Moscow tặng xe ô tô cho những người tiêm vắc xin COVID trong chương trình rút thăm may mắn

Khôi Nguyên

Chính quyền Moscow (Nga) vừa tuyên bố sẽ tặng ô tô trong một buổi rút thăm có thưởng cho những cư dân được tiêm vắc xin Covid-19 trong nỗ lực đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng chậm chạp hiện tại.

Chính quyền Moscow, Nga, sẽ tặng ô tô cho những người đã tiêm vắc xin Covid-19 sau khi rút thăm trúng thưởng.
Chính quyền Moscow, Nga, sẽ tặng ô tô cho những người đã tiêm vắc xin Covid-19 sau khi rút thăm trúng thưởng.

Thủ đô của Nga đã báo cáo 7.704 ca nhiễm mới vào chủ nhất tuần qua, nhiều nhất trong một ngày kể từ ngày 24 tháng 12 năm ngoái. Các nhà chức trách cũng đã xác nhận 14.723 trường hợp nhiễm trên toàn quốc, tổng số lớn nhất trong một ngày kể từ ngày 13 tháng 2.

Thị trưởng Sergei Sobyanin nói rằng bất kỳ ai trên 18 tuổi nhận tiêm vắc xin Covid-19 đủ hai liều từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 11 tháng 7 sẽ được rút thăm để giành được một chiếc xe hơi.

Ông Sergei Sobyanin cho biết có 5 chiếc ô tô trị giá 1 triệu rúp (13.900 USD) mỗi chiếc sẽ được tặng mỗi tuần.

Sobyanin đã công khai than thở về việc ít cư dân đã chọn tiêm vắc xin. Ông không đưa ra số liệu mới vào chủ nhật tuần qua về số người đã tiêm thuốc, nhưng cho biết vào ngày 21 tháng 5 rằng chỉ 1,3 triệu trong số hơn 12 triệu dân đã tiêm một liều.

Thành phố đang bố trí lại hàng nghìn giường bệnh cho một lượng lớn bệnh nhân Covid-19 và yêu cầu người dân nghỉ làm trong tuần tới để giúp hạn chế sự lây lan của virus.

Các sân thể thao, sân chơi và các điểm tham quan khác bên trong các công viên lớn đã được thiết lập để đóng cửa trong một tuần kể từ cuối tuần qua. Các quán bar và nhà hàng được lệnh đóng cửa muộn nhất là 11 giờ đêm.

"Đây chỉ là một giải pháp tạm thời. Để tránh những hạn chế mới và đảm bảo cải thiện bền vững tình hình, chúng ta cần tăng tốc đáng kể việc tiêm chủng”, ông Sobyanin nhấn mạnh.

Nga trước đó đã bắt đầu tung ra vắc xin Sputnik V vào tháng 12 và nó nhanh chóng được mở rộng tiêm chung cho tất cả người dân ở Moscow.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.