Những nâng cấp đáng chờ đợi của Honda Winner X hứa hẹn sẽ tạo áp lực lên Yamaha Exciter vào cuối tuần này

Đức Khôi

Honda Winner thế hệ mới lột xác từ thiết kế tới công nghệ, đang khiến giới trẻ nóng lòng bằng những thông tin úp mở trước ngày ra mắt.

Theo kế hoạch, Honda Winner X sẽ ra mắt vào ngày 13/7 tới đây. Càng gần tới thời điểm trình làng, những thông tin về mẫu xe côn tay này càng được hé lộ nhiều hơn. Winner X đang rất thu hút những người mê dòng xe underbone côn tay bởi đây là đối thủ tầm cỡ của "vua" doanh số Yamaha Exciter.

Honda Winner X sẽ có rất nhiều thay đổi, từ thiết kế tới công nghệ. Chỉ có động cơ giữ nguyên nhưng chưa rõ Honda có can thiệp vào để thay đổi thông số giúp chiếc xe vận hành khác biệt hay không. Đây là lần lột xác toàn diện đầu tiên kể từ khi Winner được đưa ra thị trường.

Thiết kế bề thế hơn

Những nâng cấp đáng chờ đợi của Honda Winner X hứa hẹn sẽ tạo áp lực lên Yamaha Exciter vào cuối tuần này - Ảnh 1.

Winner từng bị nhiều người đánh giá là "gầy gò" khi so với đối thủ Exciter. Thiết kế mới bị rò rỉ của Winner X cho thấy mẫu xe này hầm hố hơn trước. Phần đầu xe góc cạnh. Cụm đèn lớn đẩy các chi tiết nhựa gồ sang hai bên. Đuôi xe cũng lớn hơn với hai hốc gió được bổ sung hai bên giúp tăng tính khí động học. Ống xả ngắn hơn trước như chiều rộng tăng lên, giống thiết kế trên những mẫu phân khối lớn mới của Honda.

Đèn lấy cảm hứng từ phân khối lớn

Những nâng cấp đáng chờ đợi của Honda Winner X hứa hẹn sẽ tạo áp lực lên Yamaha Exciter vào cuối tuần này - Ảnh 2.

 

Ở thế hệ mới, đèn LED trên Winner được dời từ ghi-đông xuống mặt nạ trước. Đây là thiết kế quen thuộc trên những mẫu sportbike của Honda. Phía trên cụm đèn chiếu sáng có 2 dải LED định vị ban ngày. Cách bố trí đèn như vậy khiến chiếc xe trông thể thao hơn, tuy nhiên cũng đang tạo ra những luồng nhận định trái chiều.

Đèn hậu cũng tương tự, nhỏ hơn và đặt lọt thỏm trong phần đuôi vuốt nhọn. Winner mới được trang bị xi-nhan tách rời như xe phân khối lớn chứ không tích hợp vào dàn nhựa như trước.

Đồng hồ điện tử

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu như ở thế hệ hiện tại, Winner có đồng hồ cơ kết hợp một màn hình nhỏ thì ở đời mới đã được thay thế bằng loại điện tử hoàn toàn. Các thông số vòng tua, tốc độ và số sẽ hiển thị như màn hình trên chiếc CBR150RR.

Phanh chống bó cứng ABS

Những nâng cấp đáng chờ đợi của Honda Winner X hứa hẹn sẽ tạo áp lực lên Yamaha Exciter vào cuối tuần này - Ảnh 1

Công nghệ này hứa hẹn sẽ giúp Winner X ăn điểm trước Exciter. Hệ thống chống bó cứng phanh là chi tiết giúp nâng cao độ an toàn khi di chuyển trên đường xấu hoặc phanh gấp ở tốc độ cao. Với một mẫu xe côn tay 150 phân khối, ABS đóng vai trò khá quan trọng.

Hiện chưa rõ ABS trên Winner là một hay hai kênh. Trong các mẫu xe của Honda, chỉ có SH mới có ABS 2 kênh. SH Mode chỉ có ABS bánh trước.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.