Envision hiện đang cung cấp các gói pin lithium-ion của mình cho Nissan, nơi chúng được sử dụng trên xe Leaf. Sự phát triển của pin sẽ cho phép nó đóng gói các tế bào lại gần nhau hơn. Nó sẽ hoạt động để cải thiện hiệu quả lưu trữ để giảm thời gian sạc khoảng 30% xuống dưới 20 phút. Envision cũng được thiết lập để tăng gấp đôi số lượng tế bào pin trên mỗi xe, giúp tăng phạm vi hoạt động nhưng cũng khiến xe nặng hơn.
Nikkei Asia báo cáo rằng, Envision sẽ thành lập một nhà máy mới ở quận Ibaraki gần Tokyo để sản xuất pin mới. Nhà máy sẽ được cung cấp năng lượng hoàn toàn bằng các tấm pin mặt trời và không tạo ra khí thải carbon.
Envision là nhà cung cấp pin lớn thứ bảy trên thế giới dựa trên sản lượng vận chuyển vào năm 2020. Nissan sở hữu 20% cổ phần trong khi công ty năng lượng tái tạo Trung Quốc Envision Group sở hữu 80% còn lại.
Hiện tại, khoảng 90% tất cả các loại pin do Envision sản xuất được sử dụng bởi Nissan nhưng trong cuộc chia sẻ với Nikkei Asia, Giám đốc điều hành Envision Shoichi Matsumoto cho biết công ty hy vọng sẽ đảm bảo hợp đồng cung cấp với các nhà sản xuất xe hơi khác của Nhật Bản, Trung Quốc và Châu Âu. Hy vọng rằng những khách hàng mới này sẽ chiếm khoảng 50% tổng số giao dịch của công ty vào năm 2025.
AESC không chỉ phát triển các gói pin lithium-ion của mình. Công ty dự định thành lập các địa điểm sản xuất ở Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Pháp và Mỹ vào cuối những năm 2020 để sản xuất pin thể rắn, cùng với các gói lithium. Hơn nữa, họ có kế hoạch sản xuất đủ pin cho hơn 1,1 triệu EV.