Những lợi ích của việc rửa xe ô tô thường xuyên có thể bạn chưa biết

Khôi Nguyên

Tất cả chúng ta đều biết một chiếc xe sạch sẽ trông rất tuyệt nhưng một số lợi ích của việc rửa xe thường xuyên còn có thể khiến bạn bất ngờ hơn.

Những lợi ích của việc rửa xe ô tô thường xuyên có thể bạn chưa biết - Ảnh 1

Bảo quản sơn xe

Ảnh hưởng của bụi bẩn tích tụ, dầu và nhiều chất khác có thể rất bất lợi cho lớp sơn xe của bạn. Khi bụi bẩn bám vào, nó có thể gây ra các vết xước và xỉn màu cho lớp sơn bên ngoài của bạn. Bên cạnh đó, muối hoặc bụi bẩn có thể tích tụ và tấn công kim loại.

Bạn loại bỏ bụi bẩn hoặc các chất cặn bã khác càng sớm thì xe của bạn sẽ giữ được “vẻ ngoài như sơn mới” lâu hơn.

Bảo vệ giá trị của xe

Giữ xe của bạn sạch sẽ từ trong ra ngoài giúp giữ nguyên giá trị của nó. Khi mua một chiếc xe cũ, bạn hãy quan sát xem nó đã được người chủ cũ chăm sóc như thế nào. Điều quan trọng là phải ghi nhớ điều này khi bạn có một chiếc ô tô mà bạn có thể bán vào một ngày nào đó.

Rửa xe thường xuyên giúp tránh rỉ sét và trầy xước cũng như sơn bị phai màu và hư hỏng, tất cả đều làm mất đi giá trị của xe.

Nếu muốn trao đổi hoặc bán, bạn sẽ muốn chiếc xe của mình trông đẹp nhất. Một quy tắc quan trọng cần nhớ là “xe của bạn trông càng đẹp thì giá trị của nó càng cao dù theo năm tháng.

Những lợi ích của việc rửa xe ô tô thường xuyên có thể bạn chưa biết - Ảnh 2

Giữ an toàn

Nếu ô tô của bạn tích tụ các mảnh vỡ, nó thực sự có thể trở thành một mối nguy hiểm về an toàn. Cửa sổ, gương và đèn pha ô tô có xu hướng dễ tích tụ dầu, bụi bẩn và thậm chí là các loại bọ. Ngay cả một lượng rất nhỏ tích tụ cũng có thể hạn chế khả năng hiển thị. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ loại mảnh vỡ nào trên cửa sổ và gương, hãy xử lý ngay.

Ngăn ngừa bệnh tật

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng một chiếc xe bẩn thực sự có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Khi chạy việc vặt hoặc đi làm, bạn gặp phải các bề mặt có vi trùng, vì vậy bạn phải rửa tay nhiều lần trong ngày. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 như hiện nay.

Khi bạn lái xe suốt cả ngày, hãy nghĩ đến tất cả các bề mặt bị ô nhiễm mà xe có thể tiếp xúc. Đường rất bẩn, ngay cả khi chúng có vẻ thông thoáng. Giữ cho xe của bạn sạch sẽ giúp bạn tránh được các loại vi trùng có thể xâm nhập vào tay nắm cửa và các bề mặt bên ngoài khác.

Theo Flagstopcarwash

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.