Nhiều xe đang giảm giá, nên mua ngay hay chờ hết COVID-19?

Đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp cả ở Việt Nam và trên thế giới. Nhiều mẫu xe đang giảm giá, tuy nhiên, ở góc độ người tiêu dùng, có nên mua xe ngay thời điểm này?

Nhiều mẫu xe đang giảm giá, tuy nhiên dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Ở góc độ người tiêu dùng, có nên mua xe ngay thời điểm này?
Nhiều mẫu xe đang giảm giá, tuy nhiên dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Ở góc độ người tiêu dùng, có nên mua xe ngay thời điểm này?

Thị trường ô tô khá trầm lắng trong những tháng đầu năm. Theo Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), sản lượng cộng dồn 2 tháng đầu năm giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để kích thích mua sắm, các đại lý đã tung ra nhiều chương trình giảm giá, cộng với hỗ trợ phí trước bạ của hãng, khiến giá xe xuống mạnh. Toyota Innova, một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV tại Việt Nam, đang được một số đại lý giảm giá mạnh, dao động khoảng từ 60-120 triệu đồng đối 2 phiên bản E và G, cá biệt có nơi giảm tới gần 140 triệu đồng. Được biết đây đều là những phiên bản có lượng tồn kho lớn. Trong khi đó, 2 phiên bản cao cấp hơn là Venturer và V vẫn giữ nguyên giá như niêm yết.

Hiện tại, Toyota Innova bán tại Việt Nam có 4 phiên bản là bản E, G, Venturer và V, giá khởi điểm từ 771 đến 971 triệu đồng. Trong tháng 3, những khách hàng mua 2 phiên bản E và G nhận được ưu đãi chính hãng là hỗ trợ 1 phần phí trước bạ. Đây là chương trình tri ân của Toyota Việt Nam nhân dịp 25 năm thành lập công ty.

Một trong những mẫu xe vừa được giảm giá và rất thu hút thị trường trong nước là Chevrolet. Trước đó, nhiều người lo ngại về số phận xe Chevrolet khi có thông tin General Motors quyết định rút khỏi Thái Lan vào cuối năm nay. Tại Thái Lan, người dân đã đổ xô đến các showroom của Chevrolet để có thể kịp mua cho mình một mẫu xe với mức giá chiết khấu. Được biết, các đại lý bán xe ở Thái Lan đã bán xe Chevrolet với mức giá bằng một nửa. Chẳng hạn, chiếc Captiva 1.5 LS Turbo mới, được chào bán ở mức 499.000 baht (khoảng 369 triệu đồng) - giảm từ 999.000 baht. Giá của Colorado Trailboss MT 2WD đã giảm từ 859.000 baht xuống còn 655.000 baht (484 triệu đồng).

Trong khi đó, tại Việt Nam, VinFast, đơn vị phân phối xe Chevrolet, đã chính thức khẳng định “việc tái cơ cấu hoạt động của GM không ảnh hưởng đến việc kinh doanh xe Chevrolet tại Việt Nam”. VinFast vẫn tiếp tục phân phối hai dòng xe Trailblazer và Colorado.

Vừa qua, các đại lý VinFast đã có chương trình giảm giá khủng từ 350 triệu đến 366 triệu đồng cho mẫu SUV Chevrolet Trailblazer đời 2018. Vốn đang có giá niêm yết từ 859 triệu đến gần 1,075 tỉ đồng, Trailblazer chỉ còn 700 triệu đến 716 triệu đồng sau khi được giảm giá. Trong phân khúc SUV 7 chỗ, đây được xem là chương trình có mức giảm giá mạnh nhất từ trước đến nay trên thị trường ô tô Việt Nam.

Mẫu Colorado cũng đang được nhiều đại lý giảm giá mạnh. Cụ thể, Colorado 2.5L 4x2 AT LT chỉ còn 558,9 triệu đồng, sau khi được giảm tới 92,1 triệu đồng. Colorado phiên bản 2.5L 4x4 AT LTZ được giảm tới 150,9 triệu, đưa mức giá cuối cùng của xe xuống 638 triệu đồng. Đặc biệt, bản cao cấp nhất Colorado 2.5L 4x4 AT LTZ HIGH COUNTRY có giá niêm yết 819 triệu đồng, đại lý giảm 153 triệu, giá bán xe chỉ còn 665 triệu đồng.

Một diễn biến khác trên thị trường xe đang thu hút sự chú ý là Ford Explorer “xả hàng tồn kho, giá giảm gần nửa tỷ”. Trước đó, Ford Việt Nam đã điều chỉnh giá bán Ford Explorer giảm 269 triệu đồng, xuống còn 1,999 tỷ đồng. Tuy nhiên, thông tin cho biết một vài đại lý Ford khu vực phía Nam hiện đang bán Explorer mới với giá chỉ 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, số lượng xe được giảm giá sốc như vậy khá hạn chế, và là những xe tồn kho, đời 2018.

Thị trường ô tô Việt Nam đầu năm khá ảm đảm. Trong khi đó, đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, cả ở Việt Nam và trên thế giới. COVID-19 thực sự tác động mạnh đến các hãng xe trên toàn cầu, hàng loạt nhà máy phải đóng cửa, thị trường gần như đóng băng, sản lượng và doanh số sụt giảm mạnh. Tại Việt Nam, theo dự đoán của một số chuyên gia, dịch COVID-19 sẽ ảnh hưởng rõ rệt đến thị trường ô tô trong nước vào khoảng giữa tháng 3 hoặc cuối quý 1/2020.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.