Những mẫu xe được đồn đã về đại lý, chuẩn bị ra mắt chính thức

Giới thạo tin cho biết phiên bản mới của một số mẫu xe đã có mặt tại đại lý và chuẩn bị ra mắt chính thức, như Kia Cerato 2021, Ford Explorer 2021, Mazda BT-50 2021.

Mặc dù thị trường ô tô đang khá trầm lắng trước diễn biến của đại dịch COVID-19 và tháng cô hồn, song số lượng xe mới ra mắt tại Việt Nam vẫn không hiếm. Mới đây, một số mẫu xe bình dân được mong đợi như Hyundai Grand i10 hay Nissan Almera đã được các hãng xe chính thức ra mắt thị trường Việt. Hiện giới thạo tin cho biết một số phiên bản mới của các mẫu xe cũng đã có mặt tại đại lý và chuẩn bị ra mắt chính thức.

Mazda BT-50 2021

Những mẫu xe được đồn đã về đại lý, chuẩn bị ra mắt chính thức - Ảnh 1

Từ một tuần nay, thông tin về mẫu xe Mazda BT-50 2021 âm thầm về đại lý đã bắt đầu rộ lên. Theo thông tin từ đại lý, có tổng cộng 4 phiên bản BT-50 gồm MT 4x2, AT 4x2, Luxury 4x2 và Premium 4x4 theo thứ tự từ tiêu chuẩn đến cao cấp nhất. Giá 4 phiên bản này lần lượt là 659 triệu, 709 triệu, 789 triệu và 849 triệu. Những khách hàng đặt cọc thời điểm đầu được giảm giá 20 triệu đồng.

Cả 4 phiên bản dùng đèn chiếu sáng LED và đèn sương mù LED nhưng chỉ hai bản cao nhất mới có dải LED viền định vị ban ngày dạng vòng tròn. Các thanh lưới tản nhiệt có viền bạc cũng là chi tiết khác biệt giữa bản cao cấp và bản thấp.

Bên cạnh đó, hai bản cao sử dụng bộ vành 5 chấu kép kích thước 18 inch phối hai tông màu, đi kèm lốp 265/60R18, trong khi hai bản thấp dùng vành 6 chấu kép kích thước 17 inch màu ghi xám, kết hợp lốp 255/65R17.

Ngoài ra, hai bản cao nhất có đèn tự động bật/tắt và gạt mưa tự động, còn các bản thấp chỉ chỉnh tay.

Hiện tại, tất cả các phiên bản của Mazda BT-50 2021 đã có đầy đủ ở đại lý, chỉ còn chờ ngày chính thức ra mắt và mở bán. Trang chủ của Mazda Việt nam cũng đã có thông tin cơ bản về Mazda BT-50 2021. Theo dự đoán, mẫu bán tải của Mazda sẽ ra mắt trong tháng 8 này.

Kia Cerato 2021

Những mẫu xe được đồn đã về đại lý, chuẩn bị ra mắt chính thức - Ảnh 2

Mẫu xe sedan hạng C Kia Cerato 2021 được cho là sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 9 tới. 

Trước đó, mẫu xe này liên tục nhận được ưu đãi từ 45-65 triệu đồng dành cho các phiên bản. Đây thường là động thái của các đại lý nhằm “xả hàng tồn” phiên bản cũ trước khi đón phiên bản mới về.

Không chỉ theo thông tin tiết lộ của các đại lý tư vấn, mà Kia Cerato 2021 còn được cho là đã xuất hiện tại trung tâm thử nghiệm khí thải tại Thanh Trì (Hà Nội) để tiến hành đăng kiểm khí thải và hoàn thành những thủ tục cuối cùng để chính thức ra mắt khách Việt trong tháng 9 tới.

Kia Cerato 2021 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, được ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc hồi tháng 4 vừa qua. Phiên bản mới sở hữu thiết kế thể thao và hiện đại hơn. Logo mới của thương hiệu là một điểm nhấn đáng chú ý ở ngoại thất.

Ở bản nâng cấp lần này, Kia Cerato tiếp tục được lắp ráp trong nước và có khả năng giá bán sẽ không có biến động quá nhiều nhằm giữ vững vị trí số 1 phân khúc về doanh số như hiện tại. Giá niêm yết của Cerato đang từ 544 triệu đến 685 triệu đồng.

Ford Explorer 2021

Những mẫu xe được đồn đã về đại lý, chuẩn bị ra mắt chính thức - Ảnh 3

Đây cũng là một mẫu xe được đồn đã về đại lý và sắp sửa bán ra. Ford Explorer 2021 chính hãng về Việt Nam thuộc thế hệ thứ 6 đã được hãng xe Mỹ trình làng thị trường quốc tế từ năm 2019. Xe tiếp tục sở hữu vóc dáng to lớn, tái thiết kế hoàn toàn so với phiên bản trước. Mẫu xe có  kích thước lớn hơn hẳn nhờ chiều dài lên tới 5.049mm. Trục cơ sở của Explorer thế hệ mới cũng tương đối dài, 3.025mm, do đó, không gian nội thất của chiếc SUV ba hàng ghế khá rộng rãi.

Explorer thế hệ mới gây ấn tượng với cabin hiện đại, tập trung vào công nghệ hơn khi xe được trang bị màn hình dọc 10,1 inch tách hẳn bảng táp-lô cùng màn hình thông tin 12,3 inch, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 tích hợp trong màn hình 8 inch, tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, cửa sổ trời, phát wifi…

Về động cơ, Ford Explorer thế hệ mới dự kiến sử dụng động cơ EcoBoost V6, dung tích 2.3L tăng áp, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Sức mạnh này được truyền xuống cả 4 bánh (4WD) thông qua hộp số tự động 10 cấp.

Các trang bị an toàn trên Ford Explorer thế hệ mới có thể kể đến như cân bằng điện tử, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, BA, EBD, gói an toàn Copilot 360 với chức năng cảnh báo tiền va chạm, camera sau, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo người đi bộ qua đường, cảnh báo điểm mù hay hỗ trợ giữ làn chủ động.

Theo các đại lý bán hàng, mẫu xe Ford Explorer 2021 đang được nhận đặt cọc với mức giá tạm tính là 2,268 tỷ đồng.

Honda Civic 2022

Những mẫu xe được đồn đã về đại lý, chuẩn bị ra mắt chính thức - Ảnh 4

Chưa chính thức có mặt tại đại lý song mẫu xe đã bị bắt gặp trên đường phố Việt Nam. Theo thông tin hé lộ, mẫu Civic mới được nhập khẩu về Việt Nam. Vì vậy, dự đoán ngày mẫu xe chính thức có mặt trên thị trường Việt sẽ không còn quá xa. Cộng thêm đó là việc các đại lý Honda đang giảm giá mạnh 150 triệu đồng đối với mẫu xe cũ. Đây được cho là động thái xả hàng tồn của các đại lý trước khi mẫu xe mới cập bến.

Honda Civic mới được giới thiệu trên toàn cầu cách đây 4 tháng, và chính thức có mặt tại Thái Lan hôm 6/8 vừa qua. Mẫu sedan phân khúc C thế hệ thứ 11 có thiết kế hoàn toàn mới, một số công nghệ an toàn và tiện lợi mới, động cơ được nâng cấp, với một số thay đổi về thông số kỹ thuật.

Tại Thái Lan, Honda Civic thế hệ 11 có giá bắt đầu từ 964.900 baht (616 triệu đồng) cho mẫu EL cơ bản, tăng lên đến 1.009.900 baht (692 triệu đồng) cho bản EL +. Mô hình RS đứng đầu có giá cao nhất, 1.199.900 baht (hơn 822 triệu đồng).

Mới đây, Honda Civic mới cũng đã ra mắt chính thức tại Singapore.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.