Mercedes hợp tác sản xuất du thuyền mang thương hiệu AMG

Chiếc du thuyền này nặng 20 tấn, được trang bị tới 6 khối động cơ V8 tăng áp, cho tổng công suất 2.700 mã lực, giúp nó có thể lướt trên mặt nước với tốc độ 130km/h.

Mercedes hợp tác sản xuất du thuyền mang thương hiệu AMG - Ảnh 1

Sản xuất du thuyền không còn là việc quá hiếm gặp của các thương hiệu xe sang nổi tiếng trên thế giới. Và mới đây, Mercedes đã hợp tác cùng với Cigarette Racing - một tên tuổi lớn trong ngành sản xuất cano, du thuyền và tàu cao tốc - để cho ra đời một siêu phẩm mang tên: Cigarette Tirranna AMG Edition.

Chiếc du thuyền này được mệnh danh là "G-class trên biển", bởi lẽ nó được trang bị tới 6 động cơ V8 siêu nạp dung tích 4.6L, cho ra tổng công suất 2.700 mã lực. Sức mạnh khủng khiếp này đủ để đẩy con thuyền dài gần 20m, nặng hơn 20 tấn (trọng lượng khô hơn 18 tấn kèm nhiên liệu) lướt đi trên mặt nước với tốc độ có thể lên tới 130km/h.

Mercedes hợp tác sản xuất du thuyền mang thương hiệu AMG - Ảnh 2

Cigarette Tirranna AMG Edition được khoác lên mình lớp vỏ màu đen bóng, với vạch kẻ đứt màu vàng tương phản nổi bật dọc thân. Logo AMG màu đen được đặt nổi bật hai bên sườn tàu nhằm khẳng định chất lượng hoàn thiện sang trọng và hiệu năng vô cùng đáng nể của siêu phẩm này.

Và tất nhiên, thương hiệu độ xe hiệu năng cao nước Đức cũng đã cho ra đời một phiên bản Mercedes-AMG G63 đặc biệt, "ton-sur-ton" với chiếc du thuyền. Mẫu SUV này sở hữu sức mạnh 577 mã lực, có giá bán hơn 150.000 USD (tương đương gần 3,5 tỷ đồng).

Mercedes hợp tác sản xuất du thuyền mang thương hiệu AMG - Ảnh 3

Mẫu du thuyền Cigarette Tirranna AMG Edition là phiên bản được kéo dài kích thước. Sáu động cơ V8 trang bị trên tàu đã được nhà sản xuất phát triển dựa trên nền tảng động cơ của Mercedes-AMG, nhưng tinh chỉnh lại kích cỡ để có thể đặt vừa vặn lên thuyền. Nó không phải là chiếc du thuyền AMG nhanh nhất, vì trước đây AMG từng ra mắt một "siêu phẩm" khác có tốc độ lên tới 210km/h.

Nhưng cần phải ghi nhớ, rằng Cigarette Tirranna AMG Edition dài tới hơn 18m và nặng hơn 18 tấn. Với kích cỡ lớn như vậy, chiếc Tirranna AMG này sở hữu một không gian siêu rộng rãi, bao gồm: 1 giường ngủ cỡ lớn (King size) và phòng tắm riêng. Ngoài ra nó còn được trang bị một khu bếp nhỏ với lò nướng và bồn rửa chén đĩa riêng biệt. Không gian trên boong tàu có thể chứa tới 26 người lớn.

Mercedes hợp tác sản xuất du thuyền mang thương hiệu AMG - Ảnh 4
Mercedes hợp tác sản xuất du thuyền mang thương hiệu AMG - Ảnh 5
Mercedes hợp tác sản xuất du thuyền mang thương hiệu AMG - Ảnh 6

Mức tiêu hao nhiên liệu của Cigarette Tirranna AMG Edition là 470L/100km khi chạy ở tốc độ tối đa. Tuy nhiên người điều khiển có thể tắt một trong số các động cơ trên thuyền để tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành. Dung tích bình nhiên liệu của tàu lên tới 1.000 gallon (tương đương 3.785L).

Siêu phẩm này dự kiến sẽ sẵn sàng giao tới tay khách hàng từ năm sau. Tuy nhiên, giá bán của Cigarette Tirranna AMG Edition vẫn chưa được nhà sản xuất công bố.

Video lái thử bộ đôi du thuyền Cigarette Tirranna AMG Edition và Mercedes-AMG G63.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.