Quốc gia nào sở hữu nhiều siêu xe nhất trên thế giới?

Quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới cũng là quốc gia có nhiều siêu xe nhất.

Với con số tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người cao nhất, Monaco cũng là nước có nhiều siêu xe nhất.
Với con số tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người cao nhất, Monaco cũng là nước có nhiều siêu xe nhất.

Siêu xe không chỉ là tốc độ, là nhanh. Siêu xe luôn nổi bật trong một đám đông, có giá cao hơn những gì hầu hết mọi người có thể kiếm được trong một năm. Và siêu xe cực kỳ hiếm. Trong số 56 triệu chiếc xe được bán ra vào năm ngoái, chưa đến 40.000 chiếc là những chiếc siêu xe kỳ lạ của Ferrari, McLaren và Bugatti. Trên thực tế, theo con số trang Autoweek tổng hợp, trong năm 2020, chỉ có 36.358 siêu xe được bán ra trên toàn cầu và đó đều là những siêu xe của top 10 thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới.

Tại thời điểm này, bạn có thể tự hỏi ai là người mua những chiếc xe này, và có thể có một quốc gia nào đó trên thế giới có mật độ dân chúng sở hữu nhiều siêu xe hơn những quốc gia khác không? Nếu như vậy, hầu hết đều cho rằng các quốc gia giàu có hơn, chẳng hạn như Mỹ và Đức, sẽ có nhiều siêu xe tính theo đầu người hơn là Bồ Đào Nha hay Đan Mạch.

Căn cứ trên mức thu nhập bình quân đầu người để đoán quốc gia nào sở hữu nhiều siêu xe nhất là đúng, ngoài ra, quốc gia có nhiều siêu xe nhất trên thế giới, cũng được tính theo tổng số dân sở hữu ô tô. Cụ thể, với con số tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người cao nhất, Monaco cũng là nước có nhiều siêu xe nhất.

Theo trang web của Úc “Chasing Cars”, người dân Monaco có 3.051 siêu xe trên 1.000 người lái xe.

Quốc gia sở hữu nhiều siêu xe nhất, theo cư dân mạng

Mọi người yêu siêu xe. Họ sẽ không bao giờ bỏ qua cơ hội chụp ảnh tự sướng với chiếc xe mơ ước mới nhất làm nền cho họ. Và trong thời đại công nghệ di động này, mọi khoảnh khắc có thể được chia sẻ với bạn bè trên khắp thế giới trên Instagram. Tải lên, thêm thẻ hashtag bắt đầu bằng # và bạn đã trở thành người nổi tiếng trong ngày.

Chính vì đời sống mạng xã hội như vậy, nhóm sáng tạo tại Chasing Cars đã có ý tưởng sắp xếp và định vị địa lý tất cả các thẻ hashtag trên Instagram để thử và tìm ra quốc gia nào có nhiều siêu xe nhất trên 1.000 người lái xe. Hay nói đúng hơn là những bài đăng về siêu xe nhiều nhất trên Instagram tính theo đầu người.

Quốc gia nào sở hữu nhiều siêu xe nhất trên thế giới? - Ảnh 1

Với cách làm này, họ đã tìm về hàng chục nghìn bài đăng trên Instagram, và nhóm đã có thể ghép lại thành một bức ảnh về những chiếc siêu xe đang được nhìn thấy ở những quốc gia và thành phố nào. Từ đó, họ so sánh số hashtag và biển tên siêu xe với số lượng tài xế đăng ký ở mỗi khu vực để tìm ra quốc gia nào có “mật độ khoe khoang” siêu xe cao nhất.

Để dễ dàng hơn, nhóm đã quyết định chỉ tập trung vào 10 thương hiệu siêu xe phổ biến nhất được tải lên nền tảng. Vì vậy, danh sách bao gồm những chiếc xe kỳ lạ như AMG GT, Bugatti, Koenigsegg và Porsche 911. 

Phát hiện mới về quốc gia có nhiều siêu xe nhất

Với việc Monaco có thu nhập bình quân đầu người và mật độ siêu xe cao nhất thế giới, có vẻ như đây sẽ là xu hướng: Các quốc gia có thu nhập cao đương nhiên có thể mua được nhiều siêu xe đắt tiền hơn. Nhưng không phải như vậy.

Ba quốc gia có thu nhập cao tiếp theo - Liechtenstein, Luxembourg và Bermuda thậm chí không được nhắc đến trong trật tự thế giới mới. Thay vào đó, Đan Mạch, chỉ là quốc gia có thu nhập giàu thứ 17, tuyên bố vị trí á quân, sau Monaco, với 162 siêu xe trên 1.000 người lái mô tô. 

Quốc gia thứ ba sở hữu nhiều siêu xe nhất là Bồ Đào Nha. Với 136 siêu xe trên 1.000 người lái xe, đất nước nhỏ bé này có số lượng người sở hữu những chiếc xe kỳ lạ nhiều hơn gấp đôi so với Mỹ, nơi chỉ có 66 bức ảnh với hashtag siêu xe trên 1.000 người lái xe.

Hãy nhớ rằng, những con số này chỉ đơn thuần là tỷ lệ số lượt xem trên Instagram. Theo đó, Canada, với ít dân số hơn, có 72 siêu xe trên 1.000 người lái xe, trong khi Đức có 58 và Pháp 63. Ngay cả Nam Phi với dân số 59 triệu người cũng có 53 lượt tải lên trên 1.000 người lái xe.

Tuy nhiên, khi nói đến những thành phố có nhiều hình ảnh siêu xe được đăng tải nhất, thì Miami là thủ đô siêu xe của thế giới, với 1.514 bài đăng trên Instagram trên 1.000 người lái xe. Con số này gần gấp đôi so với 881 mà đội xếp thứ hai Manchester gặt hái được.

Trong số ba quốc gia hàng đầu, chỉ có Đan Mạch là thành phố đứng trong top 20. Copenhagen, với 647 bức ảnh có thẻ gắn siêu xe, đứng ở vị trí thứ 11.

Quốc gia nào sở hữu nhiều siêu xe nhất trên thế giới? - Ảnh 2

Mặc dù chính xác quốc gia nào trên thế giới có nhiều siêu xe nhất vẫn là câu hỏi nhiều tranh cãi, nhưng có một danh hiệu khá rõ ràng là chiếc xe nào giữ danh hiệu siêu xe phổ biến nhất trên Instagram. Và vinh dự đó được dành cho siêu xe được yêu thích nhất thuộc về Ford GT, với số lượt chụp ảnh, tải lên và gắn thẻ hashtag siêu xe lên đến 600.167 lần.

Theo Hot Cars

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.