phiên bản được thiết kế lại Jeep Grand Cherokee của Fiat Chrysler và những mẫu SUV cỡ lớn của General Motors.

Các nhà phân tích hy vọng doanh số bán xe sẽ chạm đáy vào tháng Tư ở Bắc Mỹ và Châu Âu, và sự phục hồi sau đại dịch "khó có thể nhanh chóng" trong những tháng tới.

Trung Quốc, một trong những quốc gia đầu tiên bị COVID-19 tấn công, đã khởi động lại hầu hết các nhà máy ô tô và hiện đang hy vọng doanh số chỉ giảm 12% trong năm nay.

Nhà nghiên cứu thị trường IHS Markit cho biết, kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế nhanh chóng đã giảm mạnh khi virus quét qua hầu hết toàn cầu, khiến tất cả các khu vực chính rơi vào suy thoái.

Theo Reuters

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.