Những bức ảnh đầu tiên về trường đua F1 Hà Nội

Thiết kế của tòa nhà pit mang cảm hứng mạnh mẽ từ Hoàng thành Thăng Long và Khuê Văn Các của Hà Nội.

Tòa nhà pit lấy cảm hứng mạnh mẽ từ Hoàng thành Thăng Long và Khuê Văn Các của Hà Nội
Tòa nhà pit lấy cảm hứng mạnh mẽ từ Hoàng thành Thăng Long và Khuê Văn Các của Hà Nội

Những hình ảnh đầu tiên về tòa nhà pit (pit building) của trường đua Hà Nội Circuit vừa được phát hành. Chặng đua Việt Nam Grand Prix đầu tiên dự kiến ​​sẽ diễn ra vào ngày 3-5/4 tới. Theo kế hoạch, đường đua F1 Hà Nội sẽ phải hoàn thành vào tháng Một này.

Các bức ảnh thể hiện hình ảnh tòa nhà pit 300m và một phần của chặng đua, hai phần ba chặng đua sẽ là các chặng đua đường phố - một phần ba còn lại được thiết kế xây dựng đúng kiểu của một trường đua Grand Prix.

Mới đây, để tăng tính an toàn cho chặng đua F1 Hà Nội, FIA đã yêu cầu chặng đua F1 Hà Nội tăng thêm 1 góc cua, đồng thời tăng tổng chiều dài đường đua.

Nhà thiết kế trường đua Hermann Tilke cho biết làn pit của Hanoi Circuit được cố tình thiết kế “rất, rất ngắn”, để khuyến khích các đội đua có nhiều điểm dừng hơn trong cuộc đua. Toàn bộ chặng đua dài 5,6 km với 23 góc cua và có 9 khán đài được đặt tên theo các khu vực trên khắp Việt Nam.

Thiết kế tòa nhà pit ba tầng mang dáng dấp mạnh mẽ của các tòa nhà di tích lịch sử của thành phố Hà Nội, từ đó thể hiện sức mạnh di sản văn hóa của Việt Nam.

“Đây là một thời điểm quan trọng trong sự phát triển của trường đua Hà Nội và là một cột mốc quan trọng khác để chặng đua Công thức 1 đầu tiên tại Việt Nam diễn ra dịp cuối tuần tháng 4 tới”, bà Lê Ngọc Chi, CEO của Vietnam Grand Prix cho biết.

“Thiết kế của tòa nhà pit lấy cảm hứng từ Hoàng thành Thăng Long và Khuê Văn Các. Chúng tôi hy vọng cấu trúc này sẽ trở thành một địa danh mang tính biểu tượng của Hà Nội”.

“Cho đến nay, trường đua Hà Nội đã gần hoàn thành, các khán đài bắt đầu sẵn sàng chào đón người hâm mộ, sức nóng của sự kiện Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020 đang ngày càng tăng nhanh. Chúng tôi đã sẵn sàng và chúng tôi mong sớm được gặp người hâm mộ F1 ở Hà Nội”.

Hiện nay, vé của chặng đua Vietnam Grand Prix, chặng đua thứ 3 trong lịch đua F1 mùa giải 2020 đã được bán ra. Tốc độ tối đa mà các xe đua F1 có thể đạt tại Grand Prix mới nhất này là 335km/h.

Trong một bài viết trên báo The Straittimes của Singapore, bà Chi từng cho biết Việt Nam đặt mục tiêu sẽ có 300.000 người hâm mộ theo dõi chặng đua này vào dịp cuối tuần năm tới.

Giải đua F1 Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 5/4/2020, là cuộc đua thứ 3 trong năm tới, sau cuộc đua tại Australia và Bahrain. Vòng đua thử (free practice) chặng Hà Nội 2020 sẽ diễn ra ngày 3/4 (FP1, FP2) và 4/4 (FP3). Vòng phân hạng (qualifying) khởi tranh ít giờ sau khi FP3 kết thúc. Vòng đua chính sẽ diễn ra vào 5/4/2020.

Những bức ảnh đầu tiên về trường đua F1 Hà Nội   - Ảnh 1
Những bức ảnh đầu tiên về trường đua F1 Hà Nội   - Ảnh 2
Một phần chặng đua tại Hanoi Circuit
Một phần chặng đua tại Hanoi Circuit

Tòa nhà pit (pit building) hay còn gọi là Trung tâm điều hành chính là “trái tim” của một trường đua. Trung tâm điều hành đặt tại khu vực vạch đích, vạch xuất phát. Đây sẽ là nơi dành cho hoạt động của các đội đua. Công trình có cấu trúc ba tầng, bề mặt dài 300 m, được xây dựng bằng các vật liệu hiện đại, mầu sắc nhẹ nhàng. Tầng một bố trí 40 khoang theo tiêu chuẩn của FIA và F1. Trong đó 36 khoang dành cho các đội đua và bốn vị trí dành riêng cho Liên đoàn Ô-tô quốc tế và Tập đoàn F1. Tầng hai và ba là không gian dành cho phòng điều khiển cũng như không gian cho các vị khách quan trọng.

Ảnh: Formula 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.