Cốt lõi của phát minh mới này nằm ở cấu trúc của siêu vật liệu cách âm. Vật liệu này mang cấu trúc kết hợp các ưu điểm của mạng tinh thể và màng nhựa. Kết quả là các kỹ sư của Nissan thu được một loại kính có khả năng kiểm soát sóng âm thuộc dải tần từ 500-1200 Hz vốn truyền vào khoang nội thất từ động cơ hoặc mặt đường.
Thực tế thì theo Nissan, công nghệ vật liệu cách âm không có gì là mới mẻ. Tuy nhiên, đa số các loại vật liệu chống ồn hiện nay trên thế giới đều lựa chọn loại vật liệu cao su đặc để ngăn sóng âm của dải tần 500-1200Hz. Loại vật liệu cách âm thông thường vốn có trọng lượng lớn, từ đó sẽ khiến chiếc xe nặng hơn, ảnh hưởng tới khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu của phương tiện.
Loại siêu vật liệu mới của Nissan tuy có khả năng cản âm tương đương như các vật liệu chống ồn trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, mấu chốt nằm ở chỗ nó có trọng lượng chỉ bằng 1/4 so với các sản phẩm cùng loại. Hơn nữa, giá thành sản xuất loại siêu vật liệu mới lại chỉ rẻ tương đương hoặc thậm chí là còn rẻ hơn các sản phẩm thông thường, nếu được đưa vào dây chuyền quy mô lớn.
Để có thể ra mắt loại kính cách âm ưu việt này, các kỹ sư của Nissan đã phải nghiên cứu ròng rã trong hơn một thập kỷ từ những năm 2008. Công nghệ cách âm này còn từng được ứng dụng để sản xuất các loại ăng-ten có độ nhạy siêu cao, phục vụ cho việc nghiên cứu khoa học về sóng điện từ.
Hiện tại đại diện Nissan cũng chưa công bố cụ thể bao giờ sẽ đưa vào sản xuất loại vật liệu cách âm ưu việt này và ứng dụng lên những mẫu xe hơi của hãng.
Công nghệ cách âm của loại siêu vật liệu mới do Nissan sáng chế. Nguồn: Nissan.