Những điểm nổi bật trên xe Yamaha NVX 155cc 2020 vừa ra mắt

Cạnh tranh mạnh mẽ với đối thủ Honda Airblade, mới đây Yamaha đã ra mắt phiên bản mới NVX 155cc với nhiều cải tiến và công nghệ, hy vọng giành lại doanh số.

Yamaha đã ra mắt phiên bản mới NVX 155cc với nhiều cải tiến và công nghệ
Yamaha đã ra mắt phiên bản mới NVX 155cc với nhiều cải tiến và công nghệ

Yamaha NVX 155cc, mẫu xe tay ga thể thao vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, sau nhiều mong đợi của người hâm mộ. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, đây là lần giới thiệu phiên bản mới ấn tượng và nâng cấp lớn nhất của mẫu xe này, bởi vì 4 năm vừa qua, Yamaha NVX hầu như không được bổ sung gì. Hãy xem, mẫu xe tay ga NVX 2020 có những điểm gì nổi bật.

Thiết kế thể thao và tiện dụng

Đầu tiên, mẫu xe tay ga này chỉ còn lại phiên bản 155 VVA, phiên bản 125cc đã dừng bán tại Việt Nam. Theo lý giải của lãnh đạo Yamaha là để đáp ứng nhu cầu về một chiếc xe mạnh mẽ của người tiêu dùng. Tuy nhiên, có thể một phần nữa là do khó cạnh tranh với Honda AirBlade.

Thiết kế của Yamaha NVX 155 2020 được đánh giá mềm mại hơn ở phần đầu xe. Cụm đèn pha phía trước hài hòa hơn, cân bằng hơn với tổng thể xe. Cụm đèn trước của xe được chuốt nhọn và kéo cao về hai bên tạo điểm nhấn góc cạnh và thể thao hơn. Ngoài ra, đèn LED định vị cũng là một tính năng mới mang tính biểu tượng của thiết kế mặt trước. Đèn hậu và đèn xi-nhan tạo hiệu ứng thị giác 3 chiều. Ngoài ra, mặt đồng hồ được thiết kế mới với màn hình LCD lớn hơn, bổ sung phần hiển thị thông tin kết nối Y-Connect và thông số vòng tua.

Những điểm nổi bật trên xe Yamaha NVX 155cc 2020 vừa ra mắt - Ảnh 1

Thiết kế của Yamaha NVX 155cc cũng được cải tiến, mang lại cảm giác thoải mái cho người lái và người ngồi sau, khi phần yên sau được hạ thấp hơn một chút, yên xe được nâng cấp chất liệu, chia hai tầng rõ rệt theo đường nét đuôi xe giúp người lái và người ngôi sau thêm thoải mái. Không gian để chân được tối ưu nhờ mở rộng diện tích sàn và dốc nhẹ về phía sau cho thế ngồi thêm vững.

Những điểm nổi bật trên xe Yamaha NVX 155cc 2020 vừa ra mắt - Ảnh 2

Bánh xe to thể thao với vành hợp kim đường kính 14-inch 3 chấu kép cùng lốp to bản (độ rộng 110mm lốp trước và 140mm lốp sau) cho vẻ ngoài ấn tượng như một chiếc xe phân khối lớn. 

Những điểm nổi bật trên xe Yamaha NVX 155cc 2020 vừa ra mắt - Ảnh 3

Đuôi xe cũng được vuốt lại gọn gàng hơn, đây là điểm khiến nhiều người tiêu dùng khá thích thú, khi hình dạng chiếc xe trông gọn, thể thao hơn và mạnh mẽ hơn, không còn cảm giác to kềnh, “sồ sề”.

Yamaha NVX 155cc 2020 cũng có những tiện ích mới như hệ thống khóa thông minh Smart Key với núm xoay có thể thực hiện nhiều chức năngnhư: khởi động/ngắt động cơ, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, mở nắp bình xăng, định vị tìm xe. 

Hệ thống ngắt động cơ tạm thời và tái khởi động khi dừng xe hoặc đường đông giúp tiết kiệm xăng hơn.

Những điểm nổi bật trên xe Yamaha NVX 155cc 2020 vừa ra mắt - Ảnh 4

Đặc biệt, xe trang bị cổng sạc điện thoại trong hộc chứa đồ tiện lợi, cốp chứa đồ rộng với sức chứa 25 lít.

Những điểm nổi bật trên xe Yamaha NVX 155cc 2020 vừa ra mắt - Ảnh 5
Những điểm nổi bật trên xe Yamaha NVX 155cc 2020 vừa ra mắt - Ảnh 6

Động cơ Blue Core 155cc VVA

NVX 155 VVA hoàn toàn mới sử dụng động cơ Blue Core 155cc – 4 thì, làm mát bằng dung dịch, xy lanh đơn, phun xăng điện tử với hệ thống CVT. Đường kính và hành trình piston 58 x 58.7mm; tỉ số nén 11,6: 1 cao hơn thế hệ động cơ trước đó.

Động cơ Blue Core 155cc của Yamaha NVX 155 phiên bản mới cho công suất 15,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm. NVX 155 VVA mạnh hơn đời cũ 0,4 mã lực và 0,1 Nm. Kích thước đường kính van nạp và tỉ số nén được tăng lên, đồng thời thiết kế lại rãnh thoát nhiệt động cơ nhằm cải thiện hiệu suất. Xe có dung tích bình xăng là 5,5 lít, tăng 0,9 lít so với đời cũ, cho phạm vi di chuyển đến 200km/lần đổ xăng. Nắp bình bố trí phía ngoài giúp đổ xăng thuận tiện.

Ứng dụng Y-Connect

Một trong những điểm nhấn của Yamaha NVX 155cc mới chính là khả năng kết nối thông minh với ứng dụng Y-Connect. Theo Yamaha, NVX 155 VVA hoàn toàn mới được trang bị Bộ Điều Khiển Động Cơ (Starter Generator Control Unit – SGCU) giúp động cơ khởi động êm hơn và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời giúp thu thập các dữ liệu về máy móc như vòng tua động cơ và nhiệt độ dung dịch. 

Thông qua đó, để tối ưu hóa dữ liệu, giúp người dùng chủ động kiểm soát và cập nhật các thông tin về tình trạng vận hành của xe, Yamaha Motor đã phát triển ứng dụng Y-Connect– ứng dụng công nghệ tích hợp trên điện thoại lần đầu tiên được trang bị trên xe tay ga Yamaha tại Việt Nam cho khả năng kết nối thông minh.

Những điểm nổi bật trên xe Yamaha NVX 155cc 2020 vừa ra mắt - Ảnh 7

Ứng dụng Y-Connect được xem là bước đột phá góp phần khẳng định giá trị thương hiệu cũng như sự phát triển lâu dài và bền vững của Yamaha Motor tại thị trường Việt Nam. Ứng dụng Y-Connect được sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android với các chức năng tiện ích như màn hình LCD của xe hiển thị thông báo tin nhắn, email và cuộc gọi từ điện thoại; màn hình cũng sẽ báo lỗi khi xe gặp sự cố hoặc hỏng hóc; báo lịch thay nhớt và tình trạng ắc-quy; Báo mức tiêu hao nhiên liệu thực tế; Xác định vị trí gần đây.

Những điểm nổi bật trên xe Yamaha NVX 155cc 2020 vừa ra mắt - Ảnh 8

Khách hàng có thể tải Ứng dụng thông qua QR Code hoặc tải trực tiếp tại CH Play và App Store :

  • CH Play: http://bit.ly/Yamaha_Y-connect_CHplay
  • App Store: http://bit.ly/Yamaha_Y-connect_Appstore

Y-Connect có thể là một điểm nhấn cạnh tranh của Yamaha NVX 155cc mới so với đối thủ Honda Airblade. Bởi vì hiện nay tính năng công nghệ này chỉ có trên  mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH 2020 tại Việt Nam với My Honda+.

Giá bán Yamaha NVX 155 VVA

Những điểm nổi bật trên xe Yamaha NVX 155cc 2020 vừa ra mắt - Ảnh 9

Mẫu xe được Yamaha phân phối ra thị trường với 5 tùy chọn màu sắc ((xanh, đỏ, đen, cam xám, vàng đồng/đen) và phiên bản giới hạn Monster Energy MotoGP. Xe có giá bán 53 triệu đồng, thấp hơn 3 triệu đồng so với đối thủ Honda Airbalde phiên bản cao nhất là 56,38 triệu đồng.

Xe chính thức được bán tại các đại lý Yamaha chính hãng trên toàn quốc kể từ ngày 15-20/11/2020.

Những điểm nổi bật trên xe Yamaha NVX 155cc 2020 vừa ra mắt - Ảnh 10

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.