2019 là một năm dấu mốc vô cùng đặc biệt đối với ngành hàng không Anh Quốc. Nó đánh dấu kỷ niệm tròn 100 năm sinh nhật của hãng hàng không nổi tiếng British Airways, cũng như 50 năm chuyến bay siêu thanh thương mại đầu tiên của chiếc máy bay siêu âm Concorde (do hãng Aérospatiale/BAC sản xuất).
26/11/2019 là ngày kỷ niệm 16 năm chuyến bay siêu thanh cuối cùng, chở theo 100 chuyên viên, cất cánh từ sân bay Heathrow tới Filton, được thực hiện bởi chiếc máy bay G-BOAF Concorde 216. Ngay sau khi hạ cánh, chiếc Concorde đã được đem về bảo tàng Hàng không Anh Quốc để trưng bày. Đó cũng là chiếc máy bay Concorde cuối cùng được chế tạo.
Để kỷ niệm dịp đặc biệt này, Chi nhánh Aston Martin tại Bristol đã ra mắt 10 chiếc xe phiên bản giới hạn đặc biệt, mang tên DBS Superleggera Concorde. Mẫu xe siêu đặc biệt này đã có dịp "đọ dáng" bên cạnh huyền thoại hàng không Concorde
Mười chiếc xe phiên bản giới hạn siêu đặc biệt này là những cái tên mới nhất thuộc dòng xe Wings Series specials, lấy cảm hứng từ những chiếc tàu bay của hãng xe sang Anh Quốc Aston Martin. Trước đó, đã có những cái tên, như: Vanquish S Red Arrows, Vantage Blades và V12 Vantage S Spitfire 80 góp mặt vào dòng xe Wings Series siêu đặc biệt này.
Aston Martin DBS Superleggera Concorde được khoác lên mình màu sơn trắng. Mẫu xe được gắn biểu tượng kỷ niệm hình chiếc máy bay siêu thanh, nằm ở vị trí lưới tản nhiệt bên rìa ca-pô, ngay trên hốc bánh trước. Biểu tượng máy bay kỷ niệm này còn được sơn trắng mờ trên nóc xe làm từ vật liệu sợi carbon. Nó còn được kết hợp với quốc kỳ nước Anh ở cánh gió đuôi xe và ốp cản gió dưới gầm sau.
Biểu tượng Speedmarque kèm theo logo Q by Aston Martin còn được gắn ở hai bên hông xe, vị trí sau hốc bánh trước. Trên nắp ca-pô, gắn ở sát hai lỗ thoát gió là huy hiệu Superleggera. Dòng chữ G-BOAF (tên chiếc máy bay Concorde cuối cùng) được sơn nổi bật ở phần rìa thân sau, vị trí nằm ngay trước hai hốc bánh sau.
Nội thất Aston Martin DBS Superleggera Concorde được hoàn thiện từ chất liệu da Alcantara cao cấp với tone màu xanh tím than vô cùng sang trọng. Nó được in 3D, mô phỏng theo hiệu ứng "tiếng nổ siêu thanh" - vốn là đặc trưng vận hành của dòng máy bay Concorde. Đặc biệt, trên tấm chắn nắng có in tốc độ tối đa và mức trần bay tối đa của chiếc Concorde: Match 2.04 (gấp hơn 2 lần vận tốc âm thanh) và 60.000 Feet (tương đương độ cao 18.288m).
Ghế ngồi bên trong xe được dập nổi logo Concorde và Speedmarque. Bệ tì tay được khâu chỉ vô cùng tỉ mỉ, điểm một tấm trang trí titan có dập nổi hình máy bay G-BOAF.
Lẫy chuyển số sau vô-lăng và móc dây đai an toàn được làm từ nhôm máy bay, thống nhất theo tinh thần Concorde. Ngay cả thảm trải sàn cũng được thiết kế bởi bàn tay của ngài Terence Conran - một trong ba kỹ sư đã tham gia vào quá trình cải tiến nội thất máy bay Concorde.
Về sức mạnh, Aston Martin DBS Superleggera Concorde vẫn sở hữu khối động cơ V12 dung tích 5.2L, công suất cực đại 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 900 Nm.
Chi nhánh Aston Martin Bristol cũng đã hứa sẽ trích một phần lợi nhuận bán xe để ủng hộ cho quỹ Air League Trust - đơn vị phi lợi nhuận giúp đỡ những trẻ mồ côi, kém may mắn - theo đuổi khối ngành kỹ thuật và hàng không.