Người quyết định màu sắc và chất liệu nội thất Land Rover là ai?

Màu sắc và chất liệu nội thất của xe có ít sự lựa chọn hơn màu sơn ngoại thất, vì vậy người quyết định về nội thất xe hẳn rất quan trọng.

Hannah Custance, nữ giám đốc thiết kế Jaguar Land Rover.
Hannah Custance, nữ giám đốc thiết kế Jaguar Land Rover.

Câu trả lời là Hannah Custance, nữ giám đốc thiết kế màu sắc và chất liệu nội thất cho Jaguar Land Rover.

Nỗ lực mới nhất của nhóm cô cũng là chiếc xe Range Rover 2022, mẫu xe có quá trình sản xuất tiên tiến nhất và lựa chọn vật liệu rất thời trang, theo tờ AutoBlog.

Hannah Custance quản lý một nhóm 48 người, gồm các nhà thiết kế, người mua hàng và người thử nghiệm, những người chịu trách nhiệm lớp hoàn thiện cho mọi bề mặt trên xe hơi.

Họ chia ra là vật liệu mềm như da, nỉ, vải và tìm cách kết hợp với vật liệu cứng như crom, kim loại, gỗ, gốm và tưởng tượng ra sự phối màu cũng như tỷ lệ vật liệu.

“Chúng tôi lấy rất nhiều cảm hứng từ kiến ​​trúc, từ các ngành công nghiệp tương tự khác như đồng hồ xa xỉ, đồ trang sức... Vì vậy, đó thực sự là một phạm vi nghiên cứu khá rộng chứ không bó hẹp trong mảng xe hơi”, Hannah chia sẻ.

Hannah Custance phụ trách nhóm thiết kế và thử nghiệm vật liệu nội thất lên đến 48 người

Hannah cho biết, cô xem xét các vật liệu mà không có sản phẩm được gán cho chúng, tức là không biết trước kiểu dáng hay loại xe mà cô sẽ làm nội thất.

“Chúng tôi phải tìm các nhà cung cấp sẵn sàng làm việc trong lĩnh vực ô tô và các tiêu chuẩn kiểm tra của chúng tôi cực kỳ cao, một số tiêu chuẩn cao nhất trong ngành. Vì vậy, chúng tôi thường phải xác nhận có đầy đủ tất cả nguyên vật liệu ngay cả trước khi hình dạng của ghế hoặc phom dáng của chiếc xe được xác nhận”, Hannah nói.

Hannah cho biết khi vẽ màu, cô đánh giá màu sắc vật liệu dưới nhiều loại ánh sáng khác nhau, vì chiếc xe đi nhiều nơi, luôn có sự chiếu sáng đa đạng.

Sau đó, cô đánh giá vật liệu từ góc độ tiêu chuẩn thử nghiệm, phải thực hiện quy trình thử nghiệm lặp đi lặp lại để đảm bảo nó vượt qua các tiêu chuẩn thử nghiệm của hãng.

Quy trình này thường mất vài tháng, có khi đến nửa năm để chắc chắn về tính khả thi và sự hoàn hảo của vật liệu trong xe Land Rover, Hannah nói.

Theo Báo Giao thông

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.