Porsche triệu hồi 40.421 xe điện Taycan trên toàn cầu

Khôi Nguyên

Được sản xuất từ ​​năm 2019, chiếc Taycan chạy hoàn toàn bằng điện vừa là một may mắn vừa là một “lời nguyền” đối với nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Zuffenhausen. Mặc dù nó bán khá chạy, nhưng mẫu EV thể thao này đã bị triệu hồi quá nhiều lần.

Porsche Taycan lại tiếp tục dính triệu hồi.
Porsche Taycan lại tiếp tục dính triệu hồi.

Tại Đức, Cơ quan Vận tải Cơ giới Liên bang đã ban hành 5 đợt thu hồi từ tháng 3 năm 2021 đến tháng 2 năm 2022. Tại Mỹ, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia đã đưa ra 7 đợt thu hồi cho mẫu xe Taycan năm 2020, 10 đợt cho năm 2021 và một đợt thu hồi đối với năm 2022. Nhìn những thống kê, nhiều người hẳn sẽ thấy rất ngạc nhiên về các đợt triệu hồi liên quan đến Taycan, nhưng mọi chuyện dường như vẫn chưa kết thúc vì Porsche chuẩn bị thông báo một đợt triệu hồi khác theo tạp chí thương mại Kfz-betrieb của Đức.

Ấn phẩm cho biết có khoảng một nửa số xe đã giao cho đến nay sẽ được triệu hồi. Tổng cộng 40.421 xe  được sản xuất từ ​​tháng 7 năm 2019 đến tháng 5 năm 2021, được thu hồi do dây nịt có thể bị hỏng ở ghế trước.

Trong trường hợp xấu nhất, dây nịt bị hỏng có thể làm mất tác dụng của túi khí và bộ căng dây an toàn. Nói cách khác, tăng nguy cơ bị thương hoặc tử vong trong trường hợp va chạm. Chiến dịch thu hồi mang số hiệu chiến dịch ANA5.

Một chiến dịch tương tự cho thị trường Trung Quốc được thực hiện vào tháng 6 năm 2022, ảnh hưởng đến 6.172 chiếc từ các năm mẫu 2020 và 2021. Trước đó, vào tháng 5 năm 2022, chiến dịch thu hồi 22V-278 đã liên quan đến 9.570 chiếc được sản xuất cho thị trường Mỹ.

Porsche nói với NHTSA rằng họ đã biết về tình trạng này vào năm ngoái. Từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2022, không ít hơn ba trường hợp hư hỏng liên quan được xác định bên ngoài thị trường Mỹ. Cả ba đều bao gồm việc kích hoạt đèn cảnh báo túi khí, gây ra bởi dây nịt bị hư hỏng.

Chủ sở hữu của những chiếc xe trong số triệu hồi 22V-278 đã được gửi thư hướng dẫn đưa xe Taycan của họ đến để khắc phục từ ngày 24 tháng 6.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.