Giám đốc Công nghệ Glen Merfeld cho biết một phòng thí nghiệm mới ở Bắc Carolina sẽ phát triển các sản phẩm lithium nhanh gấp 2-3 lần trước đây. Đặc biệt, họ sẽ sử dụng các mẫu tùy chỉnh có kích thước bằng điện thoại di động để kiểm tra mức độ hoạt động của dung dịch pha chế lithium, chẳng hạn như các mẫu ô tô mới. Đó là một quá trình hiện mất hàng tháng và diễn ra bên ngoài cơ sở tại các nhà sản xuất.
Merfeld cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng phòng thí nghiệm sẽ là một máy gia tốc cho “một quá trình cực kỳ chậm và thực sự dài”.
Thách thức ở chỗ không có cái gọi là một kích cỡ phù hợp với tất cả với lithium. Pin xe điện được chế tạo rất kỹ lưỡng và để đạt được hiệu suất phù hợp, mọi thứ từ độ tinh khiết của lithium đến cấu trúc tinh thể và kích thước hạt đều được các nhà sản xuất pin và ô tô xem xét kỹ lưỡng.
Các nhà sản xuất ô tô đang gấp rút đảm bảo nguồn cung để tăng sản lượng xe điện khi họ thiết lập các mục tiêu về xe xanh trong bối cảnh toàn cầu chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch.
Phòng thí nghiệm cũng đang tạo ra một dạng lithium mỏng như dao cạo để làm cho pin rẻ hơn và mạnh hơn. Lá chỉ có kích thước 20 micron, tương đương 1/5 sợi tóc người. Albemarle cho biết nó có thể đạt được độ dày từ 3 đến 5 micron trong tương lai, công nghệ này có thể giảm 50% chi phí.
Các lá lithium có thể thay thế than chì, một phần đắt tiền của pin hiện đang được sử dụng trong xe điện.
Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, cho biết chìa khóa cho chiếc xe 25.000 USD được hứa hẹn của công ty là giảm chi phí điện năng bằng cách giảm than chì và coban.