Nissan Z NISMO: Biến thể mới sẽ ra mắt vào năm 2022

Khôi Nguyên

Theo các báo cáo từ Nhật Bản, một biến thể NISMO của Nissan Z được mong đợi từ lâu sẽ ra mắt ngay sau phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, nó có thể có một biến thể chỉ dành cho đường đua để đối đầu với Toyota Supra GT4.

Thông tin chi tiết khá hiếm hoi nhưng theo Best Car, Z NISMO có thể giảm sức mạnh hơn 400 mã lực so với bản Z tiêu chuẩn.
Thông tin chi tiết khá hiếm hoi nhưng theo Best Car, Z NISMO có thể giảm sức mạnh hơn 400 mã lực so với bản Z tiêu chuẩn.

Động cơ tăng áp kép V6 3.0 lít có nguồn gốc từ Infiniti Q50 và Q60 Red Sport 400 được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp đã không thấy bất kỳ tinh chỉnh nào kể từ khi ra mắt vào năm 2016.

Báo cáo cũng tiết lộ Z NISMO sẽ đi kèm với bánh xe 20 inch thay vì 19 inch tiêu chuẩn. Có lẽ tiết lộ thú vị nhất của nó là Nissan sẽ cung cấp một phiên bản GT4 dành riêng cho đường đua để đối đầu với Toyota.

Được cung cấp dưới màu trắng toàn thân và không có nội thất dành cho xe đua, nhưng mẫu xe hợp pháp không dành cho đường phố này được xây dựng để tuân thủ các quy tắc của hạng GT4 toàn cầu. Supra GT4 có giá khoảng 205.000 USD.

Để hỗ trợ hình ảnh xe đua của mình, Best Car thông tin rằng Z mới sẽ là gương mặt mới của Nissan trong loạt giải đua Super GT của Nhật Bản.

Kể từ năm 2008, GT-R đã mang cờ chiến đấu của Nissan chống lại Honda NSX, Lexus RC F và Toyota Supra. Bắt đầu từ năm 2022, Z hoặc ít nhất là một “cỗ máy tổng hợp” trông giống như nó sẽ thay thế.

Nissan Z thế hệ thứ 7 sẽ ra mắt toàn cầu tại New York vào ngày 17 tháng 8 tới, nhưng nó được cho là sẽ ra mắt tại Nhật Bản tại Tokyo Motor Show vào mùa thu năm nay. Sự kiện đó đã bị hủy bỏ do đại dịch.

Mẫu xe mới này dự kiến ​​ra mắt tại Tokyo Auto Salon 2022, trong khi Z thông thường sẽ có ngày bán vào tháng 3 tại Nhật Bản.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.