Rộ tin đồn thêm một mẫu ô tô Trung Quốc sắp vào Việt Nam

Bảo Bình

Nổi lên từ cuối năm ngoái, những ngày gần đây lại dấy lên về việc mẫu xe ô tô Trung Quốc Dongfeng T5 Evo sắp sửa bán chính thức tại Việt Nam.

Nổi lên từ cuối năm ngoái, những ngày gần đây lại dấy lên về việc mẫu xe ô tô Trung Quốc Dongfeng T5 Evo sắp sửa bán chính thức tại Việt Nam.
Nổi lên từ cuối năm ngoái, những ngày gần đây lại dấy lên về việc mẫu xe ô tô Trung Quốc Dongfeng T5 Evo sắp sửa bán chính thức tại Việt Nam.

Dongfeng T5 Evo hay còn có tên gọi khác là Dongfeng SX5G đang là một nhân tố mới của dòng sản phẩm ô tô Trung Quốc trên thị trường Việt Nam.

Cuối năm ngoái, một đại diện Dongfeng Việt Nam cho biết mẫu xe T5 Evo sẽ về Việt Nam vào đầu năm 2021. Tuy nhiên, cho đến nay mẫu xe vẫn chưa được bán ra trên thị trường trong nước. Tin đồn cho biết, Dongfeng T5 Evo có thể sẽ bán ra trong cuối quý 2 hoặc đầu quý 3/3021.

Là một chiếc SUV nhỏ gọn, T5 EVO phổ biến có kích thước thân xe dài x rộng x cao là 4565 x 1860 x 1705mm và chiều dài cơ sở 2715mm.

Về sức mạnh, theo tiết lộ của đại diện Dongfeng Việt Nam, T5 Evo được trang bị động cơ 4A95TD 1.5T từ nhà máy sản xuất động cơ Mitsubishi Aerospace Shenyang, công suất cực đại 145kW.  Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của T5 Evo là 6,6L/100km.

Chiếc xe T5 EVO áp dụng ngôn ngữ thiết kế "động lực học phía trước" (front dynamics) mới nhất của Dongfeng Fengxing, ngoại hình rất phong cách và mang hơi hướng khoa học viễn tưởng tương lai. 

Dongfeng đang nhắm đến đối tượng khách hàng mới. Theo công ty, lực lượng khách hàng chính mua ô tô hiện nay là những người sinh vào những năm cuối năm 90 và năm 2000.  Dongfeng Fengxing, một hãng xe có khứu giác nhạy bén, chắc hẳn đã nhận thấy điều này, và tung ra Dongfeng T5 EVO, một chiếc SUV giá trị cao “vừa vặn với anh”. 

Là mẫu xe ô tô Trung Quốc, Dongfeng T5 Evo có nhiều điểm giống với mẫu xe sang Maserati Levante, nhất là cụm lưới tản nhiệt lớn, lõm sâu. Đèn trước và đèn hậu dạng LED thiết kế khá thanh mảnh. Thật ra, nhiều mẫu xe Trung Quốc vẫn thường bắt chước và có thiết kế na ná các mẫu xe hạng sang trên thế giới. Ngay cả Beijing X7 cũng có những nét khiến người xem nghĩ đến ô tô Mercedes-Benz, ở cụm đồng hồ và màn hình giải trí nối liền; hay cụm điều hòa dạng cảm ứng giống ô tô Audi.

Giá bán của Dongfeng T5 Evo vẫn chưa được tiết lộ. Trong khi đó, giá của T5 Evo tại Trung Quốc "khoảng 400 triệu đồng tính theo tiền Việt Nam". Tuy nhiên, khi về Việt Nam, giá T5 Evo sẽ tăng lên do phải cộng thêm các chi phí về thuế. Dự đoán, giá của mẫu xe này sẽ khoảng trên 500 triệu đồng ở Việt Nam. Xe sẽ có nhiều phiên bản khác nhau, và mức giá bản cao cấp có thể khoảng trên 700 triệu đồng.

Trước Dongfeng T5 Evo, mẫu xe Trung Quốc Beijing X7 đã khiến thị trường xe Trung Quốc tại Việt Nam nóng lên. Có thời điểm, Beijing X7 được cho là “cháy hàng”, nhiều người muốn mua song phải đặt hàng và đợi thời gian dài do không có xe giao. 

Thậm chí, Beijing X7 còn được kỳ vọng sẽ xóa bỏ những “ấn tượng xấu” của người tiêu dùng Việt Nam về xe ô tô Trung Quốc. Beijing X7 có thiết kế đẹp, bóng bẩy, trang bị nhiều công nghệ hiện đại, đặc biệt mức giá phải chăng đã khiến nhiều người cân nhắc ý định mua xe. Tuy vậy, cho đến thời điểm này, có vẻ xe ô tô Trung Quốc vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục được tâm lý của người dùng trong nước. Đặc biệt, thời gian qua có một số người dùng rao bán Beijing X7 sau khi mua xe chưa được lâu lại càng dấy lên những nghi ngại về chất lượng xe ô tô Trung Quốc.

Trở lại với Dongfeng T5 Evo, mẫu xe được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Hyundai TucsonMazda CX-5.

Tin mới

Xe điện có an toàn khi gặp sự cố?

Xe điện có an toàn khi gặp sự cố?

Khi tai nạn xảy ra, một chiếc xe điện có an toàn hơn xe chạy xăng thông thường hay không? Xe điện có an toàn khi di chuyển trên đường hay không? Đây là ...
Giá lăn bánh Mazda CX-30 tại Hà Nội và TP. HCM

Giá lăn bánh Mazda CX-30 tại Hà Nội và TP. HCM

Mazda CX-30 phiên bản 2.0L Premium có giá bán 839 triệu đồng, phiên bản 2.0L Luxury có giá 899 triệu đồng. Với mức giá này, để lăn bánh, người mua sẽ phải trả thấp nhất là 962 triệu đồng nếu ở Hà Nội.