Trong đó, lượng xe trang bị hộp số tự động thuộc diện triệu hồi có 9.428 chiếc được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 14/8/2019 đến ngày 22/8/2019. Phiên bản số sàn thuộc diện triệu hồi có 4.623 chiếc và được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 23/8/2018 đến ngày 26/8/2019.
Mitsubishi Việt Nam cũng cho biết, tất cả những xe Xpander được bán từ ngày 25/9/2019 cho khách hàng Việt Nam đều đã được lắp đặt bơm xăng mới.
Lý do của việc triệu hồi, theo Mitsubishi, là bởi bộ phân bơm bên trong bình xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động.
Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên theo kết quả điều tra từ tập đoàn Mitsubishi Nhật Bản là cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay. Mặc dù nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn nhưng qua điều tra cho thấy cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp sẽ dễ bị phồng lên.
Do đó, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Mitsubishi Việt Nam sẽ tiến hành chương trình triệu hồi để thay thế miễn phí bơm xăng mới đã được cải thiện cho xe Xpander.
Chương trình triệu hồi bắt đầu được thực hiện từ ngày 1/10/2019 đến hết ngày 30/09/2021. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế bơm xăng mất khoảng 72 phút cho mỗi xe.
Ngoài ra, những khách hàng mang xe Xpander đến nhà phân phối của Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc để thay thế bơm xăng trong thời gian thực hiện chương trình triệu hồi sẽ được tặng 1 phiếu thay dầu miễn phí có hiệu lực trong 6 tháng.
Mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ Mitsubishi Xpander chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ cuối năm 2018. Cho đến nay, Xpander thường xuyên góp mặt trong nhóm 10 mẫu ô tô đắt khách nhất Việt Nam.
Thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, cộng dồn 8 tháng năm 2019, Mitsubishi Việt Nam đã bán ra thị trường tổng cộng 9.904 chiếc Xpander.