Được thiết kế để cạnh tranh trong phân khúc Supersport, R6 sở hữu động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 599 cc, sản sinh công suất 118,4 mã lực tại 14.500 vòng / phút và mô-men xoắn 61,6 Nm tại 10.500 vòng / phút. Các piston có tỷ số nén 13,1: 1 kết hợp với van titan với gói động cơ được trang bị hộp số sáu cấp.
Mọi thứ được gắn với nhau trong bộ khung Deltabox bằng nhôm với khung phụ bằng magiê. R6 Race và R6 GYTR bỏ qua mọi thứ không cần thiết cho nhiệm vụ trên đường đua, bao gồm tất cả các thiết bị hợp pháp cần thiết như đèn pha, gương, tín hiệu và còi nhằm giảm trọng lượng.
Hệ thống phanh được thực hiện với kẹp phanh bốn pistông gắn hướng tâm kép trên đĩa 320 mm ở bánh trước.
Trong khi đó, hệ thống treo sử dụng các trang bị từ KYB, với phuộc có thể điều chỉnh hoàn toàn ở phía trước, công nghệ lấy từ mẫu superbike Yamaha R1 và một monoshock ở phía sau, cũng có thể điều chỉnh hoàn toàn. Bình xăng có dung tích 17 lít làm bằng nhôm nhẹ.
R6 GYTR có bộ cánh bằng nhựa gia cố carbon màu trắng, mọi thứ được nâng cấp với việc lắp đặt các hạng mục như bộ giả lập ABS, cho phép tháo bơm ABS, tấm chặn cho bộ hút khí, nhông xích xe đua với xích 520 đặc biệt và có thể điều chỉnh để tinh chỉnh vị trí lái cũng như ống xả Akrapovic đua hoàn toàn bằng titan.