Nissan Almera 2021 chưa chính thức ra mắt, đại lý đã nhận đặt cọc

Mặc dù Nissan Việt Nam chưa lên tiếng, song các đại lý đã nhận đặt cọc mẫu xe Nissan Almera 2021 và cho biết sẽ phân phối từ tháng 8

Nissan Almera 2021
Nissan Almera 2021

Việc mẫu xe Nissan Almera 2021 bất ngờ xuất hiện trên đường phố ở Việt Nam đã dấy lên những tin đồn về việc mẫu xe này sắp sửa được phân phối chính thức đến khách hàng Việt.

Nissan Almera 2021 chính là mẫu xe quen thuộc Nissan Sunny ở Việt Nam trước đây, sau khi Nissan Việt Nam đổi nhà phân phối, Sunny sẽ được bán tại thị trường Việt với cái tên mới là Nissan Almera.

Hình ảnh rò rỉ về Almera tại Việt Nam đó là khi mẫu xe được vận chuyển về một đại lý Nissan Việt Nam. Hiện Nissan Việt Nam vẫn chưa chính thức lên tiếng về những thông tin trên. Sau khi mở bán, Almera, mẫu sedan phân khúc B sẽ cạnh tranh với các đối thủ “sừng sỏ” như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, và Mitsubishi Attrage, Mazda2, Kia Soluto, Suzuki Ciaz. Đây là phân khúc xe có nhiều cạnh tranh nhất trên thị trường.

Nhiều khả năng Nissan Almera 2021 sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan, do nhà máy của Nissan tại Đà Nẵng vẫn chưa đi vào hoạt động. Theo thông tin của đại lý, Nissan Almera bán tại Việt Nam sẽ có 4 phiên bản, ít hơn thị trường Thái Lan 1 phiên bản. Giá Almera sẽ khoảng 500 triệu đồng. Dù chỉ mới là hình ảnh lộ diện tại Việt Nam và hãng xe vẫn chưa lên tiếng về việc bán Almera, song các đại lý Nissan đã bắt đầu nhận đặt cọc và hứa giao xe từ tháng 8 tới. 

Nissan Almera thế hệ mới trang bị động cơ tăng áp 1.0L, 3 xi-lanh, DOHC, sản sinh ra công suất 74 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 152 Nm tại 2.400-4.000 vòng/phút. Đi kèm động cơ này là hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp Xtronic CVT. Thời gian tăng tốc 0-100km là 11 giây, vận tốc tối đa 180 km/h.

Nissan Almera 2021 chưa chính thức ra mắt, đại lý đã nhận đặt cọc - Ảnh 1

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.495 x 1.740 x. 1.460 mm. Chiều dài cơ sở 2.620 mm. So với đời cũ, thế hệ mới dài hơn 70mm, rộng hơn 45mm, thấp hơn 40mm, chiều dài cơ sở tăng 30mm. Khoảng sáng gầm thấp hơn 15mm.

So với phiên bản Nissan Sunny cũ trước đây, Almera mới được đánh giá ấn tượng và hiện đại với lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng phía trước. Nội thất Almera cũng có sự cải tiến lớn với thiết kế tương đồng dòng SUV Kicks và cũng phong cách hơn hẳn với giao diện 2 tông màu tương phản. Cụm đồng hồ nửa analog nửa kỹ thuật số kết hợp mặt đồng hồ cổ điển với màn hiển thị đa thông tin 7 inch. Trung tâm táp-lô là màn cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay.

Dù vậy, Nissan Almera sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Toyota Vios hay Hyundai Accent, nên sẽ gặp nhiều áp lực. Dù vậy, theo truyền thông Thái Lan, hồi tháng 2/2021, Nissan Almera đã đạt doanh số cao hơn Toyota Vios.

Cụ thể, theo số liệu bán hàng, Toyota Vios (được bán với tên gọi Yaris Ativ tại Thái Lan) là mẫu sedan phân khúc B bán chạy thứ hai tại Thái trong tháng Giêng, sau Honda City. Nissan Almera đã tăng từ vị trí thứ ba trong tháng Giêng lên thứ hai trong tháng Hai với 1.454 chiếc được bán ra so với 1.156 chiếc của Yaris Ativ.

Mẫu Nissan Sunny cũ đã bán hết tại Việt Nam, hiện tại các đại lý Nissan chỉ còn kinh doanh dòng xe Nissan Navara 2021. Việc Almera ra mắt thị trường Việt sẽ khiến thị trường phân khúc sedan hạng B thêm sôi động.

Ra đời từ năm 1995, đến nay Nissan Almera vừa bước sang thế hệ thứ 4 (N18, 2019-nay). Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của Nissan V mới nhất.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.