Lái xe khi báo hết dầu
Có một số đèn cảnh báo bạn có thể bỏ qua một cách an toàn nhưng đèn dầu đỏ không phải là một trong số đó. Dừng lại càng sớm càng tốt và tắt máy xe. Kiểm tra dầu và đổ đầy dầu khi cần thiết.
Hết nhiên liệu
Việc hết xăng hoặc dầu diesel có thể tàn phá chiếc ô tô của bạn do để các mảnh vỡ lọt vào hệ thống phân phối nhiên liệu. Tốt nhất, bạn sẽ có một vài bộ lọc nhiên liệu để thay đổi. Tệ nhất, bạn sẽ cần phải tốn tiền để sửa. Thông thường, nên đổ đầy bình xăng khi còn khoảng 1/4 bình.
Luôn giữ xe dưới một tấm che
Không có gì sai khi thỉnh thoảng giữ xe của bạn dưới mái che nhưng đừng biến nó thành thói quen. Các tấm phủ giữ ẩm, vì vậy nó giống như bạn luôn để xe trong một gara ẩm ướt.
Nếu ô tô của bạn cũ hơn, việc giữ nó trong môi trường ẩm nhân tạo có thể gây ra (hoặc tăng tốc) các vấn đề về rỉ sét.
Để rỉ sét lan rộng
Dù bạn lái Subaru hay Porsche không quan trọng: sớm hay muộn, hầu hết các xe đều bị gỉ. Xử lý hoặc sửa chữa các điểm rỉ sét càng nhanh càng tốt. Vết nhỏ mà bạn nhìn thấy dưới tấm thảm ở chỗ để chân phía người lái xe có thể trông không đáng lo ngại nhưng hãy cho nó đủ thời gian và bạn sẽ mất tiền nhiều vì nó.
Đổ nhầm xăng vào động cơ diesel (và ngược lại)
Đừng trộn chúng trong bất kỳ trường hợp nào để tránh phải trả một hóa đơn sửa chữa đắt tiền. Đừng cố khởi động động cơ nếu bạn vô tình đổ xăng vào động cơ diesel hoặc ngược lại. Ngay cả việc chỉ khởi động trong vài giây cũng sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho hệ thống động cơ.
Bỏ qua bảo dưỡng đúng kì hạn
Mọi chiếc xe đều cần được bảo dưỡng cơ bản nhưng khoảng thời gian khác nhau giữa các giai đoạn sử dụng. Do đó, hãy kiểm tra sổ tay hướng dẫn sử dụng để biết khi nào bạn nên thay dầu, chẳng hạn như các loại dây đai và dầu phanh, đồng thời hoàn thành việc này đúng hạn.
Bỏ qua rò rỉ
Hãy nhớ luôn quan sát bên dưới ô tô của bạn để đảm bảo rằng ô tô không “đánh dấu lãnh thổ” bất đắc dĩ bằng chất lỏng. Nếu bạn phát hiện rò rỉ, hãy tìm hiểu xem rò rỉ là gì và nguyên nhân từ đâu để khắc phục nó càng nhanh càng tốt. Dầu và nước làm mát là những rò rỉ phổ biến nhất, trong khi dầu phanh là nguy hiểm nhất.