Ô tô Nhật và ô tô Mỹ: xe nào xấu hơn?

Hãy xem qua danh sách này, có thể bạn vẫn không đưa ra nổi câu trả lời “xe nào xấu hơn”, mà thật ra, chúng thực sự “kẻ tám lạng người nửa cân”.

 

Tất nhiên, mọi sự so sánh đều khập khiễng. Nói đúng hơn, đây là bộ sưu tập những mẫu xe bị đánh giá là có thiết kế xấu xí trên thế giới, thuộc về các thương hiệu ô tô của Nhật và Mỹ. Hãy xem qua danh sách này, có thể bạn vẫn không đưa ra nổi câu trả lời “xe nào xấu hơn”, mà thật ra, chúng thực sự “kẻ tám lạng người nửa cân”.

Nhật và Mỹ là hai trung tâm ô tô lớn của thế giới, là quê hương của một số nhà sản xuất ô tô lớn nhất toàn cầu. Nhiều mẫu xe ô tô đẹp mang tính biểu tượng có nguồn gốc từ một trong hai quốc gia này. Tuy nhiên, dù nổi tiếng thế giới, vẫn có những mẫu ô tô xấu xí đến từ các nhãn hiệu của Nhật hoặc Mỹ.

Trong hầu hết các trường hợp, những chiếc xe xấu xí này đơn giản là quá nhàm chán hoặc không có dấu ấn đặc sắc. Mỹ hay Nhật là quốc gia đã cho ra đời những mẫu xe “xấu để đời”?

10/10: Pontiac Aztek của Mỹ

Ô tô Nhật và ô tô Mỹ: xe nào xấu hơn? - Ảnh 1

Được sản xuất từ ​​năm 2001 đến 2005, Aztek là một trong những chiếc xe xấu xí nổi tiếng nhất thời đại. Với vòm bánh xe vuông vắn và tỷ lệ kỳ lạ, chiếc crossover này đã được mọi người chú ý về ngoại hình ngay khi ra mắt.

Chiếc xe có phần đầu xe giống như được chia làm đôi, hai lưới tản nhiệt và hai cụm đèn pha. Nhà thiết kế của Aztek, Tom Peters, sau đó đã tiếp tục thiết kế chiếc Corvette C7 trông đẹp hơn nhiều, có lẽ lần này ông đã “sáng mắt ra”.

9/10: Toyota Prius của Nhật

Ô tô Nhật và ô tô Mỹ: xe nào xấu hơn? - Ảnh 2

Toyota bán hàng triệu ô tô trên khắp thế giới, nhưng điều đó cũng không khiến Prius đẹp hơn chút nào. Kể từ khi phát hành, Prius đoạt danh hiệu xe xấu xí, phiên bản mới nhất cũng chỉ “ngon” hơn một chút.

Lưới tản nhiệt mỏng, mảnh nhô ra hai bên khiến nó trông giống như một bộ ria mép hài hước, chắc chắn không phải là những gì các nhà thiết kế hướng tới. Phần đuôi xe cũng không hơn với phần thùng xe bẹp dúm trông như chiếc xe bị lùi vào tường rồi bỏ đi như vậy.

8/10: Hummer H2 của Mỹ

Ô tô Nhật và ô tô Mỹ: xe nào xấu hơn? - Ảnh 3

Hummer H2 được cho là đại diện của những gì tồi tệ nhất trong thiết kế ô tô Mỹ. Chiếc xe sang trọng, khổng lồ trang bị quá nhiều crôm và trông rất “thái độ”. Hummer H3 trông dễ chấp nhận hơn, H1 là phiên bản rất tuyệt. Nhưng H2 là bản kém nhất.

Nhiều chủ sở hữu H2 thích cải tạo lại mẫu xe tải theo đủ mọi cách khủng khiếp cũng chẳng ích gì. 

7/10: Nissan Juke của Nhật Bản 

Ô tô Nhật và ô tô Mỹ: xe nào xấu hơn? - Ảnh 4

Juke gây chia rẽ ý kiến ​​về ngoại hình của nó kể từ khi ra mắt, nhưng hầu hết đều đồng ý rằng đó là chiếc xe kỳ lạ và xấu xí. Nhìn từ phía trước, nó giống một con côn trùng, đèn pha lớn, tròn là thứ đầu tiên người ta thu hút mắt.

Nhìn từ phía sau, Nissan Juke cngx không tốt hơn chút nào. Các đèn hình boomerang dường như thuôn toàn bộ phần sau vào trong. Ngoại hình kỳ lạ này đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng tại Mỹ, với chỉ 10.157 chiếc Juke được bán ra trong năm cuối cùng (2017) trước khi mẫu xe bị khai tử.

6/10: Chevrolet SSR của Mỹ

Ô tô Nhật và ô tô Mỹ: xe nào xấu hơn? - Ảnh 5

Chevrolet SSR dường như là một bản phối khủng khiếp mà lẽ ra không bao giờ được phát hành. Đó là một chiếc bán tải mui trần với cảm hứng hoài cổ và nền tảng hiện đại, nghe có vẻ giống một công thức của thảm họa thiết kế.

Mặc dù nó không phải là chiếc xe tải khủng khiếp nhất từng được sản xuất, nhưng vẫn khiến người ta … bực bội. Lưới tản nhiệt và đèn pha tròn trông giống như được ghép vào sau chứ không phải được thiết kế với ý đồ rõ ràng từ trước. Bộ vành 5 chấu trông cũng không giống với xe bán tải. Nhìn chung, SSR cố gắng thực hiện quá nhiều việc cùng một lúc.

5/10: Mitsuoka Galue của Nhật

Ô tô Nhật và ô tô Mỹ: xe nào xấu hơn? - Ảnh 6

Sáng tạo kỳ lạ này của nhà sản xuất ô tô ít người biết đến Mitsuoka được cho là lấy dấu ấn từ các thương hiệu Anh Quốc như Rolls-Royce. Trang web của nhà sản xuất ô tô cho biết cái tên Galue có nghĩa là “phong cách của riêng tôi” ... hay đó là một cách nói khác của câu “hầu hết mọi người sẽ nghĩ chiếc xe này xấu xí”?

Cũng cần nói thêm rằng, nhà sản xuất ô tô này đã cho ra đời nhiều mẫu xe xấu xí kể từ năm 1968.

4/10: Chrysler PT Cruiser của Mỹ

Ô tô Nhật và ô tô Mỹ: xe nào xấu hơn? - Ảnh 7

PT Cruiser là một nỗ lực mang phong cách hoài cổ của Mỹ. Kết quả là một chiếc xe có hình dáng kỳ lạ giống một chiếc xe chở hàng.

Bị chỉ trích rộng rãi là một trong những chiếc xe Mỹ xấu xí nhất mọi thời đại, PT Cruiser cũng có rất nhiều người hâm mộ và bán rất chạy trong suốt 10 năm tuổi thọ của nó. Phiên bản mui trần của chiếc xe thậm chí còn bắt mắt hơn, có một thanh đỡ phía trên để đảm bảo mui xe được gắn chặt.

3/10: Honda Ridgeline của Nhật

Ô tô Nhật và ô tô Mỹ: xe nào xấu hơn? - Ảnh 8

Honda là một nhà sản xuất ô tô được kính trọng, nổi tiếng với những chiếc xe tuyệt vời, nhưng Ridgeline thế hệ đầu tiên chưa bao giờ đạt được dấu ấn trong bộ phận thiết kế. Có vẻ như Honda ưu tiên chức năng hơn thiết kế, vì mọi thứ trên chiếc xe tải hoạt động đúng chức năng nhưng về mặt thị giác lại rất nhàm chán.

Đèn pha phía trước có vẻ quá nhỏ so với phần còn lại của chiếc xe tải, và toàn bộ mặt trước có quá nhiều thanh ngang hình chữ nhật. Thành cao và dốc của giường chở hàng cũng va chạm với các cạnh vuông của phần còn lại của xe tải. Điều này làm cho Ridgeline trông kỳ lạ đến mức thực sự xấu xí.

2/10: Pontiac Trans Sport của Mỹ

Ô tô Nhật và ô tô Mỹ: xe nào xấu hơn? - Ảnh 9

Là một chiếc xe tải nhỏ thiết thực cho cả gia đình, Trans Sport đã lấy tất cả những gì kỳ quặc nhất của xu hướng thiết kế những năm chín mươi và kết hợp chúng thành một chiếc xe tải xấu xí. Đèn pha vuông, mỏng dẫn vào mui xe dốc với kính chắn gió ở góc gần như nhau.

1/10: Toyota WiLL Vi của Nhật

Ô tô Nhật và ô tô Mỹ: xe nào xấu hơn? - Ảnh 10

Mô hình JDM kỳ lạ này dựa trên một chiếc Toyota Yaris tiêu chuẩn, nhưng đã được đại tu toàn bộ thân xe. Tại sao Toyota quyết định thiết kế này xứng đáng được sản xuất là một câu hỏi hay vì nó chỉ được sản xuất từ ​​năm 2000-2001.

Chiếc xe được cho là sẽ thu hút những người trẻ tuổi, vì thời đó, những gì những người trẻ tuổi muốn là một chiếc xe hình bán nguyệt với những đường rãnh khó hiểu trên các tấm thân xe. Mặc dù chỉ được bán ở Nhật Bản, nhưng sự kỳ lạ tuyệt đối của mẫu xe này nghĩa là chúng có thể được tìm thấy trên khắp thế giới trong các bộ sưu tập nhập khẩu và những món đồ kỳ quặc tại các triển lãm xe hơi.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.