Pagani Huayra Codalunga tung biến thể giá triệu USD siêu hiếm

Khôi Nguyên

Pagani đã chính thức sản xuất Huayra Codalunga, một biến thể đuôi dài của siêu xe nhiều người mong muốn sở hữu của hãng. Pagani đã thực hiện nó theo yêu cầu của hai khách hàng đã làm việc với bộ phận Grandi Complicazioni của công ty, chuyên sản xuất các mẫu xe giới hạn. Huayra Codalunga mới có số lượng siêu hạn chế khi Pagani chỉ sản xuất 5 chiếc và tất cả đều đã được bán hết.

Mẫu xe giới hạn này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Le Mans đuôi dài của những năm 1960. Hai khách hàng đã tiếp cận Pagani vào năm 2018 về ý tưởng và làm việc với công ty trong hơn hai năm để hoàn thiện concept với kiểu dáng độc đáo.
Mẫu xe giới hạn này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Le Mans đuôi dài của những năm 1960. Hai khách hàng đã tiếp cận Pagani vào năm 2018 về ý tưởng và làm việc với công ty trong hơn hai năm để hoàn thiện concept với kiểu dáng độc đáo.
Kết quả là Huayra Codalunga đã ra đời. Pagani đã đổ nhiều nguồn lực vào dự án để đảm bảo nó tuân thủ các quy định toàn cầu, vốn là một công việc cần phải cân nhắc khi chỉ có năm chiếc xe hơi được sản xuất.
Kết quả là Huayra Codalunga đã ra đời. Pagani đã đổ nhiều nguồn lực vào dự án để đảm bảo nó tuân thủ các quy định toàn cầu, vốn là một công việc cần phải cân nhắc khi chỉ có năm chiếc xe hơi được sản xuất.
Động cơ được sử dụng là V12 mạnh mẽ, sản sinh công suất 840 mã lực (617 kilowatt) và mô-men xoắn 811 pound-feet.
Động cơ được sử dụng là V12 mạnh mẽ, sản sinh công suất 840 mã lực (617 kilowatt) và mô-men xoắn 811 pound-feet.
Pagani thiếu lưới tản nhiệt ở phía sau, để lộ hệ thống ống xả titan bọc gốm với trọng lượng chỉ 4,4 kg cùng 4 ống xả nhãn hiệu của Pagani. Hệ thống xả nhẹ giúp giảm trọng lượng xe xuống chỉ còn 1,290 kg. Bên cạnh đó, mẫu xe cực độc này được cho sử dụng vật liệu composite tiên tiến cho thân xe.
Pagani thiếu lưới tản nhiệt ở phía sau, để lộ hệ thống ống xả titan bọc gốm với trọng lượng chỉ 4,4 kg cùng 4 ống xả nhãn hiệu của Pagani. Hệ thống xả nhẹ giúp giảm trọng lượng xe xuống chỉ còn 1,290 kg. Bên cạnh đó, mẫu xe cực độc này được cho sử dụng vật liệu composite tiên tiến cho thân xe.
Pagani chọn chỉ sử dụng sơn bán chất hoặc sơn mờ hoàn toàn có màu trung tính.
Pagani chọn chỉ sử dụng sơn bán chất hoặc sơn mờ hoàn toàn có màu trung tính. 
Pagani Huayra Codalunga tung biến thể giá triệu USD siêu hiếm - Ảnh 1
Bên trong, có ghế bọc da và các thành phần nhôm gia công. Nội thất khá phức tạp và trang nhã.
Bên trong, có ghế bọc da và các thành phần nhôm gia công. Nội thất khá phức tạp và trang nhã.
Mỗi chiếc trong số 5 chiếc đuôi dài Pagani Huayra Codalunga được thiết kế riêng đều có chủ sở hữu trả ít nhất 7 triệu euro cho nó (7,4 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại).  Pagani không cho biết khi nào các chủ sở hữu sẽ nhận được xe của họ, nhưng dự án hiện đã ở năm thứ tư.
Mỗi chiếc trong số 5 chiếc đuôi dài Pagani Huayra Codalunga được thiết kế riêng đều có chủ sở hữu trả ít nhất 7 triệu euro cho nó (7,4 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại).  Pagani không cho biết khi nào các chủ sở hữu sẽ nhận được xe của họ, nhưng dự án hiện đã ở năm thứ tư.

 

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.