Siêu xe Nissan GT-R thế hệ tiếp theo có gì đặc biệt?

Theo một báo cáo mới đến từ Nhật Bản, phiên bản kế nhiệm Nissan GT-R được mong đợi từ lâu có thể… không khác thế hệ R35 hiện tại như chúng ta mong đợi.

Siêu xe Nissan GT-R thế hệ tiếp theo có gì đặc biệt? - Ảnh 1

GT-R R35 là một trong những mẫu xe bán chạy lâu nhất. Nó được công bố lần đầu tiên vào năm 2007 và mặc dù Nissan đã cung cấp cho nó rất nhiều bản cập nhật kể từ đó, trong đó đáng chú ý nhất là bản facelift năm 2016, nhưng nó không được thiết kế lại toàn bộ. Tuy nhiên, Nissan có thể đang lên kế hoạch cho một sự phát triển hơn là một cuộc cách mạng cho thế hệ R36 - ít nhất là trên khía cạnh cơ khí.

Theo Japan’s Best Car, sau ví dụ về chiếc Z sắp ra mắt dựa trên nền tảng 370Z đã được sửa đổi, mẫu xe GT-R mới sẽ có thân xe được thiết kế lại hoàn toàn. Tương tự, nội thất sẽ được đại tu để đáp ứng các tiêu chuẩn công nghệ và an toàn hiện đại, với buồng lái kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Nissan.

Siêu xe Nissan GT-R thế hệ tiếp theo có gì đặc biệt? - Ảnh 2

Tuy nhiên, về cơ bản, R36 sẽ là một phiên bản R35 được cập nhật phần lớn, có một số sửa đổi về khung gầm, các thành phần mới và điều chỉnh hệ thống treo mới.

Bên cạnh đó mẫu xe mới của Nissan cũng sẽ sử dụng động cơ VR38DETT mà không có hệ thống hybrid nhẹ được tích hợp như lời đồn đại, bất chấp các quy định nghiêm ngặt về phát thải và tiếng ồn sắp tới.

Siêu xe Nissan GT-R thế hệ tiếp theo có gì đặc biệt? - Ảnh 3

Động cơ tăng áp kép 3,8 lít V6 được cập nhật cũng dự kiến ​​sẽ sản sinh gần với công suất 592 mã lực của GT-R NISMO hiện tại và mô-men xoắn 481 lb-ft (652 Nm) sẽ được gửi đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động.

Siêu xe Nissan GT-R thế hệ tiếp theo có gì đặc biệt? - Ảnh 4

Không biết Nissan sẽ làm thế nào để tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải đã khiến nhiều nhà sản xuất ô tô phải điện khí hóa hoặc loại bỏ hoàn toàn các mẫu xe hiệu suất ICE của họ. Có thể nhà sản xuất ô tô đang đặt cược vào dòng sản phẩm mới của mình bao gồm các mẫu xe hybrid và điện hoàn toàn để cho phép nó có lượng khí thải CO2 đủ thấp để tuân thủ luật pháp ngày càng thắt chặt.

Ngay cả khi đúng như vậy, nó cũng làm dấy lên câu hỏi lo ngại rằng liệu GT-R mới có khả dụng ở châu Âu, nơi ngày càng có nhiều quốc gia cam kết cấm hoàn toàn việc bán xe ICE.

Công nghệ hybrid nhẹ được cho là xuất hiện trong phiên bản cuối cùng của R35 có thể sẽ được để dành cho tương lai, trước khi GT-R cuối cùng chuyển sang năng lượng hoàn toàn bằng điện.

Báo cáo tương tự cũng tuyên bố rằng GT-R R35 sẽ bị ngừng sản xuất vào mùa thu năm 2022 và người kế nhiệm của nó sẽ xuất hiện vào đầu năm 2023, mặc dù chưa có thông tin chính thức.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.