Nhiều người muốn mua xe ô tô Apple, ngay cả khi chưa chính thức công bố

Khôi Nguyên

Theo một nghiên cứu của Strategic Vision, một điều đáng ngạc nhiên là có đến 26% chủ sở hữu xe mới sẽ cân nhắc nghiêm túc việc mua một chiếc xe của Apple nếu nó có sẵn,

Nhiều người sẵn sàng mua xe của Apple nếu nó được sản xuất thương mại.
Nhiều người sẵn sàng mua xe của Apple nếu nó được sản xuất thương mại.

Cơ quan tư vấn quốc tế Strategic Vision đã công bố kết quả của Nghiên cứu trải nghiệm xe mới, trong đó họ hỏi các chủ xe mới về cảm nhận về chất lượng của hơn 45 thương hiệu ô tô.

Từ lâu, cuộc khảo sát đã yêu cầu người Mỹ xếp hạng các thương hiệu có sẵn trong nước cũng như các thương hiệu không có. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên họ hỏi người tiêu dùng về Apple.

Alexander Edwards, phó chủ tịch chiến lược của Strategic Vision cho biết: “Apple là thương hiệu được xem xét nhiều thứ 3 với 26% khách hàng cho biết họ sẽ “chắc chắn cân nhắc” một chiếc xe mang thương hiệu Apple trong tương lai . Tuy nhiên, sức mạnh của Apple không kết thúc ở đây. Điều đáng quan tâm đối với những người khác là Apple tạo ra một tình yêu lớn hơn bất kỳ công ty ô tô nào khác”.

24% số người được hỏi cho biết họ “yêu thích” chất lượng sản phẩm của Apple, cao gấp đôi so với chất lượng của các thương hiệu mạnh như Honda, Toyota và Tesla. Đương nhiên, ấn tượng đó phức tạp bởi thực tế là thương hiệu chưa bao giờ thực sự tạo ra một chiếc xe.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là họ không có kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô. Apple CarPlay là một cái tên không thế coi thường trong thế giới thông tin giải trí và với các bản cập nhật sắp tới, dịch vụ này sẽ tích hợp với nhiều phương tiện được sử dụng hơn.

“Tất nhiên, những gì Apple trình bày cuối cùng về kiểu dáng, hệ thống truyền động, sản phẩm và các tính năng chính khác sẽ quyết định mức độ quan tâm của những người mua xe hơi”, Edwards nói. “Tuy nhiên, nhận thức về thương hiệu và danh tiếng của họ cung cấp một nền tảng đáng kể mà các nhà sản xuất ô tô nên chuẩn bị cho phù hợp”.

Đó có thể là một vấn đề lớn đối với các thương hiệu như Tesla, 50% chủ sở hữu của họ nói rằng họ "chắc chắn sẽ cân nhắc" mua một sản phẩm của Apple trong tương lai.

Mặc dù việc Apple đang nghiên cứu một phương tiện tự hành là một bí mật không mấy tốt đẹp với nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng các báo cáo gần đây cho thấy nhóm phát triển nó đang gặp phải những khó khăn nghiêm trọng. Cũng có ý kiến ​​cho rằng người đứng đầu công ty không cam kết đầy đủ cho dự án.

Tuy nhiên, nếu dự án của Apple vẫn tiếp tục phát triển, có vẻ như sẽ có người mua xếp hàng để mua một chiếc xe của Apple làm hoàn toàn không khó dự đoán.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.