Mua siêu xe ở đâu rẻ nhất?

An Long

Canana, câu trả lời là Canada. Theo khảo sát về Chỉ số siêu xe toàn cầu của trang CompareTheMarket, Canada là nơi rẻ nhất trên thế giới nếu bạn muốn mua siêu xe.

Theo khảo sát về Chỉ số siêu xe toàn cầu của trang CompareTheMarket, Canada là nơi rẻ nhất trên thế giới nếu bạn muốn mua siêu xe.
Theo khảo sát về Chỉ số siêu xe toàn cầu của trang CompareTheMarket, Canada là nơi rẻ nhất trên thế giới nếu bạn muốn mua siêu xe.

Theo trang Jalopnik, mọi thứ khá đắt đỏ tại Canada song thật ngạc nhiên, giá những chiếc ô tô đắt tiền ở đây lại khá rẻ. Trong khi người dân Canada phải bỏ cả núi tiền để mua nhiều vật dụng, đồ đạc khác, thì giá siêu xe lại khá dễ chịu nơi đây.

Điều đó được tổng kết trong Chỉ số siêu xe toàn cầu do trang CompareTheMarket thực hiện.

Cần nói qua một chút về phương pháp thực hiện khảo sát của CompareTheMarket. Họ lấy một mẫu siêu xe khá dễ mua trên toàn cầu, một chiếc Porsche 911 S Turbo mới - và lấy giá bán lẻ khuyến nghị từ nhà sản xuất (MSRP) trên mọi trang web của nhà sản xuất ô tô Porsche tại các quốc gia trên thế giới, sau đó sắp xếp chúng thành một biểu đồ dễ nhìn, dễ hiểu dựa trên tỷ lệ chuyển đổi tiền tệ.

Với giá 173.613 USD, giá mẫu xe Porsche ở Canada rẻ hơn mọi thị trường trên thế giới. Và bằng phương pháp khảo sát này, giá xe Porsche 911 S Turbo đắt nhất ở Argentina, với 696.000 USD. Theo Chỉ số Siêu xe Toàn cầu, giá của 911 S Turbo rẻ hơn 81% ở Canada so với mức trung bình toàn cầu. Đứng sau Canada về mức độ “giá rẻ khi mua siêu xe” là Mexico và Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng MSRP, hay mức giá bán lẻ khuyến nghị của nhà sản xuất, không phải là chỉ số tốt nhất để nhận dạng mức giá thực tế của một chiếc xe hơi. Ở Canada, thuế thường khá cao, có nghĩa là để chiếc xe Porsche 911 S Turbo lăn bánh được, người tiêu dùng ở Canada phải chi một khoản tiền khá lớn. Tiếp theo đó là chi phí vận chuyển, sửa đổi, và những thủ tục khác. Cuối cùng, nói Canada là nơi rẻ nhất khi mua ô tô dựa trên mức giá MSRP, chỉ là một … câu nói.

Nếu bạn là một người nước ngoài và cố gắng vượt biên sang Canada để mua một chiếc ô tô mới tinh, hãy lưu ý có thể có các khoản phí ẩn ngoài giá bán.

Ngoài ra, theo bảng khảo sát, Mỹ là quốc gia rẻ thứ sáu để mua một chiếc ô tô mới. Tất nhiên, còn tùy thuộc vào bang nào. Ngoài ra, nên lưu ý cả những khoản phí để xe lăn bánh và “nuôi” xe theo thời gian.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.