Bpass Superior SS100 Pendine (1925)
Phân khúc xe máy siêu tốc hai thập kỷ đầu thế kỷ 20 hoàn toàn nằm dưới sự chi phối bởi cặp song sinh to lớn, vạm vỡ Harley-Davidson và Indian. Tuy nhiên, một tay đua người Anh tên là George Brough đã có kế hoạch thách thức hai đối thủ nặng ký của Mỹ bằng cách chế tạo những chiếc xe máy không chỉ mang lại hiệu suất cao và khả năng xử lý đặc biệt mà còn có chất lượng chế tạo không đối thủ. Đó là mục tiêu khiến Brough Superior ra đời vào năm 1919 tại một xưởng nhỏ ở Nottingham, Anh. Ý tưởng của Brough Superior là nhắm vào phân khúc khách hàng giàu có, luôn ý thức về giai cấp. Từ năm 1919 đến 1940, Brough Superior đã chế tạo những chiếc mô tô thể thao cao cấp được mệnh danh là Rolls-Royce của xe máy. Trong số tất cả các mẫu xe của Brough Superior, SS100 là mẫu xe được ghi tên trong lịch sử, chiếc xe máy do chính George Brough thiết kế. Mặc dù mỗi chiếc SS100 đều được chế tạo tùy chỉnh theo ý khách hàng, song tất cả chúng đều bảo đảm đạt tốc độ tối đa 161km/h. Từ năm 1925, mẫu Pendine Racing Model đã vượt lên và đạt tốc độ tối đa 177km/h và tiếp tục thiết lập một số kỷ lục tốc độ thế giới trong 24 năm.
Vincent Black Lightning (1949)
Kỷ lục tốc độ của Brough Superior SS100 Pendine đã bị phá vỡ sau gần một phần tư thế kỷ bởi một nhà sản xuất xe máy khác của Anh Vincent-HRD. Được gọi là Vincent Black Lightning, chiếc mô tô thể thao là phiên bản sửa đổi của Black Shadow, chế tạo tại Hertfordshire, Anh từ năm 1948 đến 1952. Sản xuất theo đơn đặt hàng, Black Lightning bản chuẩn đi kèm với các thành phần đua đặc biệt như các thành phần hợp kim magiê, lốp xe đua với vành hợp kim, điều khiển chân đặt phía sau, thiết lập một chỗ ngồi và chắn bùn bằng nhôm nhẹ. Chỉ nặng 172kg, Black Lightning có tỷ lệ công suất trên trọng lượng đáng kinh ngạc nhờ động cơ OHV Pushrod V-Twin làm mát bằng không khí 998cc. Kết quả là, Black Lightning có thể đạt tốc độ tối đa 241km/h.
Kawasaki GPZ900R Ninja (1984)
Sự xuất hiện của Kawasaki GPZ900R báo hiệu kỷ nguyên thống trị mô tô hiệu suất cao của Nhật Bản. GPZ900R 1984 là chiếc xe máy đầu tiên của Kawasaki chính thức bán ra thị trường Bắc Mỹ dưới tên thương hiệu Ninja. Mặc dù về mặt kỹ thuật, Honda VF1000R là chiếc xe đầu tiên vượt qua tốc độ tối đa của Vincent Black Lightning sau 35 năm, song GPZ900R được giới thiệu cùng năm đã giành được danh hiệu xe máy sản xuất nhanh nhất với tốc độ tối đa 243km/h. Chỉ sáu tháng sau khi chính thức công bố, ba chiếc GPZ900R đã tham gia vào biểu tượng Isle of Man Production TT ở vị trí thứ nhất và thứ hai. Mẫu xe cũng trở thành một biểu tượng văn hóa sau khi nổi tiếng trong bộ phim Top Gun. Cung cấp sức mạnh cho xe máy là động cơ 4 xy-lanh, dung tích 908cc, được lắp đặt ngang, sản sinh công suất 115 mã lực.
Kawasaki Tomcat ZX-10 (1988)
Sau Z1 và GPZ900R, Kawasaki đã trở thành một tên tuổi hàng đầu trong danh mục xe máy thể thao và vị trí của nó càng được củng cố thêm sau khi giới thiệu ZX-10 “Tomcat” - một siêu xe hàng đầu thay thế GPZ1000RX. Tiền thân của Kawasaki ZX-10R hiện tại, Tomcat được sản xuất từ năm 1988 đến 1990 dưới dòng sản phẩm Ninja. ZX-10 có tốc độ tối đa 265km/h, trở thành chiếc xe tốc độ nhanh nhất thời bấy giờ. Mẫu xe trang bị động cơ 996cc, 4 thì, bốn động cơ, sản sinh 135 mã lực.
Bimota YB6 EXUP (1989)
Trong thời đại thống trị của các nhà sản xuất xe máy Nhật Bản, một nhà sản xuất nhỏ của Ý có tên Bimota đã chế tạo những chiếc xe máy giới hạn dựa theo Yamaha và Ducati. Những chiếc xe thể thao Bimota đã trở nên phổ biến trong những năm 80 và thập niên 90 vì nhiều đặc điểm và hiệu suất xử lý đặc biệt. Một trong những ví dụ điển hình là YB6 EXUP được sản xuất với số lượng hạn chế từ năm 1989 đến 1990. Cùng với các thành phần hàng đầu như hệ thống treo Marzocchi, phanh Brembo lớn và khung gầm hợp kim đôi, chiếc xe máy trang bị động cơ bốn động cơ 1002cc có nguồn gốc từ Yamaha sản sinh 145 mã lực. Nó có tốc độ tối đa được tuyên bố là 273km/h, không chỉ hơn chiếc xe máy Yamaha mà nó dựa vào mà còn là chiếc xe nhanh nhất thế giới vào thời điểm đó.
Kawasaki Ninja ZZ-R1100 (ZX-11) (1990)
Kawasaki nhanh chóng lấy lại danh hiệu mô tô nhanh nhất thế giới với việc ra mắt ZZR1100, còn được gọi là Ninja ZX-11. Chiếc mô tô hàng đầu này là sự thay thế cho Tomcat ZX-10 và được sản xuất từ năm 1990 đến 2001. Nó được trang bị động cơ bốn xy-lanh DOHC 1.052cc làm mát bằng chất lỏng, tạo ra công suất 145 mã lực. Khi được giới thiệu vào năm 1990, nó có tốc độ tối đa được tuyên bố là 283km/h, nhanh hơn đáng kể so với người tiền nhiệm và Bimota YB6 EXUP.
Honda CBR1100XX Super Blackbird (1996)
Danh hiệu mô tô nhanh nhất đã được Honda giành lấy từ Kawasaki với sự ra mắt CBR1100XX Super Blackbird - một trong những chiếc mô tô mang tính biểu tượng nhất từ thập niên 90. Được phát triển để thách thức Kawasaki Ninja ZX-11, chiếc xe thể thao đặt theo tên của máy bay ném bom Lockheed SR-7, cũng là chiếc máy bay giữ kỷ lục tốc độ. Trong một thử nghiệm được thực hiện bởi tạp chí Sport Rider năm 1997, CBR1100XX đã được thử nghiệm ở tốc độ tối đa 287km/h. Super Blackbird giới thiệu vào năm 1996 và vẫn được sản xuất cho đến năm 2007. Sức mạnh được lấy từ động cơ bốn xy-lanh 1137cc sản sinh công suất 137 mã lực ở trạng thái điều chỉnh cao nhất.
Suzuki GSX-1300R Hayabusa (1998)
Được nhiều người coi là một trong những chiếc mô tô mang tính biểu tượng nhất từng được tạo ra, Suzuki Hayabusa xuất hiện đúng vào cuối thời kỳ của cuộc chiến tốc độ, khi chính sách hạn chế về tốc độ tối đa được đưa ra nhằm tránh tình trạng mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát. Mẫu xe được tạo ra với ý định đánh bại Super Blackbird và giành danh hiệu chiếc xe máy nhanh nhất. Trang bị động cơ bốn xy-lanh 1300cc, phiên bản thế hệ đầu tiên bị hạn chế có thể đạt tốc độ tối đa 312km/h. Năm 1999, các nhà sản xuất Nhật Bản và châu Âu có thỏa thuận không chính thức, giới hạn tốc độ tối đa là 300km/h, Hayabusa về mặt kỹ thuật là chiếc xe máy có tốc độ nhanh nhất hợp pháp để chạy trên đường phố.
Ducati Panigale R (2013)
Mặc dù bước vào kỷ nguyên giới hạn tốc độ, song các các nhà sản xuất đã tìm ra những cách sáng tạo để vượt qua nó. Vào năm 2013, Ducati ra mắt mẫu Panigale R World Superbike. Được trang bị phiên bản nâng cấp động cơ L-Twin 1198cc, các bộ phận bên ngoài bằng sợi carbon, chiếc xe tạo ra công suất tối đa 195 mã lực. Tuy nhiên, nhà sản xuất Ý sử dụng ống xả Termignoni, không chỉ giảm trọng lượng tổng thể mà còn tăng công suất lên 202hp. Một thử nghiệm được thực hiện bởi tạp chí Road & Track đã khẳng định tốc độ tối đa của Panigale R là khoảng 325km/h.
Kawasaki Ninja H2R (2015)
Kawasaki Ninja H2R là mẫu xe máy cuối cùng trong danh sách này. Năm 2016, tay đua người Thổ Nhĩ Kỳ Kenan Sofuoglu đã thực hiện nỗ lực lập kỷ lục và đạt tốc độ tối đa 400km/h. Trang bị động cơ bốn xi-lanh 998cc với bộ siêu nạp ly tâm tốc độ biến thiên, Ninja H2R được tuyên bố có công suất tối đa 310 mã lực, là chiếc xe máy mạnh nhất trên thị trường. Trên thực tế, nó có sức mạnh lớn hơn 50% so với những chiếc xe máy nhanh nhất.