Peugeot tăng thêm 8% phạm vi cho hai mẫu xe e-208 và e-2008 2022

Minh Long

Khi các nhà sản xuất ô tô đầu tư nhiều hơn vào công nghệ xe điện, họ đang tìm ra những cách đơn giản để tạo ra cải tiến lớn trong xếp hạng phạm vi. Peugeot là hãng mới nhất đã khai thác được nhiều km hơn từ các mẫu xe EV cốt lõi của mình với một số sửa đổi đơn giản, thông minh.

Peugeot tăng thêm 8% phạm vi cho hai mẫu xe e-208 và e-2008 2022 - Ảnh 1

Thương hiệu Pháp thông báo mẫu hatchback 2022 e-208 chạy hoàn toàn bằng điện sẽ có phạm vi hoạt động 22 km và mẫu crossover e-2008 sẽ có thêm 25 km so với các mẫu năm 2021.

Điều đó dẫn đến sự cải thiện khoảng 7% đối với e-208, có tầm di chuyển hiện là 362 km và 8% đối với e-2008, hiện có thể đi được 345 km trong một lần sạc.

Để đạt được sự cải tiến đó, Peugeot trước hết đã dùng loại lốp hiệu quả hơn. Cả hai mẫu xe bây giờ sẽ được thay đổi thành loại lốp "A +", có lực cản lăn thấp hơn. Những thứ này sẽ được cung cấp trên bánh xe 16 inch của e-208 và bánh xe 17 inch của e-2008.

Trong khi đó, bên trong xe, một máy bơm nhiệt mới kết hợp với cảm biến độ ẩm được lắp đặt ở trên cùng của kính chắn gió sẽ tối ưu hóa hiệu quả năng lượng của hệ thống điều hòa và hệ thống sưởi, giúp xe chạy thêm được vài km.

Cuối cùng, một hộp số mới tối ưu hóa phạm vi trên các hành trình đường cao tốc. Tuy nhiên, Peugeot tuyên bố những cải tiến vượt xa những gì mà WLTP đo lường. Hãng nói rằng những sửa đổi này dẫn đến cải thiện lên đến 40 km giao thông đô thị ở nhiệt độ 0 ° C.

Cả hai đều dựa trên nền tảng eCMP, các mẫu xe điện của Peugeot đều sử dụng pin 50 kWh tương đối nhỏ kết hợp với một động cơ điện mang lại mô-men xoắn 192 mã lực 192 lb-ft (260 Nm).

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.