Những mẫu xe tầm giá 500-600 triệu đồng bán chạy nhất thị trường

Nếu có ý định mua xe trong tháng này và thời gian tới, người dùng có thể tham khảo những mẫu xe trong tầm giá 500-600 triệu đồng sau.

Đại dịch COVID-19 khiến thị trường ô tô tháng 4/2020 sụt giảm mạnh. Theo Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ có 11.761 ô tô được bán ra trong tháng 4/2020,  giảm 33% so với tháng trước và giảm 44% so với cùng kỳ năm 2019.

Hy vọng thị trường ô tô sẽ phục hồi trong tháng 5 khi các chính sách giãn cách xã hội dần được gỡ bỏ, và chính phủ sẽ sớm có những biện pháp hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô. Ngoài ra, các hãng và đại lý cũng đang tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu mua sắm và đẩy hàng tồn. 

Nếu có ý định mua xe trong tháng này và thời gian tới, người dùng có thể tham khảo những mẫu xe trong tầm giá 500-600 triệu đồng sau. Đây là những mẫu xe thường xuyên nằm trong danh sách top bán chạy hàng tháng.

“Vua doanh số” Toyota Vios - giá từ 470 đến 570 triệu đồng

Toyota Vios luôn nằm trong top xe bán chạy hàng tháng tại Việt Nam
Toyota Vios luôn nằm trong top xe bán chạy hàng tháng tại Việt Nam

Có lẽ không cần phải nói đến doanh số cụ thể của Toyota Vios, bởi vì cũng có lúc trồi lúc sụt, song dường như chưa bao giờ Vios trượt khỏi top xe bán chạy tại thị trường Việt Nam, mà thường là mẫu xe đứng đầu bảng.

Vios là mẫu xe được Toyota lắp ráp và sản xuất tại Việt Nam, mức giá giao động từ 470 đến 570 triệu đồng. Xe trang bị động cơ 4 xy lanh 1.5 L có khả năng sản sinh ra 105 hp và mô men xoắn cực đại đạt 140 Nm. 

Phiên bản Vios 2020 là một trong số ít các mẫu xe trên thị trường đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP. Các trang bị an toàn trên xe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSC), kiểm soát lực kéo (TRC), khởi hành ngang dốc (HAC), khung xe GOA cùng dây đai 3 điểm cho cả 5 vị trí ngồi…

Toyota Vios bán chạy có lẽ một phần vì khả năng “giữ giá” khi người mua muốn nâng cấp và bán lại Vios cho chủ mới.

Hyundai Accent - giá từ 470 đến 540 triệu đồng

Trung bình mỗi tháng có hơn 1.500 xe Hyundai Accent đến tay khách hàng
Trung bình mỗi tháng có hơn 1.500 xe Hyundai Accent đến tay khách hàng

Accent luôn bám đuổi Vios về doanh số trong các dòng xe ở tầm giá này. Vừa qua, Hyundai tuyên bố tính đến hết tháng 3/2020, tổng doanh số của Accent đạt 36.696 xe, trung bình mỗi tháng có hơn 1.500 xe đến tay khách hàng. Trong tháng 4/2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chỉ có 618 xe Accent được bán ra, song đây vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại Việt Nam. 

Hyundai Accent thế hệ mới được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2018. Accent sở hữu kích cỡ Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.440 x 1.729 x 1.460 (mm). Chiều dài cơ sở 2.600mm, trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Mo-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút. 

Mẫu sedan hạng B này hội tụ những tính năng an toàn chủ động như cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo TCS, ABS, EBD, 6 túi khí hay cảm biến lùi cũng được trang bị trên xe.

Kia Soluto - giá từ 399 đến 455 triệu đồng

Kia Soluto ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa tháng 9/2019 và cũng có mặt trong danh sách xe bán chạy hàng tháng
Kia Soluto ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa tháng 9/2019 và cũng có mặt trong danh sách xe bán chạy hàng tháng

Mới ra mắt thị trường vào giữa tháng 9/2019, song Suluto đã góp mặt vào danh sách xe bán chạy hàng tháng. Kia Soluto được cho là có kiểu dáng, thiết kế hiện đại và bóng mượt. Xe sử dụng chung động cơ Kappa 1.4 thế hệ mới với “anh em họ” Hyundai Accent. Điểm khác là trong khi một số đối thủ trang bị hộp số CVT thì Soluto trang bị hộp số tự động 4 cấp. Tuỳ chọn hộp số sàn là 5 cấp giống nhau.

Ngoài các công nghệ mới, Kia Soluto cũng sở hữu nhiều trang bị an toàn như khung xe bằng thép cường lực AHSS, phanh đĩa trước/sau, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và chức năng tự động khóa cửa khi xe chạy.

Lợi thế lớn nhất của Soluto trong danh sách những mẫu xe bán chạy này chính là mức giá. Kia Soluto có khoảng giá bán lẻ thấp nhất phân khúc, chỉ từ 399 triệu đồng cho đến cao nhất 455 triệu đồng.

Kia Cerato - giá từ 559 đến 675 triệu đồng

Kia Cerato là mẫu xe hạng C đang rất ăn khách trên thị trường
Kia Cerato là mẫu xe hạng C đang rất ăn khách trên thị trường

Dù Kia Cerato có mức giá cao hơn một chút so với các mẫu xe được giới thiệu ở đây, song Cerato thuộc một phân khúc “cao cấp” hơn - một mẫu xe hạng C đang khá ăn khách trên thị trường. Có 4 phiên bản Cerato bán tại Việt Nam với giá dao động từ 559 triệu đến 675 triệu đồng.

Theo số liệu của VAMA, doanh số bán hàng của Kia Cerato năm 2019 là 11.313 xe, giữ vị trí thứ 2 của phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam. Kết thúc quý I/2020, lượng xe Kia Cerato bán ra đạt 1.656 xe, tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trong phân khúc. 

Đặc biệt, trong tháng 5, khách hàng khi chọn mua Kia Cerato sẽ được nhận ưu đãi lên đến 23 triệu đồng gồm ưu đãi giá và bộ quà tặng thể thao. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.