Ngắm du thuyền thiên nga của nhà thiết kế Pierpaolo Lazzarini 

Có lẽ bao nhiêu lời miêu tả mỹ miều cũng khó có thể diễn tả hết vẻ đẹp và tầm cỡ của chiếc du thuyền thiên nga "không tưởng" này.

Ngắm du thuyền thiên nga của nhà thiết kế Pierpaolo Lazzarini  - Ảnh 1

Tác phẩm mới của nhà thiết kế người Ý nổi tiếng Pierpaolo Lazzarini phải nói là “ngoài sức tưởng tượng”. Đó là một chiếc du thuyền dài 137 m có buồng lái có thể tháo rời, một cây cầu linh hoạt và năm boong tàu để du khách có thể ngắm cảnh biển.

Nhà thiết kế người Ý Pierpaolo Lazzarini ở viện Lazzarini Design Studio đã công bố thiết kế tiên tiến mới nhất của mình về chiếc du thuyền khổng lồ dài 137 mét, 'Avanguardia'. Tác phẩm này sẽ bổ sung vào bộ sưu tập các thiết kế tiên phong của Lazzarini. Hình dáng điêu khắc của du thuyền giống như thân của một con thiên nga. 

Avanguardia, có nghĩa là ‘tiên phong” trong tiếng Anh, có phần ‘cổ’ bóng bẩy với ‘đầu’ tháp điều khiển nhô ra từ phần thân có ‘cánh’.

Trên đỉnh du thuyền có một cây cầu có thể thu nhỏ hoặc kéo dài tùy ý, đầu của con thiên nga đóng vai trò như một boong điều khiển chiếc du thuyền khổng lồ. Chiếc du thuyền sẽ có những khoảnh khắc giống như một con thiên nga vùi cổ vào giữa hai cánh, kéo dài chiều dài du thuyền lên 157 mét khi rướn cổ xuống. 

Tối đa 60 hành khách có thể du ngoạn trên chiếc du thuyền lớn này và tận hưởng năm boong chính. Du thuyền được chế tạo với hai động cơ hoàn toàn chạy điện, với một động cơ phản lực MTU Rolls-Royce trung tâm có thể đưa du thuyền đến tốc độ bay ước tính tối đa khoảng 18 hải lý/giờ.

Theo Lazzarini, “Avanguardia chỉ là một bài tập kiểu cách có thể trở thành hiện thực khoản đầu tư 500 triệu USD”.

Thiết kế sáng tạo của Avanguardia cũng bao gồm sân bay trực thăng và nhà để xe, đưa khái niệm du thuyền sang trọng lên một tầm cao mới.

Chi tiết dự án

Tên: Avanguardia

Thiết kế: Lazzarini Design Studio

Chi phí: 500.000.000 USD

Chiều dài tổng thể: 137 mét + 20 mét trong trường hợp cắt cổ

Chùm: 22 mét

Độ chìm / mớn nước: 6 mét

Khách: 24

Nhân viên: 12

Phi hành đoàn: 10

Máy bay trực thăng: 2

Nhà chứa máy bay: 2

Và cuối cùng, miêu tả bao nhiêu lời cũng không bằng một hình ảnh cụ thể về chiếc du thuyền chưa từng có này.

Ngắm du thuyền thiên nga của nhà thiết kế Pierpaolo Lazzarini  - Ảnh 2
Ngắm du thuyền thiên nga của nhà thiết kế Pierpaolo Lazzarini  - Ảnh 3
Ngắm du thuyền thiên nga của nhà thiết kế Pierpaolo Lazzarini  - Ảnh 4
Ngắm du thuyền thiên nga của nhà thiết kế Pierpaolo Lazzarini  - Ảnh 5
Ngắm du thuyền thiên nga của nhà thiết kế Pierpaolo Lazzarini  - Ảnh 6
Ngắm du thuyền thiên nga của nhà thiết kế Pierpaolo Lazzarini  - Ảnh 7
Ngắm du thuyền thiên nga của nhà thiết kế Pierpaolo Lazzarini  - Ảnh 8
Ngắm du thuyền thiên nga của nhà thiết kế Pierpaolo Lazzarini  - Ảnh 9

Theo Stirring World

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.