Những thói quen có thể “giết chết” chiếc xế hộp của bạn (P1)

Khôi Nguyên

Khi sử dụng xe ô tô, đôi khi có những thói quen tưởng chừng như vô hại có thể làm hại tới chiếc xế hộp của bạn. Dưới đây là một số cảnh báo cho những thói quen xấu cần phải được quan tâm theo lời khuyên của các chuyên gia từ Autocar.

Lái xe khi báo hết dầu

Những thói quen có thể “giết chết” chiếc xế hộp của bạn (P1) - Ảnh 1

Có một số đèn cảnh báo bạn có thể bỏ qua một cách an toàn nhưng đèn dầu đỏ không phải là một trong số đó. Dừng lại càng sớm càng tốt và tắt máy xe. Kiểm tra dầu và đổ đầy dầu khi cần thiết.

Hết nhiên liệu

Những thói quen có thể “giết chết” chiếc xế hộp của bạn (P1) - Ảnh 2

Việc hết xăng hoặc dầu diesel có thể tàn phá chiếc ô tô của bạn do để các mảnh vỡ lọt vào hệ thống phân phối nhiên liệu. Tốt nhất, bạn sẽ có một vài bộ lọc nhiên liệu để thay đổi. Tệ nhất, bạn sẽ cần phải tốn tiền để sửa. Thông thường, nên đổ đầy bình xăng khi còn khoảng 1/4 bình.

Luôn giữ xe dưới một tấm che

Những thói quen có thể “giết chết” chiếc xế hộp của bạn (P1) - Ảnh 3

Không có gì sai khi thỉnh thoảng giữ xe của bạn dưới mái che nhưng đừng biến nó thành thói quen. Các tấm phủ giữ ẩm, vì vậy nó giống như bạn luôn để xe trong một gara ẩm ướt.

Nếu ô tô của bạn cũ hơn, việc giữ nó trong môi trường ẩm nhân tạo có thể gây ra (hoặc tăng tốc) các vấn đề về rỉ sét.

Để rỉ sét lan rộng

Những thói quen có thể “giết chết” chiếc xế hộp của bạn (P1) - Ảnh 4

Dù bạn lái Subaru hay Porsche không quan trọng: sớm hay muộn, hầu hết các xe đều bị gỉ. Xử lý hoặc sửa chữa các điểm rỉ sét càng nhanh càng tốt. Vết nhỏ mà bạn nhìn thấy dưới tấm thảm ở chỗ để chân phía người lái xe có thể trông không đáng lo ngại nhưng hãy cho nó đủ thời gian và bạn sẽ mất tiền nhiều vì nó.

Đổ nhầm xăng vào động cơ diesel (và ngược lại)

Những thói quen có thể “giết chết” chiếc xế hộp của bạn (P1) - Ảnh 5

Đừng trộn chúng trong bất kỳ trường hợp nào để tránh phải trả một hóa đơn sửa chữa đắt tiền. Đừng cố khởi động động cơ nếu bạn vô tình đổ xăng vào động cơ diesel hoặc ngược lại. Ngay cả việc chỉ khởi động trong vài giây cũng sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho hệ thống động cơ.

Bỏ qua bảo dưỡng đúng kì hạn

Những thói quen có thể “giết chết” chiếc xế hộp của bạn (P1) - Ảnh 6

Mọi chiếc xe đều cần được bảo dưỡng cơ bản nhưng khoảng thời gian khác nhau giữa các giai đoạn sử dụng. Do đó, hãy kiểm tra sổ tay hướng dẫn sử dụng để biết khi nào bạn nên thay dầu, chẳng hạn như các loại dây đai và dầu phanh, đồng thời hoàn thành việc này đúng hạn.

Bỏ qua rò rỉ

Những thói quen có thể “giết chết” chiếc xế hộp của bạn (P1) - Ảnh 7

Hãy nhớ luôn quan sát bên dưới ô tô của bạn để đảm bảo rằng ô tô không “đánh dấu lãnh thổ” bất đắc dĩ bằng chất lỏng. Nếu bạn phát hiện rò rỉ, hãy tìm hiểu xem rò rỉ là gì và nguyên nhân từ đâu để khắc phục nó càng nhanh càng tốt. Dầu và nước làm mát là những rò rỉ phổ biến nhất, trong khi dầu phanh là nguy hiểm nhất.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.