Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội ngừng hoạt động 

Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội chính thức ngừng hoạt động vào ngày hôm nay (13/10).

Đại lý Rolls-Royce chính hãng duy nhất tại Việt Nam đóng cửa
Đại lý Rolls-Royce chính hãng duy nhất tại Việt Nam đóng cửa

Theo thông tin, lý do ngừng hoạt động của đại lý Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam là kinh doanh không hiệu quả như kỳ vọng của đối tác ở Việt Nam là Công ty Cổ phần ôtô Regal cũng như Rolls-Royce Motor Cars Limited Anh quốc.

Như vậy, sau 7 năm làm đại lý độc quyền cho hãng xe sang Anh quốc, Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội đã chấm dứt hợp đồng phân phối xe sang ở Việt Nam với hãng xe sang Rolls-Royce.

Tất cả các quyền lợi của khách hàng về dịch vụ của các xe nhập khẩu chính hãng vẫn được đảm bảo, không có gì thay đổi. Công ty cổ phần ôtô Regal tiếp tục cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng cho các xe này cho đến khi nhà sản xuất chỉ định đại lý mới hoặc kết thúc thời hạn bảo hành, bảo dưỡng tùy thời điểm nào đến trước.

Khai trương vào tháng 8/2014, một năm sau khi công bố đối tác tại Việt Nam, Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội có phòng trưng bày tại số 44B Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm và xưởng dịch vụ tại Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên. Ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần ôtô Regal, là Chủ tịch của Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội. 

Trong suốt thời gian hoạt động, Rolls-Royce Motor Cars Hanoi đã phân phối những mẫu xe Rolls-Royce đáng chú ý như Ghost, Ghost Black Badge, Ghost EWB, Wraith, Dawn, Dawn Black Badge, Phantom, Phantom EWB và mẫu SUV Cullinan.

Với tư cách là đại lý chính hãng của Rolls-Royce tại Việt Nam, Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội thực sự đã giới thiệu nhiều mẫu xe Rolls-Royce nổi bật tại Việt Nam, mang lại cơ hội cho khách hàng Việt được sở hữu xe Rolls-Royce nhập khẩu chính hãng.

Tuy nhiên, việc thay đổi chính sách thuế ô tô tại Việt Nam, đặc biệt là thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt vào tháng 7.2016, khiến Rolls-Royce gặp không ít khó khăn tại Việt Nam khi phân phối những dòng xe có dung tích động cơ lớn. Giá bán mỗi chiếc Rolls-Royce tăng từ 13 - 30 tỉ đồng.

Ngoài ra, nguồn xe Rolls-Royce về Việt Nam theo đường không chính ngạch cũng phần nào gây ra sức ép cạnh tranh lên Rolls-Royce Motor Cars Hanoi. 

Rolls-Royce là thương hiệu xe sang của nước Anh. Hãng xe này hiện đang thuộc sở hữu của tập đoàn BMW của Đức và được thành lập vào năm 1998 sau khi BMW được cấp phép bản quyền thương hiệu cũng như logo Spirit of Ecstasy nổi tiếng trên các dòng xe Rolls-Royce.

Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội phân phối chính hãng khoảng 10 dòng xe.  Xe Rolls-Royce tại Việt Nam có mức gia thấp nhất đều trên 30 tỷ đồng, và cao nhất có giá bán lên đến 54,3 tỷ đồng. Tất nhiên, mức giá công bố này chưa gồm các tuỳ chọn theo ý thích của khách hàng và chưa tính các chi phí lăn bánh.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.