Xu hướng thiết kế tối giản Post Opulence sẽ xuất hiện trên Rolls-Royce Ghost thế hệ mới.
2009 là thời điểm Rolls-Royce Ghost ra mắt công chúng và trở thành mẫu xe thành công nhất của hãng trong lịch sử. Tới năm 2014, một nhóm kín, bao gồm các chuyên gia, nhà thiết kế, kỹ sư và nghệ nhân thủ công xuất sắc của hãng đã được tập hợp để phát triển mẫu xe thế hệ tiếp theo.
Rolls-Royce Ghost thế hệ mới xe đi theo xu hướng thẩm mỹ Post Opulence. Đây là trend thiết kế nổi bật trong thời gian gần đây, định hình bởi sự thuần khiết và tối giản hoá.
Người lên ý tưởng và chắp bút cho bản vẽ của Rolls-Royce Ghost thế hệ mới chính là Henry Cloke - tên tuổi thiết kế lừng lẫy, từng làm việc với các thương hiệu xa xỉ phẩm như Louis Vuitton hay Hermès.
Xu hướng Post Opulence là kết quả của quá trình nghiên cứu sản phẩm, do nhóm các chuyên gia, nhà thiết kế, kỹ sư và nghệ nhân thủ công xuất sắc của Rolls-Royce cùng thực hiện. Nhóm phát triển đã làm việc với nhau từ cách đây 6 năm.
Bằng quan hệ thân tín với các khách hàng của Rolls-Royce, nhóm chuyên gia đã nắm được rất nhiều thông tin có ích cho việc phát triển sản phẩm, bao gồm: sở thích, quan điểm và những thay đổi về tiêu chí lựa chọn các món đồ xa xỉ phẩm của đối tượng khách hàng siêu giàu.
Ông Clock chia sẻ: "Chúng tôi nhận thấy những khách hàng sử dụng xe Ghost tìm kiếm những sản phẩm giá trị lớn theo một cách rất bản năng. Họ nói không với những chi tiết rườm rà, những mánh lới hay chiêu trò quảng cáo.
Thay vào đó, họ tìm đến với những món đồ có chất lượng cao tuyệt đối, được thiết kế vô cùng tinh tế, có thể hấp dẫn những con mắt khắt khe nhất. Triết lý này được sử dụng làm kim chỉ nam trong phong cách thiết kế tối giản hoá cho mẫu xe Ghost mới."
Từ đây, nhà thiết kế đồ hoạ Charlie Davis được giao nhiệm vụ thể hiện một cách duy mỹ và mạch lạc nhất những ý tưởng trừu tượng và thông tin về mẫu xe Rolls-Royce Ghost thế hệ mới dưới dạng đồ hoạ.
Bên cạnh những thông tin được trình bày trong video hoạt hoạ, chuỗi phát thanh 5 tập cũng đã được tung lên các nền tảng Apple, Google, Spotify và Deezer.
Theo lộ trình của hãng, Rolls-Royce Ghost thế hệ mới sẽ dần được hé lộ và chính thức ra mắt vào mùa thu năm nay, nhằm thay thế mẫu xe đã 11 năm tuổi.