Porsche 911 GT2 RS Clubsport 25: Phiên bản giới hạn cho tín đồ tốc độ trên thế giới

Khôi Nguyên

Porsche 911 GT2 RS Clubsport 25 là mẫu xe đua mới được tạo ra để kỷ niệm 25 năm thành lập hãng độ  Manthey-Racing với giá 525.000 Euro và sẽ chỉ có 30 chiếc được sản xuất. Thời gian giao hàng dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 1 năm 2022.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport 25: Phiên bản giới hạn cho tín đồ tốc độ trên thế giới - Ảnh 1

Manthey-Racing là một đối tác quan trọng của Porsche kể từ khi đội đua được thành lập vào năm 1996. Vào năm 2013, Porsche đã củng cố sự hợp tác thành công bằng cách giành được 51% cổ phần đa số trong đội đua và gần đây hơn, cả hai bên đã hợp tác để đảm bảo một kỷ lục vòng đua Nürburgring mới.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport 25: Phiên bản giới hạn cho tín đồ tốc độ trên thế giới - Ảnh 2

Giống như chiếc 935 ra mắt vào năm 2018, mẫu xe mới dựa trên phiên bản Clubsport của 911 GT2 RS thế hệ 991, được sản xuất giới hạn chỉ 200 chiếc. Các thông số kỹ thuật chính không có gì thay đổi với động cơ 6,8 lít tăng áp kép cung cấp 691 mã lực và 750 Nm, được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép PDK bảy cấp.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport 25: Phiên bản giới hạn cho tín đồ tốc độ trên thế giới - Ảnh 3

Những thứ khác được chia sẻ với các mẫu xe chạy giới hạn bao gồm hệ thống treo xe đua có thể điều chỉnh, bộ ghi dữ liệu, hệ thống PSM (Quản lý độ ổn định của Porsche), nội thất tinh tế cùng với thân xe chủ yếu làm bằng sợi carbon.

Clubsport 25 tiến thêm một bước nữa nhờ được dụng các tính năng lấy cảm hứng từ chiếc xe đua 911 GT3 R, bao gồm bộ tản nhiệt ở vị trí trung tâm hút không khí từ cửa hút gió trên tạp dề phía trước được thiết kế lại. Điều này không chỉ đảm bảo khả năng bảo vệ tốt hơn khỏi thiệt hại do va chạm, mà còn cho phép luồng không khí tối ưu để duy trì nhiệt độ động cơ trên một dải tốc độ lớn.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport 25: Phiên bản giới hạn cho tín đồ tốc độ trên thế giới - Ảnh 4

Công ty cho biết thêm rằng nhờ vào khái niệm làm mát mới, không cần phải có bộ tản nhiệt trong vòm bánh xe, giúp cải thiện luồng không khí trực tiếp đến phanh trước. Điều này cũng để đảm bảo hệ thống phanh duy trì nhiệt độ ổn định lâu hơn với các lỗ thông hơi dọc thoát khí nóng.

Các tính năng nổi bật khác bao gồm thiết kế thân xe kín và nắp ca-pô có lỗ thông hơi giúp hút gió từ nóc xe đến cánh sau, các tấm bên mới và hỗ trợ cổ thiên nga. Trong khi đó, một ống dẫn NACA nhỏ nằm gần biểu tượng của Porsche cung cấp không khí cho cabin, với đèn pha xe đua có thiết kế bốn sọc ở hai bên.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport 25: Phiên bản giới hạn cho tín đồ tốc độ trên thế giới - Ảnh 5

Bộ la-zăng18 inch với các khoảng cách tương ứng cũng dẫn đến đường đi rộng hơn đáng kể so với 911 GT2 RS Clubsport thông thường, với vòm bánh xe loe nổi bật để tạo điểm nhấn.

Các chi tiết hoàn thiện là các điểm nhấn màu xanh lá cây và màu vàng được áp dụng trên toàn bộ ngoại thất, đây là điểm nhấn cho màu sơn “Grello” được sử dụng trên xe đua 911 GT3. Màu sắc có thể được nhìn thấy ở các khu vực khác nhau, bao gồm cửa hút phía trước, bánh xe, cửa hút bên, chắn bùn, hỗ trợ cánh và huy hiệu mô hình phía sau.

Porsche 911 GT2 RS Clubsport 25: Phiên bản giới hạn cho tín đồ tốc độ trên thế giới - Ảnh 6

911 GT2 RS Clubsport 25 được đánh giá là kết quả đúc kết từ kinh nghiệm chinh chiến mà Manthey và Porsche Motorsport đã đạt được trên khắp thế giới. Đây là chiếc xe đua hoàn hảo dành cho những ai đam mê tốc độ.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.