Ngắm siêu phẩm Triumph Speed Triple 1200RS 2021 vừa chính thức ra mắt

Minh Long

Triumph Speed ​​Triple 1200RS 2021 được cho sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ sừng sỏ như Ducati Streetfighter V4 và Aprilia Tuono V4 1100 Factory.

Ngắm siêu phẩm Triumph Speed Triple 1200RS 2021 vừa chính thức ra mắt - Ảnh 1

Trái tim của Triumph Speed ​​Triple 1200RS 2021 là khối động cơ DOHC 3 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1160cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 177 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 125 Nm tại 9.000 vòng/phút trong khi Streetfighter V4 đạt công suất 208 mã lực và Tuono V4, công suất 217 mã lực.

Ngắm siêu phẩm Triumph Speed Triple 1200RS 2021 vừa chính thức ra mắt - Ảnh 2

Điểm mới nữa ở siêu phẩm này đó là bộ chuyển số nhanh lên-xuống với hộp số sáu cấp, bộ ly hợp trợ lực trượt nhẹ hơn, thiết kế bánh răng xếp chồng lên nhau giúp chuyển số mượt mà hơn so với Speed ​​Triple 1050.

Ngắm siêu phẩm Triumph Speed Triple 1200RS 2021 vừa chính thức ra mắt - Ảnh 3

Speed ​​Triple 1200RS 2021 cũng có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với 1050, trọng lượng ướt 198 kg, giảm 10 kg so với trước. Hệ thống khung gầm của Speed ​​Triple 1200RS 2021 bằng nhôm mới nhẹ hơn 17% so với phiên bản 1050. Bên cạnh đó việc đặt động cơ về phía trước, hạ xuống thấp hơn và pin lithium-ion mới cũng giúp tiết kiệm trọng lượng hơn.

Ngắm siêu phẩm Triumph Speed Triple 1200RS 2021 vừa chính thức ra mắt - Ảnh 4

Trong buổi giới thiệu ngắn gọn, nhà sản xuất đã nhấn mạnh rằng Speed ​​Triple mới được thiết kế để trở thành một chiếc streetfighter, không phải là một chiếc superbike bị cởi “bộ giáp”.

Ngắm siêu phẩm Triumph Speed Triple 1200RS 2021 vừa chính thức ra mắt - Ảnh 5

Việc xử lý được thiết kế để sử dụng trên đường và cũng có thể trên đường đua.

Ngắm siêu phẩm Triumph Speed Triple 1200RS 2021 vừa chính thức ra mắt - Ảnh 6

Điều này được thể hiện với hệ thống treo Ohlins, phuộc ngược NIX30 có thể điều chỉnh hoàn toàn và phuộc nhún TTX36, cũng có thể điều chỉnh hoàn toàn.

Ngắm siêu phẩm Triumph Speed Triple 1200RS 2021 vừa chính thức ra mắt - Ảnh 7

Bên cạnh đó là hệ thống phanh sử dụng kẹp phanh Brembo Stylema, bốn pít-tông gắn xuyên tâm lấy đĩa phanh 320 mm nhẹ hơn, mang lại hiệu suất phanh cấp độ đường đua trong khi bộ kẹp pít-tông đơn được sử dụng ở bánh sau gắn tay đòn đơn.

Ngắm siêu phẩm Triumph Speed Triple 1200RS 2021 vừa chính thức ra mắt - Ảnh 8

Speed ​​Triple 1200RS 2021 có bốn cấp độ kiểm soát độ bám đường - Rain, Road, Sport và Track - cùng với năm chế độ lái có thể tùy chỉnh - Rain, Road, Sport, Track và Rider.

Ngắm siêu phẩm Triumph Speed Triple 1200RS 2021 vừa chính thức ra mắt - Ảnh 9

Ngoài ra, các thiết bị hỗ trợ lái xe còn có hệ thống kiểm soát hành trình, kiểm soát độ nâng bánh xe và hệ thống kết nối My Triumph, sử dụng điện thoại thông minh của người lái và Bluetooth để điều khiển điều hướng, camera GoPro, điện thoại, nhắn tin và âm nhạc.

Ngắm siêu phẩm Triumph Speed Triple 1200RS 2021 vừa chính thức ra mắt - Ảnh 10

Màn hình TFT-LCD 5 inch mới hiển thị tốc độ động cơ ở một trong hai chế độ hiển thị, với màn hình máy đo tốc độ vuốt sang bên để hiển thị bất kỳ thông tin bổ sung nào cần thiết.

Hệ thống đèn LED được sử dụng xuyên suốt trên Speed ​​Triple 1200RS, với đèn pha hoàn toàn mới LED DRLs. Các tiện nghi khác bao gồm khởi động không cần chìa khóa cũng như tay cầm có sưởi tùy chọn.

Ngắm siêu phẩm Triumph Speed Triple 1200RS 2021 vừa chính thức ra mắt - Ảnh 11

Triumph Speed ​​Triple 1200 RS 2021 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường Anh vào cuối tháng 2 với mức giá 15.100 bảng Anh, tương đương khoảng 478 triệu đồng.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.