Mẫu xe thể thao rất được mong đợi đã ra mắt tại New York (Mỹ) với động cơ tăng áp kép V6 mới, nội thất cũng được nâng cấp và kiểu dáng gần giống với concept Z Proto mà chúng ta đã thấy cách đây chưa đầy một năm.
Nissan Z mới có hai phiên bản: Sport và Performance. Trên tất cả các mẫu xe, phần mũi xe nhọn, lưới tản nhiệt hình vuông và đèn chiếu sáng LED kiểu cổ điển của Z Proto được thể hiện khá rõ rệt cũng như các chi tiết ở đuôi xe.
Bên cạnh đó là đèn hậu LED nằm ngang bên dưới và bộ khuếch tán màu đen bóng bao quanh các đầu ống xả kép.
Mẫu Sport cơ sở trang bị la-zăng 18 inch và phiên bản Performance mượn bộ vành 19 inch từ Z Proto. Nissan cho biết sẽ cung cấp chín tùy chọn màu ngoại thất cho khách hàng.
Cabin xe được pha trộn giữa công nghệ hiện đại và tiện nghi với những nét cổ điển. Ghế bắt chước siêu xe GT-R, với vải hoặc da màu đen tiêu chuẩn có sẵn trên trang trí Performance.
Bên cạnh đó là một cụm đồng hồ đo được gắn trên bảng điều khiển lấy cảm hứng từ 240Z, với các chỉ số thể hiện tăng áp, tốc độ tuabin tăng áp và một vôn kế.
Trung tâm là màn hình cảm ứng 8,0 inch tiêu chuẩn, trong khi màn hình cảm ứng 9,0 inch lớn hơn với điều hướng và Wi-Fi có sẵn trên phiên bản Performance.
Về hiệu suất, động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép cung cấp sức mạnh cho chiếc Z mới 400 mã lực, mô-men xoắn 475 Nm được gửi riêng đến bánh sau. Những con số đó cho thấy sự cải thiện 68 mã lực (51 kW) và 80 lb-ft (108 nm) so với 370Z.
Công ty cho biết, phiên bản mới này sẽ nhanh hơn 15% so với chiếc xe mà hãng thay thế. Hộp số sàn sáu cấp là hộp số tiêu chuẩn và nó kết hợp với ly hợp hiệu suất cao, kết hợp vòng tua máy cao.
Hệ thống kiểm soát khởi động và điều chỉnh vòng tua máy cũng được chuyển sang hộp số tự động chín cấp tùy chọn, cũng như bộ vi sai hạn chế trượt. Mẫu Performance còn có lẫy chuyển số bằng nhôm lấy cảm hứng từ GT-R.
Mặc dù bản thân nền tảng của Z mới về cơ bản là sự chuyển đổi từ chiếc 370 hiện tại, Nissan đã cải thiện độ cứng trong kết cấu của nó với tinh chỉnh hệ thống treo, bổ sung hệ thống lái trợ lực điện tử nhằm thực hiện cho những gì công ty hứa hẹn là mang lại “cảm giác cơ khí mạnh mẽ”.
Bánh xe 18 inch cơ sở sử dụng lốp Yokohama Advan Sport có kích thước 248/45, trong khi bánh xe 19 inch trên mẫu Performance có lốp Bridgestone Potenza S007 với kích thước 255/40 phía trước và 275/35 phía sau. Sự gia tăng độ bám giúp cải thiện khi vào cua lên đến 13%.
Nissan đã bổ sung một số trang bị an toàn cần thiết như phanh khẩn cấp tự động tiêu chuẩn với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, điều khiển hành trình thích ứng và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Tuy nhiên, hãng xe Nhật bản vẫn chưa công bố giá bán mẫu xe mới này nhưng nhiều người kì vọng nó sẽ rơi vào khoảng 40.000 USD. Mẫu xe thể thao mới dự kiến sẽ được bán vào đầu năm 2022.