Nhà sản xuất Trung Quốc tuyên bố sẽ sản xuất pin có phạm vi 1.000 km vào năm 2024

Minh Long

Nhà sản xuất pin Trung Quốc Envision AESC Group dự kiến ​​sẽ bắt đầu chế tạo pin có khả năng cung cấp cho xe điện phạm vi ít nhất 1.000 km (620 dặm) vào năm 2024.

Nhà sản xuất Trung Quốc tuyên bố sẽ sản xuất pin có phạm vi 1.000 km vào năm 2024 - Ảnh 1

Envision hiện đang cung cấp các gói pin lithium-ion của mình cho Nissan, nơi chúng được sử dụng trên xe Leaf. Sự phát triển của pin sẽ cho phép nó đóng gói các tế bào lại gần nhau hơn. Nó sẽ hoạt động để cải thiện hiệu quả lưu trữ để giảm thời gian sạc khoảng 30% xuống dưới 20 phút. Envision cũng được thiết lập để tăng gấp đôi số lượng tế bào pin trên mỗi xe, giúp tăng phạm vi hoạt động nhưng cũng khiến xe nặng hơn.

Nikkei Asia báo cáo rằng, Envision sẽ thành lập một nhà máy mới ở quận Ibaraki gần Tokyo để sản xuất pin mới. Nhà máy sẽ được cung cấp năng lượng hoàn toàn bằng các tấm pin mặt trời và không tạo ra khí thải carbon.

Envision là nhà cung cấp pin lớn thứ bảy trên thế giới dựa trên sản lượng vận chuyển vào năm 2020. Nissan sở hữu 20% cổ phần trong khi công ty năng lượng tái tạo Trung Quốc Envision Group sở hữu 80% còn lại.

Hiện tại, khoảng 90% tất cả các loại pin do Envision sản xuất được sử dụng bởi Nissan nhưng trong cuộc chia sẻ với Nikkei Asia, Giám đốc điều hành Envision Shoichi Matsumoto cho biết công ty hy vọng sẽ đảm bảo hợp đồng cung cấp với các nhà sản xuất xe hơi khác của Nhật Bản, Trung Quốc và Châu Âu. Hy vọng rằng những khách hàng mới này sẽ chiếm khoảng 50% tổng số giao dịch của công ty vào năm 2025.

AESC không chỉ phát triển các gói pin lithium-ion của mình. Công ty dự định thành lập các địa điểm sản xuất ở Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Pháp và Mỹ vào cuối những năm 2020 để sản xuất pin thể rắn, cùng với các gói lithium. Hơn nữa, họ có kế hoạch sản xuất đủ pin cho hơn 1,1 triệu EV.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.