Aston Martin bắt tay Airbus làm trực thăng siêu sang

Mẫu máy bay trực thăng đa dụng này sẽ được ra mắt ngay trong quý I năm 2020.

Aston Martin DBS Superleggera Concorde phiên bản giới hạn đặc biệt vừa được giới thiệu. Ảnh: Carscoops.
Aston Martin DBS Superleggera Concorde phiên bản giới hạn đặc biệt vừa được giới thiệu. Ảnh: Carscoops.

Xe hơi hay máy bay đều là những món đồ chơi không thể thiếu của giới nhà giàu. Vậy nên xu hướng hợp tác với các hãng hàng không của những nhà làm xe hơi hạng sang là rất dễ hiểu. Nói riêng về Aston Martin hồi cuối tháng 11/2019 vừa rồi, hãng xe sang Anh Quốc mới tung ra siêu xe phiên bản giới hạn lấy cảm hứng chủ đề hàng không, mang tên DBS Superleggera Concorde. Chiếc xe thể thao hai cửa này ra đời nhằm kỷ niệm 100 năm sinh nhật của hãng hàng không nổi tiếng British Airways và chuyến bay trên chiếc phi cơ siêu thanh Concorde cuối cùng.

Chiếc trực thăng ACH130 AM - sản phẩm hợp tác của Airbus và Aston Martin. Nguồn: Aston Martin.

Và mới đây, hãng xe Aston Martin lại tuyên bố sản xuất một mẫu trực thăng chở khách đa dụng - sản phẩm hợp tác cùng hãng Airbus danh tiếng. Mẫu máy bay này hứa hẹn sẽ ra mắt vào đầu năm 2020. Dù hai bên đã làm việc với nhau suốt 12 tháng qua, nhưng tới tận bây giờ, cả đôi mới xác nhận việc hợp tác cũng như công bố thành quả đạt được. 

Theo ông Lagonda, Phó Giám đốc Aston Martin và Trưởng phòng Sáng tạo Marek Reichman, thiết kế của chiếc máy bay này sẽ được pha trộn giữa triết lý xe sang của Aston Martin và vẫn tuân theo những nguyên tắc thiết kế theo chuẩn chung của ngành hàng không.

Tài liệu về chiếc trực thăng được hai hãng Airbus và Aston Martin công bố. Ảnh: AutoBlog.
Tài liệu về chiếc trực thăng được hai hãng Airbus và Aston Martin công bố. Ảnh: AutoBlog.

Sức chứa của mẫu trực thăng này là 6-7 người, bao gồm cả phi công và có lẽ sẽ được hai hãng thống nhất với cái tên "ACH130 AM". Nhiều chuyên gia nhận định nó khá giống với mẫu trực thăng H130 helicopter đa dụng của Airbus, vốn được ứng dụng trong rất nhiều hoạt động, như: du lịch, giám sát, cứu thương...

Đây không phải là lần đầu hãng làm máy bay Airbus hợp tác với một nhà sản xuất xe hơi. Cụ thể trước đây, Airbus từng hợp tác với thương hiệu xe hơi đồng hương Peugeot. Còn về phía Aston Martin, đây cũng không phải lần đầu hãng này hợp tác sản xuất những sản phẩm không phải xe hơi. Trong quá khứ, Aston Martin từng phối hợp với đội ngũ Triton Submarines để làm một phiên bản tàu ngầm hạng sang, mang phong cách điệp viên 007 James Bond.

Mẫu tàu ngầm của Aston Martin và Triton Submarines. Nguồn: New Car Gallery.

Theo AutoBlog

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.